-->

Header Ads

QC1

Là dân ghiền trà sữa nhất định không được bỏ qua cảnh báo này

Loading...
Nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy trà sữa mà giới trẻ vẫn phát cuồng có nhiều gây hại cho sức khỏe. Ngay khi biết được các tác hại của việc uống trà sữa, hy vọng các bạn tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn thức uống vừa giải khát vừa tốt cho sức khỏe hơn.


1. Gây tổn thương cho thận, gan

Trà trong trà sữa thực chất chỉ là tinh trà, mà tinh trà thì làm từ các chất hóa học tổng hợp, nếu vượt quá tiêu chuẩn cho phép thì đó là chất độc. Chất độc này sẽ càng thêm độc nếu gặp các chất phụ gia khác nữa, gây ra những tổn thương không nhỏ cho thận.


Gan và thận làm công việc lọc máu, lọc chất cặn bã, chất độc cho cơ thể, khi chất độc hại quá nhiều 2 bộ phận này sẽ làm việc rất vất vả, mới có thể giảm bớt chất độc tồn đọng trong cơ thể.

2. Khiến cơ thể thiếu sắt
Trà sữa chứa nhiều chất kiềm làm trung hòa môi trường bên trong dạ dày, khiến cơ thể không tài nào hấp thụ chất sắt; để có thể hấp thụ sắt thì vốn rất cần môi trường axit ổn định.


Thiếu sắt, cơ thể luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ, suy giảm thể chất lẫn tinh thần, đầu óc không tỉnh táo,...

3. Thiếu chất dinh dưỡng

Những loại trà sữa chúng ta hay uống thực chất chỉ là bột béo kết hợp cùng với các loại phụ gia chứ không có sữa hay trà gì cả. Chính vì thế chúng không có chất dinh dưỡng. Trà sữa không chứa canxi, vitamin A, B như sữa thật, mà chúng chứa một lượng rất lớn chất đường, béo có hại cho sức khỏe.

4. Gây thừa cân, béo phì

Do chứa chứa lượng lớn chất đường béo nên về căn bản đã gây hại cho sức khỏe. Cụ thể, việc nạp nhiều đường sẽ khiến cơ thể không sử dụng hết và tích trữ dưới dạng mỡ ở dưới da. Việc uống trà sữa mỗi ngày dẫn đến nhiều căn bệnh như sỏi thận, tăng cân, béo phì,...

5. Tiêu diệt “tinh binh”



Các chất béo trong trà sữa chủ yếu là các loại axit béo chuyển hóa, trực tiếp bẻ gãy sự linh hoạt của các tinh binh, làm tăng nguy cơ vô sinh nam giới.

6. Trà sữa tự pha

Trà sữa tự pha cũng không an toàn vì độc hại là do nguyên liệu làm cũng mua từ chợ không có nguồn gốc rõ ràng, các chất bên trong gây áp lực lớn lên tim mạch, gan, thận; và vì ỷ lại là “tự pha” nên không ít người tiêu thụ với lượng lớn, về lâu dài gây tổn hại sức khỏe nghiêm trọng.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD