-->

Header Ads

QC1

Thịt bò xào gừng bông cải xanh – Món ngon tăng cân bổ dưỡng

Loading...
Với món thịt bò xào với gừng và bông cải xanh, bạn sẽ bổ sung được thêm vào thực đơn tăng cân lành mạnh của mình một món ngon, bổ dưỡng và chế biến đơn giản.

Phục vụ: 4 người

Thời gian chuẩn bị: 15 phút

Thời gian nấu ăn: 10 phút


Nguyên liệu:

2 muỗng cà phê dầu mè, chia

2 muỗng cà phê đường nâu

2 muỗng cà phê gừng tươi thái nhỏ

1/4 muỗng cà phê ớt đỏ băm nhuyễn

½ kg thịt bò thăn, xắt lát mỏng

1 muỗng canh dầu thực vật

1 chén nước

1 bông cải xanh vừa

1 muỗng canh bột bắp

Hạt nêm từ thịt


Cách làm:

Ướp thịt bò với hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu mè, đường nâu, gừng và ớt đỏ.

Dầu thực vật cho vào trong chảo không dính lớn để ở nhiệt độ trung bình và cho thịt bò vào xào khuấy nhanh khoảng 3 - 5 phút. Bỏ thịt bò đã chín tái ra và đặt sang một bên.

Cho bông cải xanh vào chảo và nấu cho đến khi bông cải xanh chín (tùy từng người muốn ăn cải mềm hoặc giòn) để khoảng 3 phút.

Trộn bột bắp với một ít nước và khuấy cho vào chảo bông cải xanh. Đun sôi với lửa lớn, sau đó giảm nhiệt xuống thấp. Cho bò vô chảo, thêm ít dầu mè khoảng 1 muỗng cà phê. Phục vụ ăn nóng, có thể ăn kèm với cơm nóng.

Công dụng:

Thịt bò: chứa nhiều sắt, protein, kali, axit amin... Bổ sung năng lượng cho hệ cơ và tăng sức bền bì của cơ thể một cách hiệu quả để tăng cân tăng cơ tốt nhất. Thịt bò là nguồn cung cấp chất đạm đa dạng cho bữa ăn giúp bạn đáp ứng được năng lượng thiết yếu trong ngày và tích lũy mô nạc để cải thiện cân nặng.


Bông cải xanh: có nhiều chất chống lão hoá như vitamine C, E và beta-carotene, giàu chất xơ, giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng; giàu chất sắt và acide folique giúp chống lại chứng thiếu máu.

Bông cải xanh còn chứa rất nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa, loại chất giúp cơ thể chống lại bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng khác nhau.


Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD