-->

Header Ads

QC1

Tổng hợp những môn thể thao giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng

Loading...
Để giúp trẻ lớn lên cao lớn, khỏe mạnh bên cạnh việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, tập luyện thể thao cũng là một trong những cách giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng.

Dưới đây là những môn thể thao giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả.

Bơi lội


Đi bơi là môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể của trẻ được dẻo dai và mạch máu cũng lưu thông tốt hơn. Đây cũng là môn thể thao rất tốt cho hệ thống tim mạch của bé, tăng kích thước cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, cải thiện chiều cao đáng kể cho trẻ. Bên cạnh đó, bơi lội còn giúp trẻ có được tâm trang vui vẻ, thông minh va hoạt bát hơn.
Bóng đá


Bóng đá là môn thể thao được rất nhiều trẻ em ưa thích. Môn thể thao này rèn luyện cho các bé khả năng phản xạ nhanh, kích thích các giác quan khác như thị giác, thính giác phát triển, dẻo dải và linh hoạt hơn. Không những thể, chơi bóng đá còn giúp tăng cường khả năng sản sinh các hormone tăng trưởng trong cơ thể trẻ, từ đó giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng.

Chạy bộ


Chạy bộ là bài tập tăng chiều cao đơn giản, dễ dàng thực hiện, nhưng lại kích thích chiều cao tăng lên nhanh chóng. Do đó, để giúp trẻ lớn lên được cao lớn, khỏe mạnh, các bậc phụ huynh có thể chạy cùng trẻ.

Yoga


Tập yoga giúp cho hệ cơ xương của trẻ bắt đầu một cách an toàn, tránh tình tranh xương căng đột ngột, nhờ vậy mà cột sống phát triển, giúp tăng chiều cao. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu luyện yoga, bạn nên cho trẻ làm quen với các bài tập thở đơn giản.

Xà đơn


Bài tập này có hiệu quả trong việc giúp kéo dài và làm thẳng cột sống cho trẻ. Đây là cách thúc đẩy tăng trưởng cần khuyến khích cho trẻ luyện tập thường xuyên. Luyện tập với xà đơn khoảng 10 phút mỗi ngày sẽ giúp bé phát triển chiều cao nhanh chóng.

Nhảy dây


Nhảy dây là bài tập đơn giản, không tốn kém, không đòi hỏi phải có địa điểm luyện tập rộng rãi. Trung bình, sau 10 phút nhảy dây tương đương với 30 phút đi bộ. Nhảy dây không chỉ giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như tăng khả năng phản xạ, giữ thăng bằng, tăng sức bền, tốt cho phổi và tim mạch. Khi nhảy dây, cơ thể của bé sẽ phải vươn dài, do đó, bé có thể phát triển tối đa vài cm mỗi khi thực hiện bài tập này.

Đạp xe đạp


Theo một số nghiên cứu cho biết, nếu cho trẻ đi xe đạp từ khi còn nhỏ, sẽ giảm hơn 50% nguy cơ bị bệnh tim và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Bên cạnh đó, nếu biết đi xe đạp sớm, trẻ sẽ tự trang bị cho mình tính chủ động, tự lập mà không bị phụ thuộc, dựa dẫm vào sự giúp đỡ của ba mẹ,tăng sự dẻo dai... Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, các bậc phụ huynh có thẻ đi cùng trẻ vừa thư giãn đầu óc, vừa giúp bé tăng chiều cao nhanh chóng.

Bóng rổ


Cho trẻ chơi bóng rổ sẽ giúp trẻ linh hoạt của tay và mắt, và hoạt động liên tục của chân vì bé phải liên tục chạy xung quanh sân. Bóng rổ giúp trẻ phát triển tinh thần đồng đội, sự hợp tác trong cùng một nhóm và tinh thần thể thao. Ngoài ra, chơi bóng rổ còn giúp trẻ phát triển chiều cao, tăng khả năng phối hợp giữa mắt và tay chân.

Nga Hà - Tapchidanba
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD