-->

Header Ads

QC1

Tăng chiều cao hiệu quả với 3 tư thế tập yoga

Loading...
Yoga vốn được phái đẹp ưa chuộng bởi nó không chỉ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe mà còn giúp sở hữu vóc dáng thon gọn lý tưởng. Ngoài ra, bài tập này cũng giúp tăng chiều cao vượt trội.


1. Động tác “Rắn hổ mang”


Động tác “rắn hổ mang” sẽ giúp kéo dài cột sống và tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, các khớp sụn giữa các đốt sống cũng phát triển, từ đó làm tăng chiều cao hiệu quả.

Thực hiện bài tập như sau: Bạn nằm úp mặt xuống sàn nhà, úp lòng bàn tay, cánh tay để dưới vai. Bắt đầu nâng cột sống bằng cách uốn người lên, nâng cằm lên cao, chú ý càng cao càng tốt. Thực hiện lặp đi lặp lại động tác 3 – 4 lần liên tục với thời gian mỗi lần thực hiện từ 5 – 30 giây.

2. Bài tập Chakrasana


Bài tập này có tác dụng giúp tăng cường độ linh hoạt cho cột sống, tăng cường tính đàn hồi và khả năng chịu đựng của cơ thể.

Bắt đầu thực hiện với với tư thế đứng trên sàn nhà, đưa người nhẹ nhàng lên, uốn cong mình, đưa hai tay lên phía trước người, uốn cong khuỷu tay và các ngón tay. Tiến hành kéo căng cơ thể, hít vào trong 3 giây, nâng cao cơ thể rồi từ từ hạ xuống và lặp lại nhiều lần.

3. Sukhasana


Động tác Sukhasana là tư thế khởi nguồn của tất cả các động tác yoga khác. Bài tập này giúp cơ thể kiểm soát hơi thở đến toàn bộ hông và lưng của bạn. Để tập Sukhasana, bạn tuân theo các bước:

Bắt đầu với tư thế ngồi bệt trên sàn nhà với 2 chân khoanh và đôi bàn tay đặt thoải mái trên đầu gối.

Hít vào thở ra, chú ý kiểm soát nhịp thở đều đặn.

Giữ lưng thẳng.

Hít vào khi nâng tay lên trên đầu và thở ra khi đưa tay xuống.

Lăp lại động tác này từ 5 – 7 lần.

Nguồn : tổng hợp
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD