-->

Header Ads

QC1

5 loại đồ ăn béo giúp giảm béo

Loading...
Món ăn ngon, béo có thể giúp bạn giảm cân? Đăng kí ở đâu vậy? Ngay tại đây thôi!Bạn sẽ chẳng giống tí gì với những gì bạn ăn đâu!


Nếu bạn nghĩ chúng ta ăn đồ ăn thế nào có thân hình thế ấy, thì những người ăn nhiều xúc xích và thịt lợn sẽ là có cơ bắp rắn chắc như tường lửa. Còn ăn nhiều mì ống thì chắc người chỉ toàn chất xơ và chả béo tí gì. Và người nào ăn nhiều đồ béo thì sẽ mập, tôi nói đúng không? Thật ra thì không hẳn. Khoa học đã chứng minh ăn đồ béo không làm bạn béo, cũng như chả bao giờ có chuyện bạn ăn được tiền khiến bạn lắm tiền hay giàu có cả.

Ngay bây giờ, hãy cứ thử ăn những loại thức ăn được gói trong những cái mác không béo, chúng sẽ khiến bạn béo phì. Chất béo chuyển hóa có trong lớp vỏ bánh gato và các loại bánh nướng khác. Chất béo bão hòa có trong thịt chế biến sẵn và thịt tươi, giúp tăng thêm lượng calo khổng lồ hoàn toàn không tốt cơ thể. Tuy nhiên chất béo tốt cho sức khỏe sẽ làm được điều ngược lại: giúp dập tắt sự thèm ăn của bạn, cắt giảm lượng calo nhất định trong một ngày, và còn tăng cường sức khỏe trái tim và sự trao đổi chất của cơ thể.

Những thứ đồ ngon béo giúp bạn giảm cân ư? Có đấy, ở đây nè!

#1: Thịt bò ăn cỏ (Grass-fed beef)

Vâng, tôi biết: Thịt bò ăn cỏ đắt tiền hơn một chút. Nhưng tỉ lệ chất béo tốt-cho-bạn trong thịt bò ăn cỏ lại rất đáng đồng tiền bát gạo. Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng đã tìm ra rằng thịt bò ăn cỏ chứa hàm lượng cao axit béo cao omega-3, được đặc biệt biết đến là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Và khi nói đến vòng eo của bạn, loại thịt này nạc một cách tự nhiên hơn và có ít calo hơn loại thịt thông thường.

#2: Dầu oliu

Dầu oliu rất giàu chất chống ung thư và chất béo không bão hòa giúp tăng cường sức khỏe trái tim, và khi sử dụng dầu oliu nguyên chất, nó sẽ đem đến những tác động hết sức mạnh mẽ. Một nghiên cứu gần đây về bệnh béo phì đã cho thấy rằng chế độ ăn kiêng giàu dầu oliu cho mức adiponection đưa vào cơ thể cao hơn so với việc sử dụng chế độ ăn kiêng nhiều tinh bột hay nhiều protein.

Adiponectin là hóc-môn có trách nhiệm giảm béo cho cơ thể, và càng nhiều adiponectin thì chỉ số BMI của bạn càng có xu hướng giảm đi.

#3: Dừa

Dừa là chất béo bão hòa, nhưng hơn nửa là từ axit lauric, là lipid duy nhất chống lại các vi phẩn và giúp cải thiện lượng cholesterol trong cơ thể.

Hãy nhớ diều này: Một nghiên cứu công bố trên Lipids đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống bổ sung dầu dừa chắc chắn sẽ giảm béo bụng. Trong số những người tham gia khảo sát, có một nửa là sử dụng 2 thìa canh dầu dừa mỗi ngày, và nửa còn lại sử dụng dầu đậu tương, và mặc dù nhìn chung cả 2 nhóm đều giảm cân, nhưng chỉ vòng eo của những khách hàng sử dụng dầu dừa thu hẹp lại. Rắc một vài mảnh cùi dừa vào sữa chua hoặc hãy dùng nước cốt dừa, để bắt đầu “gọt đẽo” cho vòng eo của bạn thon gọn nhé.

#4: Socola đen

Một tin tốt đẹp cho hàm răng của bạn là có một loại Socola giúp bạn làm phẳng bụng. Đó chính là Socola đen. Nhưng để thực sự tận dụng lợi thế ấy, đừng chờ đợi đến món tráng miệng: Một nghiên cứu với nam giới ăn khoảng 100gr socola 2 tiếng trước bữa ăn thì những người ăn socola đen ăn ít hơn hơn 17% calo so với những người ăn socola sữa.

Các nhà nghiên cứu tin rằng nguyên nhân chính là socola đen có chứa bơ ca cao nguyên chất, một nguồn axit tiêu hóa stearic dồi dào. Còn socola sữa chỉ là bơ ca cao, nói cách khác, chứa nhiều chất béo béo bơ hơn, và kết quả là sẽ “đi” qua đường tiêu hóa của bạn nhanh hơn. Vì socola đen cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, nó sẽ giảm thiểu cơn đói và giúp bạn giảm cân.

#5: Bơ hạnh nhân

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạnh nhân có thể giúp bạn giảm cân dù nó chứa hàm lượng chất béo cao.

Trên thực tế, nghiên cứu của Tạp chí Quốc tế về Béo phì và Rối loạn chuyển hóa đã so sánh 2 chế độ ăn kiêng trong suốt 6 tháng. Một nhóm theo chế độ ăn ít béo, giảm thiểu calo (chỉ có 18% chất béo) và nhóm còn lại theo chế độ ăn hàm lượng chất béo ở mức trung bình (39% chất béo) trong đó chất béo được bổ sung là hạnh nhân. Nhóm thứ 2 giảm cân nhiều hơn nhóm nhóm ăn ít béo, mặc dù thực tế là cả hai nhóm đều tiêu thụ tổng lượng calo như nhau. Hơn nữa, những người ăn hạnh nhân thấy vòng eo giảm đến 50%. Sao có thể thế được ư? Hạnh nhân chứa các hợp chất làm hạn chế lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể, vì vậy một số chất béo này sẽ không được tiêu hóa hay được cơ thể bạn hấp thụ.

Hãy thử khuấy bơ hạnh nhân vào bát bột yến mạch của bạn, rây chúng trên bánh mỳ nướng với lát chuối, hoặc ăn một vài muỗng như một bữa ăn nhẹ nhé.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD