-->

Header Ads

QC1

Vai trò của giấc ngủ đối với sự phát triển chiều cao của trẻ

Loading...
Theo một số nghiên cứu cho biết, một đứa trẻ nếu được ngủ đủ giấc mỗi ngày thì có thể cao từ 3-5cm/năm.Vậy vai trò của giấc ngủ đối với sự phát triển chiều cao của trẻ là gì? Các bậc phụ huynh nên đọc qua bài viết sau.

Vai trò của giấc ngủ

Giúp tinh thần thoải mái, học tập và làm việc hiệu quả: Một giấc ngủ say sẽ giúp toàn thân thư thái, dồi dào năng lượng cho ngày mới. Đặc biệt, những người ngủ đúng giờ, đúng giấc sẽ luôn có tinh thần sảng khoái để học tập - làm việc hiệu quả và ít bị căng thẳng, mệt mỏi. 


Giúp chiều cao phát triển nhanh: Khi ngủ cơ thể tiết ra hoóc môn tăng trưởng nhiều gấp hơn 4 lần so với khi thức. Việc thiếu ngủ, ngủ không ngon giấc sẽ khiến hoóc-môn tăng trưởng tiết ra quá ít gây cản trở quá trình cao lên của cơ thể. 

Bí quyết giúp trẻ ngủ ngon giấc

Nên cho trẻ đi ngủ sớm: Thông thường tuyến yên trong não bộ chỉ tiết ra hoóc-môn tăng trưởng vào lúc chúng ta ngủ sâu giấc. Lượng hoóc-môn tăng trưởng này thường được tiết ra nhiều nhất từ 10 giờ đêm cho đến 1 giờ sáng. Vì vậy, cha mẹ nên cho trẻ đi ngủ sớm, điều này sẽ giúp cho hoóc-môn tăng trưởng bài tiết nhiều nhất để tăng chiều cao tốt hơn. 


Không nên để đèn ngủ quá sáng: Bật đèn quá sáng sẽ khiến cho trẻ cảm thấy khó ngủ, thậm chí rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài. Vì thế, hãy tắt tất cả các đèn trong phòng và cả hành lang, tivi, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại trước khi cho trẻ đi ngủ. 
Nên để nhiệt độ phòng từ 25-28 độ: Nhiệt độ trong phòng không quá nóng hay quá lạnh. Duy trì trong khoảng 25-28 độ C là mức tốt nhất giúp trẻ có được một giấc ngủ ngon và sâu.


Cho trẻ ngủ trên gối êm: Để có được một giấc ngủ ngon, bạn nên cho trẻ ngủ trên một chiếc gối êm để tạo sự thoải mái và thư giãn cho mọi tư thế ngủ của mình.

Massge cho trẻ nhẹ nhàng: Trước khi ngủ 15 phú,t bạn có thể massage nhẹ nhàng khắp cơ thể của trẻ. Cách này sẽ giúp trẻ ngủ dễ hơn, sâu hơn.


Trường hợp trẻ bị thiếu ngủ: Nếu trẻ cảm thấy khó ngủ, bạn nên cho trẻ nghe nhạc, đọc sách hay bất kỳ hoạt động nào giúp trẻ có thể thư giãn đầu óc. Việc này sẽ giúp trẻ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Lưu ý: Nên cho trẻ ngủ đúng 8 tiếng/ngày hoặc hơn và trong tư thế thoải mái nhất.Tư thế giúp trẻ thoải mái và ngủ sâu giấc là: nằm thẳng lưng, miệng và mũi của trẻ không có bất kỳ vật cản nào.


Theo Nga Hà - Tapchidanba.com
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD