-->

Header Ads

QC1

KHOA HỌC CHỨNG MINH: Phụ nữ đùi càng to... CÀNG KHỎE

Loading...
Nếu không xét về mặt hình thể, phụ nữ sở hữu cặp đùi to sẽ có lợi thế hơn về mặt sức khỏe so với những người khác đấy.


Quan niệm về vẻ đẹp ngày trước, nếu những phụ nữ sở hữu đùi to, hông to sẽ là khuyết điểm nếu xét về hình thể. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, những phụ nữ đùi to mới là người có lợi thế về mặt sức khỏe.

Bắp đùi càng lớn thì khả năng chết sớm và mắc bệnh tim càng giảm.

Phụ nữ đùi to ít mắc bệnh tim mạch

Theo Telegraph, các nhà khoa học của bệnh viện Đại học Copenhagen (Đan Mạch) theo dõi 1.463 nam và 1.380 nữ có độ tuổi từ 35 tới 65 từ năm 1987. Nhóm nghiên cứu đo chiều cao, cân nặng, vòng eo, chu vi bắp đùi, vòng hông và các chỉ số khác như hàm lượng cholesterol trong máu, những thói quen không có lợi (hút thuốc, nghiện rượu), tỷ lệ mỡ cũng được ghi lại. 10 năm sau, các nhà khoa học kiểm tra tình trạng sức khỏe của đối tượng nghiên cứu.
Vào năm 2000, họ thống kê số người chết và kết quả cho thấy 257 nam giới và 155 phụ nữ đã qua đời; 366 nam và 174 nữ giới đang mắc bệnh liên quan tới tim mạch. Khi phân tích dữ liệu của người còn sống, nhóm nghiên cứu nhận thấy phần lớn họ có chu vi bắp đùi lớn hơn 60 cm. Sau khi loại trừ các yếu tố có khả năng gây tử vong khác như hút thuốc lá, nghiện rượu, béo phì, các chuyên gia kết luận rằng chu vi bắp đùi và nguy cơ tử vong có quan hệ tỷ lệ nghịch, tức là bắp đùi càng lớn thì khả năng chết sớm và mắc bệnh tim càng giảm. 

Các chuyên gia kết luận rằng chu vi bắp đùi và nguy cơ tử vong có quan hệ tỷ lệ nghịch.

Theo nhóm nghiên cứu, những cặp đùi bé có quá ít bó cơ. Số lượng bó cơ càng ít thì mức độ nhạy cảm của tế bào đối với với insulin (hoóc môn giúp chuyển hóa đường trong máu thành năng lượng trong các tế bào) càng thấp. Các nhà khoa học gọi đó là hiện tượng nhờn (hoặc kháng insulin). Lượng đường trong máu do không được chuyển hóa thành năng lượng nên giữ ở mức cao. Cơ thể người phản ứng bằng cách tăng sản xuất insulin lên, gây quá tải cho tuyến tụy. Khi tụy mệt mỏi thì lượng insulin mà nó sản xuất giảm dần và gây nên bệnh tiểu đường. Về lâu dài, tình trạng đó sẽ gây nên bệnh tim, tai biến mạch máu não, mù lòa, hư hại mạch máu, viên loét, suy thận và một số bệnh nguy hiểm khác.

Phụ nữ đùi to có khung xương khỏe hơn

Ai cũng biết sở hữu một cặp đùi săn chắc sẽ giúp trụ vững xương sống, giảm bớt sức nặng cho hai khớp gối và chân vì cặp đùi là bộ phận đảm nhận việc nâng đỡ toàn cơ thể cũng như cột sống. Thêm vào đó, đùi to cũng đồng nghĩa với việc đường kính và mật độ của xương lớn hơn, xương chắc khỏe hơn làm giảm nguy cơ loãng xương hay thậm chí gãy xương khi về già. Nếu phần cơ đùi không to khỏe, bạn dễ có nguy cơ còng lưng, chùng gối gây hại đến cột sống và ảnh hưởng đến vóc dáng.

Sở hữu một cặp đùi săn chắc sẽ giúp trụ vững xương sống, giảm bớt sức nặng cho hai khớp gối và chân. 

Phụ nữ đùi to có lợi thế hơn về đường con cái

Nếu sở hữu đùi và hông đầy đặn đồng nghĩa với vùng xương chậu to, giúp phụ nữ thuận lợi hơn khi sinh đẻ. Không dừng lại ở đó, người mẹ có vòng 3 nẩy nở cũng giúp trí não bé phát triển hơn trong quá trình mang thai.

Nghiên cứu mới đây của Giáo sư Will Lassek tại ĐH Pittsburgh (Mỹ) đã chứng minh rằng, phụ nữ hông to thường có con thông minh hơn do phần mỡ dồi dào ở vòng ba giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển não bộ của trẻ. Giáo sư Lassek giải thích: “Các bạn cần rất nhiều mỡ cho hệ thần kinh và mỡ ở vùng này cũng rất giàu docosahexaenoic acid (DHA) - vốn là thành phần đặc biệt quan trọng trong não người”. Ông còn nhấn mạnh, ngoài việc cung cấp dinh dưỡng qua sữa mẹ, các tế bào mỡ trong thời gian mang thai cũng được huy động giúp bào thai hấp thu chất dinh dưỡng.


Thế đấy, nếu đang sở hữu một thân hình “quả lê” với cặp đùi to thì cũng chẳng có gì phải lo lắng nha bạn! Vì nếu bỏ ngoài tai yếu tố hình thể thì bạn đang có nhiều ưu điểm hơn về sức khỏe so với nhiều người khác đấy! Bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh? Đừng quên truy cập Bestie mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe bạn nhé!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD