-->

Header Ads

QC1

Bí kíp ăn khuya cho 'cú đêm' không lo tăng cân béo bụng

Loading...
Nếu bạn là người có thói quen ăn khuya nên tuân thủ theo các nguyên tắc sau để duy trì cân nặng ổn định.

Bí kíp ăn khuya cho 'cú đêm' không lo tăng cân béo bụng

Ăn bữa chiều đầy đủ


Nếu bạn thường đói bụng khuya thì nên nhớ ăn bữa chiều thật no và đầy đủ. Đây cũng là cách hạn chế thấp nhất lượng thực phẩm nạp vào buổi tối. Bởi tối càng ăn ít thì càng đỡ hại sức khỏe và không lo tăng cân, tích tụ mỡ.

Cho qua nhanh cơn đói bằng một cốc nước

Uống nước cũng là cách hạn chế cơn đói hiệu quả, khi cơ thể thiếu nước nó cũng phát tính hiêu tương tự như khi đói nên khiến bạn nhầm lẫn cơ thể muốn ăn. Vì thế, bạn có thể uống 1 cốc nước để xoa dịu cơn đói ngay lúc đó. Bạn cũng nên chú ý không uống trà hay cà phê, các loại nước uống có ga chúng sẽ cung cấp năng lượng làm bạn khó ngủ, đồng thời làm bạn tăng cân do năng lượng quá dư thừa.


Ăn vừa phải
Ăn khuya chỉ là một bữa ăn phụ trong ngày đối với những "cú đêm", tuyệt đối đừng ăn thả ga. Bởi dạ dày đã làm việc cả ngày, nếu buổi tối mà không được nghỉ ngơi thì sẽ nhanh bị yếu và gây bệnh. Hơn nữa, ăn quá nhiều vào buổi tối và ngủ liền, có nguy cơ bị trào ngược dạ dày sẽ vô cùng cao.


Lượng thức ăn đưa vào quá tải trong khi dạ dày lại hoạt động ì ạch thì lượng chất béo dễ tích tụ và gây béo bụng, tăng cân rất nhanh, gây áp lực lên các cơ quan xung quanh, khiến chúng hoạt động kém đi và cũng sẽ gây ra hiện tượng truyền thông tin đến não kém, ảnh hường nghiêm trọng tới hệ thần kinh, làm suy nhược thần kinh.

Không được đi ngủ ngay sau khi ăn

Đi ngủ ngay sau khi ăn là thói quen cực kỳ gây hại sức khỏe. Lúc này, máu bơm về dạ dày không đủ, dạ dày hoạt động quá sức nên dễ gây bệnh.


Nếu ăn quá no sẽ khiến dạ dày căng phồng, việc tiết dịch tiêu hoá không đủ, thức ăn không được tiêu hoá hết đã bị bài tiết ra ngoài. Những thức ăn không tiêu hoá đọng lại trong đại tràng sẽ lên men, sinh ra chất độc, một trong những nguyên nhân gây trở ngại cho việc tiêu hoá, dẫn đến mất ngủ.

Chọn thức ăn phù hợp

Khi bao tử réo rắt, muốn ăn khuya thì bạn cũng cần chọn các loại thực phẩm phù hợp, dễ tiêu, nên tránh các loại thức ăn khó tiêu như đồ chiên rán, các loại đậu, các loại thịt, thực phẩm giàu tinh bột, trứng vịt lộn, xôi, ngô, khoai lang... Ngược lại, bạn nên chọn vài thực phẩm như cá, trứng luộc, rau xanh, chuối, sữa không đường, mật ong pha nước ấm... để dễ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe hơn.


Thưởng thức ngay một trái táo

Táo là thực phẩm vàng trong việc giảm cân, chứa nhiều vitamin và chất xơ tự nhiên làm giảm cảm giác thèm ăn. Vị ngọt tự nhiên trong táo sẽ không làm tăng cân vì nó là dạng đường fructose, không phải đường glucose nên không bị chuyển hóa mỡ. Ăn táo cũng cung cấp nước làm đầy các tế bào, cung cấp độ ẩm, vitamin giúp làm đẹp da.


- Phan Huyền - PNKV
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD