-->

Header Ads

QC1

Mứt vỏ cam mật ong – Ăn không lo tăng cân ngày tết

Loading...
Mứt vỏ cam với từng miếng mứt thơm ngon sẽ giúp ngày xuân se lạnh ấm áp và êm ả hơn. Không chỉ vậy, món mứt này còn là tuyệt chiêu giảm cân khá đặc biệt cho những bạn có thân hình hơi mũm mĩm nữa đấy.

Với cái không khí đón xuân nhẹ nhàng, thanh dịu thì những miếng mứt vỏ cao dẻo cay dịu để nhấm nháp sẽ cực kỳ thú vị và và sẽ càng bị nó thu hút hơn bởi tác dụng ngăn ngừa nguy cơ tăng cân ngày Tết của bạn siêu hiệu quả. Bạn có muốn thử không?


Theo các nghiên cứu, vỏ cam có lượng chất xơ gấp bốn lần bên trong quả, số lượng các chất tengeretin và nobiletin trong vỏ cam cao hơn so với phần ruột bên trong. Đây là những hoạt chất tốt có tác dụng chống ung thư. Đồng thời, khi chúng ta sử dụng vỏ cam sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL) một cách tự nhiên để giảm cân hiệu quả.


Với nguyên liệu chính này bạn có thể chế biến nó với nhiều công thức để sử dụng khả năng giảm cân của chúng một cách khoa học và thú vị. Trong đó, món mứt vỏ cam mật ong lại là công thức cực hợp gu trong những ngày nghỉ Tết sum vầy này. Vậy tại sao bạn không tận dụng cơ hội này ngay và luôn từ bây giờ nhỉ?

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị


- 200gr vỏ cam vàng (khoảng 4-5 quả)

- 250gr đường kính trắng

- 100gr mật ong

- Nước lọc

- 50gram đường để áo ngoài vỏ cam (không bắt buộc)

Các bước để bạn thực hiện

Bước 1: Cam rửa sạch cho hết đất cát bám bên ngoài, lau khô. Cắt bỏ phần chóp cuống rồi bổ dọc (bổ múi cau) thành 6 – 8 miếng. Dùng mũi dao nhọn tách vỏ cam ra khỏi múi. Thái chỉ vỏ cam thành miếng dài, chiều ngang khoảng 0,5 – 0,7cm.


Bước 2: Cho vỏ cam vào nồi, đổ nước lạnh cho ngập vỏ. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, để sôi lăn tăn khoảng 5 phút rồi đổ vỏ cam ra rổ, xả lại bằng nước lạnh. Lặp lại khâu đun – xả này khoảng 2-3 lần, đến khi thấy vỏ cam gần hết đắng.

Chú ý: Khâu đun xả này để loại bớt vị the đắng nên sẽ tùy loại vỏ cam, nếu vỏ cam ít đắng thì chỉ cần đun 1 lần.


Bước 3: Pha nước lạnh với một chút muối (nhạt hơn nấu canh), cho vỏ cam vào ngâm qua đêm. Vớt ra, xả lại nước lạnh, xóc cho ráo nước.

Bước 4: Cho vỏ cam, đường và mật ong vào nồi. Đảo hoặc xóc đều. Để yên khoảng 1-2 tiếng đến khi đường tan hết thành syrup (có màu trong). Thi thoảng đảo cho vỏ cam ngấm đều đường.

Bước 5: Đổ thêm nước lạnh vào nồi cho ngập vỏ cam (khoảng 200-300ml nước). Đun lửa vừa đến khi sôi thì hạ xuống mức nhỏ nhất, sao cho nhiệt độ trong nồi khoảng 105-110 độ C. Để hé nắp vung, đun liu riu đến khi vỏ cam chuyển trong.

Trong khi đun khoảng 100-120 phút (Khoảng thời gian để cho vỏ cam ngấm vị ngọt từ đường, mật ong và dẻo) bạn có thể sẽ phải cho thêm nước bởi không nên để nước quá cạn vì vỏ cam sẽ dễ bị cứng.


Bước 6: Vớt vỏ cam ra, đặt lên khay có lỗ/ khe hở, có kê thêm một cái khay ở dưới để hứng siro chảy ra từ vỏ cam. Để qua đêm đến khi vỏ cam khô hẳn.

Bạn cũng cần phải chú ý một điều quan trọng là thời gian hong mứt có thể sẽ rất lâu tùy thuộc vào độ ẩm của không khí, độ mềm của mứt… Các bạn cũng có thể cho mứt vào lò sấy ở nhiệt độ 100-110 độ C trong khoảng 10-20 phút, tùy độ dày của vỏ cam, khi sấy thì để ý canh chừng, tránh sấy quá lâu dễ làm vỏ cam bị cứng. Cho vào tủ lạnh cũng là một cách giúp vỏ cam khô nhanh, nhất là nếu trời quá ẩm.



Món mứt thơm dịu với vị cay the vỏ cam và ngọt thanh của mật ong sẽ thật sự hấp dẫn vị giác của bạn. Và bạn cũng hoàn toàn yên tâm đối với cân nặng cứ đợi chớp thời cơ tăng lên kia của bạn bởi tác dụng giảm cân của vỏ cam luôn là điều mà bạn nên nhớ khi sử dụng món mứt này.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD