-->

Header Ads

QC1

Muốn con cao lớn mẹ phải loại bỏ ngay những món ăn này

Loading...
Yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Dưới đây là 3 loại thực phẩm “kìm hãm” sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ mà các bậc phụ huynh cần lưu ý.


Thứ 1: Thực phẩm có chứa nhiều đường

Thực phẩm chứa nhiều đường cũng là một trong những món ăn khoái khẩu của trẻ. Tuy nhiên chúng cũng là một trong những “thủ phạm” nằm trong danh sách khiến trẻ bị hạn chế về chiều cao.

Thức ăn chứa nhiều đường vừa khiến trẻ bị tăng nguy cơ béo phì vừa khiến lượng cholesterol xấu trong cơ thể tăng lên, làm giảm khả năng hấp thu canxi và vitamin D, khiến trẻ khó tăng chiều cao hơn.


Thứ 2: Thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ

Thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tim mạch và sự phát triển chiều cao của trẻ. Chúng là một trong những thủ phạm hàng đầu khiến trẻ khó khăn trong việc tăng trưởng về chiều cao nếu ăn quá nhiều.
Chất béo chứa trong thức ăn nhiều dầu mỡ khiến cho các vitamin, khoáng chất cần thiết cho quá trình tăng chiều cao bị giảm đi. Hơn nữa thức ăn nhiều dầu mỡ còn có thể khiến trẻ dễ bị béo phì và mắc các bệnh về tim mạch.


Để hạn chế lượng thức ăn nhiều dầu mỡ và giúp trẻ tăng chiều cao các mẹ nên thay thế các món ăn được chế biến bằng nhiều cách khác nhau, thay đổi nhiều bữa để trẻ có thể ăn ngon và không thèm các món chiên xào khoái khẩu nhiều giàu mỡ.

Thứ 3: Đồ uống chứa ga và cồn

Những đồ uống có ga, cồn không những ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ mà còn khiến xương khớp của trẻ kém chắc khỏe. Vì đồ uống chứa cồn và ga có thành phần làm acif phosphoric – một trong những yếu tố khiến cơ thể đào thải canxi. Trẻ uống quá nhiều đồ uống có ga sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt canxi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tăng chiều cao. Đồng thời khiến sức đề kháng của trẻ bị giảm sút nghiêm trọng.


Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ em uống quá nhiều nước ngọt có ga khiến hệ xương khớp không phát triển được do thiếu canxi. Có đến 60% trẻ em thiếu canxi do uống nhiều nước ngọt có ga. Không những thế, việc uống quá nhiều thức uống ngọt, đồ uống có ga, cồn còn là một trong những thủ phạm khiến trẻ bị béo phì, thừa cân.

Trên đây là 3 loại thực phẩm “kìm hãm” sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Do đó các mẹ chú ý cân bằng trong thực đơn tăng chiều cao của trẻ để giúp trẻ phát triển chiều cao tốt nhất.

Nga Hà - Tapchidanba
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD