-->

Header Ads

QC1

Bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành với xà đơn

Loading...
Một trong những bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành mang đến hiệu quả cao là xà đơn. Tuy nhiên, tập sao cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Theo nghiên cứu khoa học, bộ môn xà đơn là bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành nhanh chóng. Tuy nhiên, để đạt được kết quả của bài tập, điều đòi hỏi là bạn phải tập đúng kỹ thuật.


Tập xà đơn sẽ giúp kéo giãn toàn thân dưới tác dụng của trọng lực, vì vậy mà giúp các lớp sụn giữa các đầu xương phát triển. Bạn có thể tưởng tượng rằng, các đầu xương bị kéo xa nhau ra, áp lực do xương đè nén lên sụn (do trọng lượng của cơ thể) sẽ không còn nữa, các lớp sụn được “giải phóng” mới có điều kiện để phát triển dễ dàng hơn. Khi lớp sụn mới phát triển thì xương sẽ càng dài, nhờ đó chiều cao càng được cải thiện. Vì thế, lựa chọn bài tập xà đơn luyện tập đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn thúc đẩy chiều cao phát triển hiệu quả. Và để đạt được đó, bạn phải biết tập xà đơn đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý để bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành này đạt được hiệu quả cao khi tập luyện:

Cách nắm xà đơn


Khi nắm xà đơn, bạn nắm xà cho lòng bàn tay quay vào người. Khi nắm tay như vậy thì đòi hỏi bạn phải dùng lực nhiều hơn khi tập.


Hoặc bạn cũng có thể nắm xà để lòng bàn tay hướng về phía trước. Tùy thuộc vào việc bạn thuận tập để tay như thế nào dễ dàng hơn cho việc tập luyện để chọn 1 trong 2 cách trên. Chú ý khi nắm xà hai tay mở rộng bằng vai.

Lựa chọn xà phù hợp


Để chọn được xà thích hợp, bạn cần phải xác định xem mục đích của việc mình luyện tập là gì. Mỗi loại xà sẽ có một chức năng chính của nó. Chẳng hạn với xà đơn treo tường thì chức năng chính của nó đơn giản chỉ là hít xà, còn đối với xà đơn đa năng hay xà kép thì sẽ giúp hỗ trợ cho bạn nhiều bài tập hơn bao gồm bài tập cơ tay, cơ chân, cơ ngực.

Nên tập bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành với xà đơn như thế nào cho hiệu quả?

Bài tập 1:


Tư thế hai tay mở rộng hơn vai nắm xà, treo người tự nhiên.
Co khuỷu tay, kéo người lên cao, đầu ở phía trước xà. Khi gáy gần chạm xà, thì dần thả khuỷu tay ra, thả người xuống trở về tư thế chuẩn bị như ban đầu.
Thực hiện lặp lại động tác nhiều lần.

Bài tập 2:


Tư thế treo người trên xà, hai tay mở rộng hơn vài, chân khép lại duỗi thẳng tự nhiên.
Giữ cho hai gối duỗi thẳng, từ từ nâng hai chân lên đến khi chân tạo với lưng một góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế này khoảng 8 giây.
Sau đó từ từ thả lỏng chân xuống.
Thực hiện lặp lại động tác này nhiều lần.

Bài tập 3:


Để thực hiện bài tập tăng chiều cao này, bạn cần chuẩn bị một thanh xà ngang, một vật nặng như bao cát (nặng khoảng 40kg). Lấy một sơn dây buộc chắc chắn vào vật nặng và có bản rộng. Sau đó bạn đặt vật nặng dưới đất, ngay xà. 

Treo người tự nhiên trên xà, mũi chân hướng thẳng xuất đất, hai tay nắm xà mở rộng bằng vai, tay duỗi thẳng.

Móc hai mũi bàn chân vào dây buộc, gồng bàn chân sao cho bàn chân và cẳng chân tạo thành một chiếc móc, kéo căng sợi dây buộc vào vật nặng theo chiều từ dưới lên trên.

Dùng lực tay, từ từ kéo người lên sao cho toàn bộ cơ thể đều bị kéo giãn tối đa, đến mức có thể nhấc dần vật nặng lên khỏi mặt đất.

Giữ tư thế bị kéo hai chiều càng lâu càng tốt. Khi mỏi tay, bạn hạ dần vật nặng xuống.

Thực hiện lặp lại động tác nhiều lần đến khi mệt thì dừng lại.

Trên đây là một số hướng dẫn giúp bạn thực hiện bài tập xà đơn đúng cách để có thể thúc đẩy chiều cao dù đã bước vào tuổi trưởng thành tốt nhất.

Bên cạnh bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành, bạn cũng cần chú ý:

- Thực hiện chế độ dinh dưỡng với thực đơn tăng chiều cao hợp lý, đầy đủ dưỡng chất. Chú trọng vào các thực phẩm chứa nhiều canxi, protein, vitamin D, kẽm, sắt…


- Thực hiện lối sống lành mạnh, cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi. Đặc biệt, bạn cần ngủ đủ 8 tiếng/đêm và không thức quá khuya. Điều này sẽ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Khi ngủ, hormone tăng trưởng mới hoạt động và kích thích sụn đầu xương cốt hóa làm xương dài ra.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD