-->

Header Ads

QC1

Làm sao để giảm cân nhanh mà không cần phải ăn kiêng?

Loading...
Bạn muốn giảm cân nhanh, an toàn mà không cần phải thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe? Câu trả lời cho bạn sẽ nằm trong bài viết dưới đây.

Những người thừa cân, béo phì khi muốn đạt được vóc dáng thon gọn thường có xu hướng áp dụng cách giảm cân hà khắc để giảm cân cấp tốc như nhịn ăn, ăn kiêng để có thể loại trừ cân nặng nhanh nhất. Tuy nhiên, ăn kiêng giảm cân không đúng cách sẽ khiến cho cơ thể dễ rơi vào tình trạng đáp trả tiêu cực do sự thay đổi đột ngột như:


- Mệt mỏi, uể oải, buồn ngủ, tay chân, đầu óc hoạt động kém linh hoạt, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc, giảm chất lượng cuộc sống.

- Suy giảm trí nhớ: Khi cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, sức bền kém, dễ mắc các bệnh nặng đầu, khó tập trung cho công việc. Quá trình trao đổi chất sẽ bị chậm lại khi mỡ thừa tích tụ trên cơ thể quá nhiều, nó còn khiến khí huyết kém lưu thông nên các cơ quan như hệ tâm thần, vùng trí nhớ của não bộ… sẽ sớm bị suy thoái.
Làm sao để giảm cân nhanh, an toàn mà không phải ăn kiêng?

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh mà không cần phải ăn kiêng bạn có thể tham khảo áp dụng những bí quyết được chia sẻ dưới đây:

Tạo cho mình chế độ nghỉ ngơi hợp lý, khoa học


Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn thư giãn tinh thần, giải tỏa lo âu, căng thẳng trong cuộc sống, phục hồi lại năng lượng sau ngày làm việc dài mệt mỏi mà đây còn là bí quyết để bạn hạn chế được tình trạng béo phì nhờ lượng chất béo được đốt cháy khi nằm ngủ, góp phần giúp bạn giảm cân nhanh.

Những lợi ích bạn đạt được khi ngủ đủ giấc:

Ăn ít hơn: Ngủ đủ giấc giúp bạn ăn ít hơn. Giấc ngủ sẽ có ảnh hưởng đến mức độ của hormone đói điều tiết leptin. Theo nghiên cứu gần đây, so với những người có giấc ngủ đầy đủ thì những người không ngủ đủ ăn trung bình cao hơn 300 calo.

Ngủ giúp đốt cháy mỡ bụng: Có thể bạn chưa biết, mỡ bụng sẽ tích tụ tăng cao hơn khi bạn thường xuyên lo lắng, căng thẳng. Một giấc ngủ đủ là cách để bạn có thể loại trừ hai yếu tố này. Khi bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi, lo lắng hãy ngủ 1 giấc.

Ngủ đủ giúp ngăn chặn các gen chất béo: Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu gần đây, những phụ nữ ngủ 7 -9 giờ mỗi đêm có cân nặng thấp hơn những người ít ngủ.

Hãy cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và đừng thức quá 23h. Ngủ đủ giấc không chỉ đem lại lợi ích sức khỏe, tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh mà nó còn giúp đánh tan chỉ số cân nặng của bạn đơn giản mà hiệu quả.

Uống đủ lượng nước cơ thể cần


Nước đem lại nhiều lợi ích cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể như kích thích quá trình trao đổi chất cho cơ thể, loại bỏ độc tố và chất cặn bã ra khỏi cơ thể, đặc biệt nước là công cụ để giúp bạn giảm cân nhanh, nước sẽ hạn chế chất béo tích tụ từ lượng thức ăn bạn đưa vào cơ thể mỗi ngày. Do đó hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể, bạn có thể pha loãng nước chanh vào để uống để đốt cháy calo tự nhiên cho cơ thể nhanh hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể uống thêm các loại nước ép trái cây, rau quả như bưởi, táo, bí đao, dưa chuột, dứa…

Tuy nhiên không phải cứ uống đủ nước là bạn có thể giảm cân, uống nước cũng cần đúng cách:

- Vào buổi sáng, sau khi thức dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống 1 ly nước ấm. Điều này sẽ giúp cơ thể được thanh lọc trước khi bước vào một ngày mới, và uống nước thời điểm này còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

- Trước bữa ăn trưa và ăn tối, bạn nên uống trước 1 ly nước. Nước sẽ tạo cảm giác no hơn giúp bạn hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể mà loại bỏ được các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

- Khi uống nước không nên uống dồn dập một lúc mà hãy uống một cách từ từ chậm rãi để cơ thể hấp thu nước dễ dàng hơn.

Mách nhỏ: Để giảm cân với nước bạn nên sử dụng nước ấm, không chỉ tạo cảm giác dễ chịu, nước ấm còn giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn nhiều so với nước mát.

Nước tốt cho gan và hệ tiêu hóa: Hệ tiêu hóa, nhất là gan cần được cung cấp đủ nước để hoạt động mỗi ngày. Do đó, uống đủ nước không chỉ loại bỏ những trục trặc ở đường tiêu hóa mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nhờ vậy mà chất béo được chuyển hóa nhanh, hiệu quả hơn, hạn chế được tình trạng cơ thể tích trữ chất béo.

Nước giúp loại bỏ độc tố, cân bằng độ ẩm cho làn da: Việc giảm cân có thể khiến cho làn da của bạn trở nên kém sắc, có nguy cơ lão hóa. Uống đủ nước sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da, giúp da tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, nó còn loại bỏ độc tố, giúp cơ thể thanh lọc, khỏe mạnh hơn.

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Chia nhỏ bữa ăn trong này là cách giảm cân nhanh mà không cần ăn kiêng.


Thay vì ăn 3 bữa chính trong ngày thì việc bạn chia thành 5-6 bữa ăn nhỏ sẽ giúp cho cơ thể bạn không bị đói và quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng không bị chậm lại. Sự trao đổi chất sẽ diễn ra đều đặn, thuận lợi hơn và nó sẽ rất tốt cho việc giảm cân của bạn. Bạn nhớ khi ăn nhiều bữa nhỏ thì nên giảm bớt lượng thức ăn được đưa vào cơ thể mỗi lần. Có như vậy thì cơ thể mới kịp tiêu hóa và hạn chế được lượng chất tích tụ lâu ngày trong cơ thể.

Luyện tập thể dục

Vận động cơ thể với các bài tập thể dục giảm cân như bơi lội, bóng chuyền, đá bóng, chạy bộ, đạp xe... đều đặn, thường xuyên mỗi ngày chính là cách giúp bạn đốt cháy calo cao tự nhiên cho cơ thể rất tốt để giảm cân.

Trên đây là những bí quyết chia sẻ về cách giảm cân nhanh mà không cần ăn kiêng để bạn áp dụng đưa vào kế hoạch lấy lại vóc dáng của mình.

Chúc bạn giảm cân thành công!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD