-->

Header Ads

QC1

Nhóm thực phẩm giàu Canxi giúp trẻ tăng chiều cao vượt bậc

Loading...
Canxi một nhân tố đóng vai trò cự kỳ quan trọng giúp phát triển chiều cao đặc biệt là giới trẻ thì canxi là nguyên tố chính quyết định sự cứng cáp, chắc khỏe và sự phát triển. 


Những thực phẩm giàu canxi được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong thực đơn hàng ngày, hãy cùng tham khảo nhé.

Hàu sữa


Trong các nhóm thực phẩm thì các loại hải sản như ngêu, sò, ốc, hến… đều có chứa dồi dào lượng selen, kali và canxi và hàu được xếp vào loại hải sản có chứa nhiều canxi bậc nhất. Đó là lý do vì sao mà bạn không cần phải ăn hàu hàng ngày mà chỉ cần 3 lần mỗi tuần là quá đủ để cung cấp lượng canxi cần thiết giúp phát triển chiều cao vượt trội.

Cua biển


Trong các loại hải sản thì cua biển cũng là một trong những thực phẩm giàu canxi rất tốt cho sức khỏe lẫn chiều cao của bạn. Bên cạnh đó, trong cua biển còn có chứa nhiều protein, ít chất béo đồng thời bổ sung kẽm, vitamin giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và phát triển cân đối hơn.
Cải chíp


Trong các loại rau thì cải chíp là một trong những loại thực phẩm giàu canxi để bạn bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhằm thúc đẩy việc phát triển chiều cao hiệu quả. Ngoài ra, bên trong cải chíp còn có chứa vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống hơn.

Đậu hũ


Đậu hũ là loại thực phẩm nổi tiếng giàu canxi mà gần như tất cả mọi người đều biết đến. Chế biến những món ăn từ đậu hũ để dùng hằng ngày không những giúp phát triển chiều cao vượt trội mà còn chống lão hóa cũng như rất tốt cho tim mạch, làn da.

Chuối


Chuối là loại trái cây chứa lượng canxi dồi dào thuộc hàng top trong các loại trái cây. Việc tạo dựng thói quen ăn chuối hàng ngày sẽ rất tốt cho việc phát triển ở giới trẻ cũng như giữ cho xương luôn chắc khỏe. Bên cạnh đó, chuối còn giúp bổ sung kali cần thiết giúp ngăn chặn quá trình lão hóa xương và ổn định canxi ở mức hợp lý, giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể. Ăn một vài quả chuối sau giờ tập thể dục mệt mỏi cũng là cách giúp bạn hồi phục sinh lực và bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Tường Vi - PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD