-->

Header Ads

QC1

Cách xác định tỉ lệ khuôn mặt để biết bạn hợp với tóc dài hay cắt tóc ngắn

Loading...
Cách xác định tỉ lệ khuôn mặt để biết bạn hợp với tóc dài hay cắt tóc ngắn: Trước khi quyết định cắt phăng mái tóc dài đã gắn bó từ lâu, hãy tham khảo bài viết dưới đây để xem mình hợp tóc dài hay tóc ngắn, và nếu là tóc ngắn thì nên để kiểu nào là an toàn và phong cách nhất nhé!


Nếu đã trung thành với mái tóc dài trong nhiều năm, hẳn sẽ có một lúc nào đó muốn cắt tóc ngắn để làm mới cho diện mạo của mình. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là một việc đơn giản và bạn sẽ phải suy nghĩ, đắn đo rất nhiều trước khi quyết định "lên thớt". Sẽ thật là thảm họa nếu bạn hấp tấp cắt phăng mái tóc dài quý giá rồi sau đó mới muộn màng nhận ra rằng mình không hợp để tóc ngắn một chút nào. Vậy làm thế nào để biết bạn hợp với tóc ngắn hay tóc dài hơn mà không phải đem mái tóc của mình ra làm "chuột thí nghiệm"?


Chuyện cắt tóc ngắn sẽ không là vấn đề gì nếu như khuôn mặt bạn phù hợp, còn không nó sẽ thật sự “nghiêm trọng” bởi một thời gian khá dài sau đó tóc mới có thể dài trở lại như trước. Vậy thì trước khi quyết định cắt phăng mái tóc dài đã gắp bó từ lâu, hãy tham khảo bài viết dưới đây để xem mình hợp tóc dài hay tóc ngắn, và nếu là tóc ngắn thì nên để kiểu nào là an toàn và phong cách nhất nhé!
#Tìm hiểu quy luật 2.25

Quy luật 2.25 được tạo ra bởi nhà tạo mẫu nổi tiếng: John Frieda. Quan điểm của ông là “mọi thứ đều liên quan tới góc cạnh gương mặt”. Dựa trên nghiên cứu từ rất nhiều gương mặt, ông tìm ra chính góc cạnh của xương quai hàm là yếu tố quyết định gương mặt nào sẽ hợp với kiểu tóc ngắn. Con số 2.25 inch được cho là con số chính xác nhất để biết gương mặt phù hợp với tóc ngắn hay tóc dài. Vậy, bạn có muốn biết góc cạnh khuôn mặt của mình như thế nào không?

Cách thực hiện:

– Bước 1: Chuẩn bị một cái thước kẻ và một chiếc bút chì.


– Bước 2: Đặt chiếc bút chì ngay sát cằm, vuông góc với cằm, sau đó đặt chiếc thước vuông góc với cây bút (đầu thước chạm đến dái tai).

– Bước 3: Đánh dấu và đo độ dài khoảng cách từ cằm tới dái tai.


Nếu khoảng cách của bạn nhỏ hơn 2.25 inch (5,7 cm) thì chúc mừng bạn, gương mặt bạn hợp với tóc ngắn. Bạn hãy ra salon tóc ngay để làm mới bản thân mình.

Còn nếu khoảng cách này lớn hơn con số trên thì kiểu tóc dài phù hợp với khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên nếu muốn, bạn vẫn có thể làm tươi mới mình bằng kiểu tóc ngắn trẻ trung, năng động.

Quy luật này có chính xác?

Chắc hẳn bạn cũng biết, thời trang – làm đẹp chính là nghệ thuật, là nơi hội tụ sự sáng tạo không ngừng. Bởi vậy, không có quy tắc nào là bất biến. Nó sẽ thay đổi sao cho phù hợp với xu hướng xã hội hiện tại. Tuy nhiên, hiện nay quy luật này vẫn đang đương vị đầu bảng, và được kiểm chứng trên rất nhiều người.

“Luật 2.25” tỏ ra khá chính xác khi áp dụng với nữ diễn viên Michelle Williams và Kim Kardashian. Với khoảng cách từ tai đến cằm nhỏ hơn 2.25 inch, Michelle được cho là hợp với tóc ngắn hơn và trên thực tế, trước khi công thức này được biết đến, cô đã luôn được nhận xét là xinh hơn khi để tóc ngắn và cũng đã trung thành với tóc ngắn nhiều năm nay. Ngược lại, Kim có khoảng cách từ tai đến cằm khá dài và vì vậy, cô tuyệt đối hợp với tóc dài – kiểu tóc quen thuộc của cô bấy lâu nay.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD