-->

Header Ads

QC1

Tăng cân nhanh an toàn với 7 bí quyết đơn giản

Loading...
Với những bí quyết tăng cân nhanh an toàn này, bạn có thể cải thiện vóc dáng gầy ốm của mình tăng lên từ 3 – 6kg chỉ trong một tháng.

Cơ thể gầy ốm khiến bạn mất đi vẻ đẹp hình thể, nét quyến rũ của mình. Vì thế việc tăng cân nhanh, cải thiện vóc dáng là điều không kém phần quan trọng. Thực tế, việc tăng cân không hề khó như mọi người vẫn nghĩ, với những bí quyết tăng cân lành mạnh, an toàn dưới đây bạn hoàn toàn có thể tăng từ 3 -6kg. tháng. Tuy nhiên, để đạt được điều này, bạn cần phải có quyết tâm cao, và đưa ý chí bản thân vào “khuôn khổ kỷ luật”.

Thứ nhất: Hiểu rõ nguyên tắc để tăng cân


Tất nhiên, bạn sẽ khó lòng cải thiện được cân nặng của mình nếu như bạn không hiểu điều gì khiến cơ thể mình tăng cân nhanh. Có phải ăn nhiều, ngủ nhiều, uống sữa nhiều sẽ tăng cân như mọi người vẫn nghĩ? Thực tế thì những điều trên có thể giúp bạn tăng cân nhưng điều cốt lõi nhất để tăng cân mà bạn cần nhớ là: “Để tăng cân, lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày phải lớn hơn lượng calories bạn tiêu thụ”.

Lượng calories dư ra sẽ giúp bạn tăng cân nhanh và xây dựng cơ bắp nếu kết hợp với luyện tập thể dục hợp lý.

Đối với nam giới, mỗi ngày lượng calories cần dư ra 250 – 500 calories. Điều này có nghĩa mỗi ngày, nếu trung bình bạn tiêu thụ 2000 calories thì mỗi ngày bạn cần nạp vào cơ thể 2250 đến 2500 calories để tăng cân. Còn đối với nữ giới, mỗi ngày cần dư ra 125 – 250 calories.

Nếu như một ngày dư ra 500 calories thì một tuần bạn sẽ dư ra 3500calories, tương đương có thể tăng 400g đến 0,5kg. Và lượng calories được cung cấp bởi thực phẩm bạn ăn hàng ngày.

Thứ 2: Cải thiện dinh dưỡng bữa ăn chính


Để tăng cân nhanh thì ăn đủ 3 bữa chính là rất quan trọng. Tuy nhiên, 3 bữa ăn này cần phải được đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Trong thực đơn bữa chính bạn cần chú ý đưa vào đủ 3 nhóm chất dinh dưỡng sau:

- Carbohydrate (bột đường): Có nhiều trong bánh mì, khoai, cơm, bún, phở, xôi…

- Protein (chất đạm): Có trong gan, cua, đậu hũ, thịt, cá, tôm…

- Chất béo: có trong đậu phộng, mè, dầu, mỡ, bơ.

Ngoài 3 nhóm chất này bạn cũng cần chú ý bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể thông qua rau quả, trái cây và nhớ uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Để tăng cân nhanh và lành mạnh, bạn không nên ăn nhiều đồ chiên, dầu mỡ, đồ ngọt bởi ăn quá nhiều chất béo sẽ khiến bạn tăng lượng mỡ thừa chứ không phải tăng “thịt nạc” hay cơ bắp. Bạn cần ăn nhiều chất protein, bột đường. Protein có vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô cơ, thiếu protein, cơ bắp sẽ không hình thành khiến bạn tăng cân không đạt hiệu quả, cơ bắp không hình thành. Đồng thời với đó bạn chỉ nên ăn một lượng chất béo vừa phải.

Thứ 3: Ăn thêm bữa phụ trong ngày


Ngoài 3 bữa chính, bạn nên ăn thêm từ 2 -3 bữa phụ trong ngày. Đây chính là một trong những bí quyết giúp bạn tăng cân nhanh, hiệu quả cao. Tuy nhiên, để có được kết quả bạn cũng cần phải áp dụng đúng.

Điều quan trọng là lượng dinh dưỡng qua mỗi bữa ăn mà cơ thể hấp thụ được. Do đó, cũng như bữa ăn chính, bữa ăn phụ cũng cần đầy đủ dinh dưỡng thì kết quả tăng cân của bạn sẽ càng cao.

Bạn cũng nên hạn chế ăn vặt suốt ngày, bởi ăn vặt chỉ khiến bạn có cảm giác no mà dinh dưỡng đưa lại không bao nhiêu. Đồng thời, bạn cũng cần tránh ăn thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp như mì gói, bánh ngọt, snack… những đồ ăn này chứa nhiều chất béo có hại cho cơ bắp, tim mạch.

Thứ 4: Kết hợp tập luyện thể dục thể thao


Ngoài ăn uống, bạn cũng cần cải thiện sức khỏe của mình để có thể tăng cân lành mạnh. Luyện tập thể dục sẽ giúp bạn có thân hình rắn chắc, khỏe mạnh. Bộ môn thể hình là lựa chọn hàng đầu bởi nó giúp tăng sức mạnh cơ bắp rất hiệu quả. Cơ bắp bao giờ cũng nặng hơn mỡ, vì thế tập luyện các múi cơ phát triển, tăng cân và có thể hình đẹp.

Thứ 5: Ngủ đủ giấc


Không thức khuya quá 11h và ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp cơ thể phục hồi và phát triển trong lúc nghỉ ngơi. Nếu thức khuya thường xuyên, sẽ cản trở quá trình tăng cân của bạn.
Thứ 6: Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân hiệu quả

Sử dụng thực phẩm chức năng tăng cân là điều cần thiết, không thể bỏ qua để tăng cân. Sản phẩm hỗ trợ được sử dụng đúng cách kết hợp với tập luyện thể dục và chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cân nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD