-->

Header Ads

QC1

5 thói quen xấu “kìm hãm” sự phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ

Loading...
Để giúp con cao lớn vượt trội, các bậc phụ huynh nên tránh 5 thói thói quen xấu “kìm hãm” sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ dưới đây.

Cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt


Việc cho trẻ ăn quá nhiều bánh, kẹo, kem, nước ngọt… không chỉ làm cho trẻ bị sâu răng mà sâu xa hơn còn “ngăn cản” sự phát triển chiều cao của trẻ. Nguyên nhân vì thức ăn ngọt làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể làm trẻ phát triển chiều cao kém. Đồng thời đây còn là nguyên nhân khiến trẻ bị thừa cân, béo phì.

Cho trẻ thức khuya, dậy muộn


Theo một số nghiên cứu cho biết, hormone tăng trưởng thường tiết ra lên đến đỉnh điểm khi trẻ đạt giấc ngủ sâu. Nếu cha mẹ muốn con có chiều cao lý tưởng, ít nhất trong khoảng thời gian 3-6 năm tuổi trẻ phải được đảm bảo rằng có 10-12 giờ ngủ mỗi ngày. Học sinh tiểu học nên ngủ 9-10 tiếng và học sinh trung học sẽ vẫn ngủ 8-9 giờ một ngày.

Cho trẻ ở nhà, ít vận động


Ánh nắng mặt trời làm có tác dụng giãn, thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích tủy xương. Tia UV lại có thể giết chết vi khuẩn trong không khí và virus để đẩy nhanh quá trình tổng hợp vitamin D, tăng canxi máu và sự trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển ở trẻ, thậm chí có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu và còi xương.
Vì vậy, muốn con cái nhanh phát triển tầm vóc, mẹ đừng ngại ngần cho con đi chơi, đắm mình, trong ánh nắng mặt trời, chạy nhảy…Những việc này cũng rất có lợi cho sự phát triển xương. Miễn là mẹ chọn thời điểm tốt nhất trong buổi sáng 6-8h và chiều muộn 17-18h mỗi ngày.

Bổ sung cho trẻ quá nhiều canxi 


Canxi là dưỡng chất rất quan trọng giúp phát triển xương. Vì thế việc bổ sung canxi để con cao nhanh đã trở thành quan niệm quá phổ biến của nhiều phụ huynh. Tuy nhiên việc dư thừa canxi có thể dẫn đến xương phát triển quá sớm và cũng sớm kết thúc quá trình, ảnh hưởng đến sự phát triển xương lâu dài.

Cho trẻ ngồi xổm


Khi trẻ em quen ngồi xổm lâu dài, đôi chân dài trong trạng thái uốn cong lâu dần có thể dẫn đến việc lưu thông máu kém, xương chân cũng có thể bị uốn cong ra phía ngoài.. Tư thế tốt nhất cho trẻ là nên ngồi ghế, ghế có thanh dựa lưng càng tốt, tư thế này có lợi cho việc giữ cột sống thẳng.

Các bậc phụ huynh nên cố gắng tránh để con phải ngồi xổm quá lâu, đồng thời tạo thói quen tìm ghế để ngồi cho trẻ. Khi chọn ghế, mẹ cũng nên lưu ý trẻ nên chọn ghế có lưng tựa, cho phép cột sống được thẳng thì chiều cao của trẻ sẽ phát triển nhanh hơn.

Nga Hà - Tapchidanba
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD