-->

Header Ads

QC1

Một ngày ăn đặc sản bình dân ở TP HCM

Loading...
Là thành phố tập trung dân cư nhiều vùng miền, ẩm thực ở Sài Gòn rất đa dạng và phong phú, từ các món ăn sáng, trưa, tối thậm chí giữa đêm khuya.

Ăn sáng - trưa

Đã nói đến Sài Gòn không thể không nhắc đến cơm tấm, món ăn trở thành thương hiệu của thành phố sôi động bậc nhất cả nước.


Cơm tấm ngon phải có hạt gạo nhỏ, khô chứ không dẻo. Sườn nướng phải có một ít mỡ cạnh, để khi nướng lên, miếng sườn không bị khô, ăn đỡ ngán. Một số nơi bán cả sườn non nướng để tạo sự phong phú cho đĩa cơm. Chả hấp truyền thống bao gồm trứng, thịt bằm, mộc nhĩ, một số nơi cho trứng vịt muối vào bên trong. Tóp mỡ phải mới chiên, vì đồ cũ, để qua đêm sẽ nghe mùi khó chịu. Ở Sài Gòn có những quán cơm tấm nổi tiếng như Thuận Kiều, Bụi Sài Gòn, An Dương Vương, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tri Phương...

Một trong những món Việt góp mặt trong danh sách món ăn ngon nhất thế giới chính là bánh mì. Tại Sài Gòn rất dễ dàng bắt gặp những quầy, xe bán dọc khắp các ngóc ngách trên đường. Thoạt nhìn, có vẻ người ăn chỉ chú tâm đến "phần ruột", nhưng bánh mì quyết định hơn 50% về chất lượng của món ăn vỉa hè độc đáo này.


Một số tiệm bánh mì có luôn lò bánh mì để cung cấp bánh nóng, xốp, không quá giòn ngay tại chỗ. Nhân bao gồm thịt nguội, chả lụa, giò thủ, heo quay, xá xíu, phá lấu, chà bông (ruốc). Một số tiệm nổi tiếng ở Sài Gòn có thể kể tới như bánh mì Huynh Hoa, bánh mì Cóc Gò Vấp, bánh mì Bùi Thị Xuân, bánh mì chảo Hòa Mã, bánh mì Minh Châu, bánh mì Như Lan, Tuấn Mập...

Những món ăn từ miền Trung như cơm Hến từ Huế, Cao Lầu từ Quảng Nam được bán nhiều ở khu vự chợ bà Hoa, Phạm Phú Thứ, Bàu Cát (Tân Bình, Tân Phú), nơi tập trung đông đảo cộng đồng người miền Trung. Giá cả rất bình dân, từ 30.000-40.000/phần.


Ăn vặt

Với thời tiết quanh năm hầu như nắng nóng, các món ăn vặt như chè, kem được rất nhiều người yêu thích. Khu chè nổi tiếng tập trung ở quận 1, quận 5, quận 6, dọc các tuyến đường tập trung cộng đồng người Hoa sinh sống. Những khu tập trung các trường học, đại học, cao đẳng như An Dương Vương, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thiện Thuật lại nổi tiếng các món kem, trái cây đĩa. Sài Gòn gần vựa trái cây nổi tiếng ở miền Tây nên giá cả vô cùng hợp lý.


Ăn khuya

Sài Gòn là thành phố không ngủ nên ăn khuya là một sở thích đặc biệt của người dân. Dọc các tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám, Lê Thị Riêng, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Sương Nguyệt Ánh hay khu vực chợ Lớn, Bến Thành, công viên 23/9... luôn tấp nập các gánh hàng rong, xe đẩy từ các món ăn chơi như bò bía, kem xôi dừa, cá viên chiên đến các món nhậu lai rai như lẩu các loại.

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD