-->

Header Ads

QC1

Điều gì xảy ra nếu ngồi phòng máy lạnh thường xuyên?

Loading...
Máy lạnh là “vị cứu tinh” cho những ngày thời tiết nắng nóng vây bủa nhưng nếu “ủ” quá lâu trong phòng sẽ khiến sức khỏe gặp rất nhiều rắc rối.

Điều gì xảy ra nếu ngồi phòng máy lạnh thường xuyên?

Đường hô hấp

Đường hô hấp là cơ quan dễ bị tổn thương nhất, do khí lạnh phá vỡ tuyến phòng thủ yếu ớt sẽ gây ra các triệu chứng thường gặp như, cảm cúm, ho, hắt tương đối, sổ mũi; nặng thì bị viêm phổi. Theo những chuyên gia, làm việc, học tập trong phòng có máy lạnh, là tạo điều kiện cực kỳ thuận lợi cho vi khuẩn lây lan, xâm nhập vào cơ thể vì khi này các “vitamin” trong không khí cung ứng cho cơ thể bị giảm đi đáng kể. Ngoài ra, những người bị tổn thương đường hô hấp cũng sẽ có một số biểu hiện như sốt, sợ lạnh, đau cơ, ho, ko đờm hoặc ít đờm.


Đau khớp và căng cơ
Do làm việc tại văn phòng và ngồi lâu ở một tư thế, kết hợp với nhiệt độ phòng dưới 26 độ C dễ gây ra các bệnh về xương khớp như: thoái hóa khớp, đau khớp gối, cong vẹo cuộc sống, đau lưng, đau khớp,…

Da khô và thiếu sức sống

Máy lạnh trong phòng làm việc sẽ hút hết lượng ẩm trong không khí khiến da khô ráp, rin rít, môi cũng như da mặt dễ bị khô trắng, các lớp trang điểm cũng lộ ra.


Hội chứng suy nhược thần kinh

Biểu hiện bằng nhiều trạng thái như mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, tức ngực, căng thẳng, dễ cáu gắt, mất ngủ, hiệu suất làm việc giảm sút. Đây là những yếu tố nguy cơ gây nên các bệnh lý nguy hiểm như tăng huyết áp, thiểu năng mạch vành tim, thiểu năng tuần hoàn não…, thậm chí có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ não, tâm thần phân liệt.


Dạ dày

Khi cơ thể chúng ta bị lạnh, dạ dày sẽ co thắt, gây ra các triệu chứng như đau dạ dày, khó tiêu, nôn, tiêu chảy… Do đó, ngồi lâu dưới môi trường máy lạnh cũng có thể khiến dạ dày bị lạnh mà ảnh hướng tới chức năng của nó.


Giải pháp ngồi điều hòa để tránh tình trạng không còn tái diễn

Đầu tiên đó là sử dụng điều hòa với nhiệt độ thích hợp, không quá thấp và quá lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, sức kháng thể yếu, dễ bị nhiễm các bệnh liên quan tới đường hô hấp. Một số loại siêu vi trùng gây gây ra bệnh hô hấp sẽ dễ dàng gây bệnh nguy hiểm.


Trong chế độ ăn thường ngày, cần bổ sung rau quả, thịt nạc, hải sản, cùng các loại nước ép hoa quả bổ sung vitamin như cam, chanh, uống nhiều nước,….để giúp làn da có độ đàn hồi tốt và cung cấp đủ độ ẩm.
  • - Tránh luồng không khí lạnh từ máy điều hòa thổi trực tiếp vào người, đặc biệt là vùng đầu và gáy. Tốt nhất là hướng cửa gió chếch sang phải hoặc trái hoặc lên phía trên, tốc độ gió nên để ở mức vừa phải.
  • - Tiến hành một số động tác như xoa nóng hai vành tai, dùng hai bàn tay đan vào nhau xát mạnh vùng gáy cho ấm lên, tự hít thở thật sâu trong tư thế toàn thân thư giãn.
Theo Phan Huyền - PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD