-->

Header Ads

QC1

Bật mí nguồn gốc và ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Loading...
Với nhiều người chỉ nghĩ chỉ có duy nhất một ngày dành cho tình yêu Valentine 14/2. Nhưng nhiều người không biết có thêm ngày Valentine trắng 14/3. Cùng tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa ngày Valentine Trắng.


Với những người đang yêu thì 365 ngày trong năm đều được coi là ngày lễ tình yêu. Việc chỉ có ngày 14/2 là ngày valentine - ngày tôn vinh tình yêu không đủ. Vì vậy việc có thêm một ngày nữa để thể hiện tình yêu thương là điều được đón nhận.

Người ta gọi đó là ngày Valentine trắng – 14/3.Với những người đang yêu, Valentine trắng là cơ hội tuyệt vời để thêm một lần nữa bày tỏ tình yêu của mình dành cho người ấy.

Nguồn gốc ngày Valentine trắng

Sau 1 tháng sau ngày Valentine 14/2 ( còn gọi là Valentine đỏ ) những người đang yêu sẽ có cơ hội thể hiện tình cảm của mình dành cho một nửa của mình vào ngày Valentine trắng ngày 14/3 này thôi nào.

Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đi kèm với ngày lễ độc đáo này là một sự tích khá dễ thương. Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Từ đó, xứ sở mặt trời mọc đã chọn ngày 14/3 là ngày Valentine trắng và thế giới sau đó cũng hân hoan hưởng ứng ngày lễ này.

Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White Day. White Day diễn ra sau Valentine đúng 1 tháng, vào ngày 14/3, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc là ngược lại.


Ý nghĩa ngày Valentine

Nhiều người chưa biết được ý nghĩa của ngày Valentine. Trong ngày Valentine đỏ 14/2, các bạn gái thường dành tặng món quà cho người mình yêu thương. Vì vậy trong ngày Valentine Trắng là cơ hội để các chàng trai bày tỏ lại tình yêu của mình. Người ta còn gọi ngày Valentine trắng là Ngày đáp trả. Trong ngày này, các chàng trai sẽ tặng lại những món quà, nói lời yêu thương và cảm ơn tình yêu của bạn gái dành cho mình.

Món quà thông dụng trong ngày Valentine trắng

Nếu như trong ngày Valentine Đỏ, hoa hồng và Socola đen là hai món quà được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất thì trong ngày này có khá nhiều món quà độc đáo và dễ thương dành cho các chàng mua tặng bạn gái.

Các chàng trai thường tặng lại bạn gái mình socola trắng, bánh quy, đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông… Đặc biệt hơn nữa là bộ đồ chip xinh xắn màu trắng cho nàng.


Ở Việt Nam, ngày Valentine Trắng chưa phổ biến như ngày Valentine đỏ, thế nhưng những người biết tới ngày lễ đặc biệt này không bỏ qua cơ hội để thêm một lần nữa nói lời yêu thương với người mình yêu.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD