-->

Header Ads

QC1

Xóa tan nỗi lo béo bụng khi có các loại rau quả này trong thực đơn hàng ngày

Loading...
Hầu hết các loại rau quả loại này đều có đặc tính chung là chứa nhiều nước, nhiều chất xơ, năng lượng thấp, không có chất béo, nên đều có tác dụng giảm cân.

Xóa tan nỗi lo béo bụng khi có các loại rau quả này trong thực đơn hàng ngày 

Dưa chuột

Thành phần có trong dưa chuột chứa rất ít đường, vị thanh mát, nhiều axít amin, vitamin C, vitamin A (beta caroten). Lượng nước rất nhiều nên có tác dụng giải tỏa cơn khát nhanh chóng, chất propyl alcohol diacid, thuộc nhóm flavonoid và axít tartaric, có thể hạn chế các loại đường chuyển thành chất béo.


Ngoài ra, hàm lượng beta carotene trong dưa chuột rất cao (138 microgam), nên có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, làm mờ mụn tàn nhang, nếp nhăn trên mặt.

Roi (roi, mận):

Đây là loại quả có năng lượng rất thấp (16kcal/100g), hàm lượng nước cao (93g/100g), và đặc biệt, hàm lượng chất xơ trong gioi rất cao (2,9g/100g). Vì vậy, được nằm trong nhóm quả có tác dụng giảm béo rất tốt.


Hàm lượng chất xơ cao có tác dụng quét các chất béo và đường dư thừa ra khỏi đường tiêu hóa qua bài tiết, tránh làm tăng insulin máu; có tác dụng phòng chống đái tháo đường.

Củ đậu:

Củ đậu có hàm lượng nước cao (92g/100g củ đậu),, không có chất béo và lượng tinh bột không đáng kể. Ngoài ra củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C… cần thiết cho cơ thể.


Hơn thế nữa, chất xơ dồi dào sẽ giúp cho bạn luôn có cảm giác no, ít ăn hơn, không sợ chất béo, mỡ bị tích tụ lại.
Cải bắp:

Rau bắp cải chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và nhiều chất có lợi cho sức khỏe như vitamin K, A & C, các chất chống ôxy hóa tự nhiên, giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim: vitamin C, xenlulo và các hoóc môn thực vật (như indole)… Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh: phụ nữ ăn nhiều bắp cải trong bữa ăn hàng ngày có thể giảm 45% tỉ lệ phát sinh ung thư tuyến vú. Đây còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt, chữa lành bệnh viêm loét dạ dày, viêm loét ruột. Glutamine trong bắp cải có thể cung cấp axit amin cho tế bào dạ dày và ruột non, nó có thể chữa viêm loét, 10 ngày là có hiệu quả. Đối với những người đang giảm cân, bắp cải là sự lựa chọn tuyệt vời. Một bát bắp cải luộc chín chỉ chứa 33 calo.


Bưởi

Chất flavonoid có trong bưởi có tác dụng tăng khả năng của gan đốt cháy các chất béo dư thừa, giảm hấp thu glucoza trong máu, làm giảm lượng triglyxerit (chất béo) trong máu. Ngoài ra, trong bưởi, hàm lượng vitamin C rất cao (95mg), có tác dụng chống oxy hóa, vì vậy giảm nguy cơ gây ung thư.


Táo ta

Trong một quả táo có rất nhiều chất xơ và các loại vitamine A, C, E, kali và canxi cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, chất chống ôxi hóa trong táo có thể làm chậm đến 20% quá trình lão hóa so với thông thường. Vì vậy, táo được coi là thần dược rất tốt cho sắc đẹp của phụ nữ.


Đặc biệt, axít malic trong táo là chất có tác dụng phân giải tế bào mỡ trong cơ thể, có thể phòng chống tăng cân. Mỗi ngày ăn hai quả táo sau ba tuần, mức chất béo trung bình trong máu sẽ giảm 21%.

- Theo Phan Huyền - PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD