-->

Header Ads

QC1

Vì sao người tập thể hình lại nên ăn chuối ?

Loading...
Chuối là trái cây rất quen thuộc với tất cả mọi người. Ăn chuối sẽ có khả năng giúp bạn giảm cân hay tăng cân tùy thuộc vào phương pháp mà bạn thực hiện.

Thành phần của trái chuối có nhiều carb nhưng cũng có thêm 1 chút protein. Chính vì vậy, chỉ ăn chuối cũng có thể giúp bạn có sức lực để hoạt động thể lực trong vài tiếng đồng hồ rồi.


Chuối được coi là thực đơn tăng cân tiết kiệm cho người gầy, những bữa ăn phụ với chuối sẽ giúp bạn khỏe khoắn, sảng khoái hơn nhiều.

Có thể nói, với những người muốn tăng cân thì sử dụng chuối sẽ là cách tiết kiệm chi phí mà lại hiệu quả cao. Những người tập thể hình tăng cân thường hay ăn chuối để tăng cường cơ bắp, tăng cân nhanh chóng. Tại sao vậy, chúng ta cùng đi tìm hiểu thêm về công dụng của chuối đối với việc tập thể hình tăng cân nhé.

Vì sao nên ăn chuối khi tập thể hình?


Bạn là 1 người tập luyện tăng cân bằng thể hình thì chắc chắn biết rằng nguồn carb đóng vai trò rất quan trọng trong bữa sau sau khi tập. Mà trong trái chuối, thành phần chủ yếu lại là carbonhydrate nên ăn chuối sẽ giúp bổ sung lượng glycogen và protein giúp xây dựng và phát triển cơ bắp rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thêm chuối vào thực đơn tăng cân của mình nếu đang tập luyện là vì thực phẩm này vừa có carbohydrate hấp thụ nhanh, vừa có carbohydrate hấp thu chậm cần thiết bổ sung cho cơ thể sau những giờ tập luyện kéo dài bị hao hụt năng lượng.



Khi đó, cơ thể bạn sẽ dùng lượng đường trong máu để cung cấp cho các cơ bắp và việc ăn chuối sẽ làm cho đường glucose trong chuối được hấp thụ nhanh vào máu để bổ sung tức thì lượng đường bị hao hụt, như vậy, bạn sẽ mau chóng phục hồi cơ bắp, sức khỏe sau vài tiếng đồng hồ tập luyện.

Bên cạnh đó, thành phần carb khác trong chuối còn có sự chuyển hóa chậm, sẽ giúp giải phóng đường vào máu từ từ để đáp ứng cho những hoạt động thể lực sau đó của bạn nữa đấy.

Chính vì những điều này, hãy cố gắng bổ sung chuối cho cơ thể một cách khoa học, nhất là nếu bạn đang tập thể hình để có cơ thể đầy đặn, săn chắc hơn nhé.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD