-->

Header Ads

QC1

SM, YG, JYP VÀ BIG HIT lần đầu lên chung một thuyền đưa Kpop vươn ra thế giới

Loading...
Mới đây thế giới Kpop chứng kiến một hình ảnh chưa bao giờ có khi các ông trùm của làn giải trí Hàn Quốc bắt tay nhau lên chung một thuyền với mong muốn đưa Kpop cạnh tranh với nền âm nhạc quốc tế.



Mới đây vào chiều ngày 19.7 (theo giờ địa phương), truyền thông Hàn Quốc rầm rộ đưa tin về việc các ông lớn của làng giải trí nước này quyết định bắt tay hợp tác với nhau. Cụ thể Big 3 bao gồm SM, YG, JYP cùng với Big Hit (công ty chủ quản của BTS) và 3 công ty tên tuổi khác là FNC, Star Empire, Mystic bắt tay thành lập tổ chức có tên “Music & Creative Partners Asia Co., Ltd” (MCPA).

Đại diện của các công ty giải trí Hàn Quốc trong buổi lễ ký kết

Cơ quan này sẽ đảm nhận vai trò phân phối các MV Kpop trên YouTube cũng như các nền tảng khác trong tương lai. Ngoài ra MCPA cũng sẽ mở rộng việc kinh doanh sang sản xuất nội dung và đảm bảo nền tảng phát sóng mới. Điều này đã khiến cho nhiều người sử dụng cụm từ “cạnh tranh với VEVO” để nói về màn hợp tác của 7 công ty giải trí đình đám của Hàn Quốc. 

Từ trái qua phải: FNC Kim Yoo Sik, Big Hit Yoon Suk Joon, YG Choi Sung Joon, SM Han Se Min, JYP Byun Sang Bong, Mystic Cho Young Chul và Star Empire Lee Seung Joo

VEVO là một dịch vụ phân phối video đa quốc gia được thành lập từ năm 2009, dưới dạng một công ty liên doanh giữa bộ ba hãng thu âm, Universal Music Group (UMG), Sony Music Entertainment (SME) và Warner Music Group (WMG). VEVO lưu trữ các MV của hai hãng Universal Music Group và Sony Music Entertainment, xuất hiện song song trên cả YouTube cũng như các trang web dịch vụ, trong đó các lợi nhuận về quảng cáo và tương tự sẽ được Google và VEVO chia sẻ cho nhau.

Đây được các fan Kpop gọi là màn hợp tác mang tính lịch sử

Với hình thức liên kết mới từ các công ty giải trí Hàn Quốc, MCPA tạo ra một mô hình kinh doanh nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu của nội dung âm nhạc và nghệ sĩ Hàn Quốc. Trong tương lai, họ dự định phát triển thành một công ty đại diện cho toàn châu Á. Điều này sẽ giúp Kpop nói riêng và của châu Á nói chung sẽ có nhiều thuận lợi hơn để cạnh tranh với thị trường quốc tế, trong bối cảnh nền công nghiệp âm nhạc của xứ sở kim chi đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Nguồn: Allkpop
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD