-->

Header Ads

QC1

Top 10 thực phẩm xấu bạn nên từ bỏ để giảm cân thành công

Loading...
Đôi khi chúng ta ăn quá ít hoặc thậm chí bỏ qua các bữa ăn để giảm cân, đó là cách tiếp cận xấu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến bạn không thể giảm cân như ý. Để giảm cân lành mạnh, bạn cần tuân theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt và thực hiện các bài tập hợp lý.

Cố gắng duy trì một biểu đồ chế độ ăn uống cân bằng bao gồm các loại thực phẩm bổ dưỡng. Tránh ăn các thực phẩm có chứa hàm lượng cao chất béo và đường, vì chúng dần dần có thể gây ra cho bạn nhiều vấn đề sức khỏe trong tương lai.

Giảm cân không có nghĩa là bạn cần phải “hy sinh” từ bỏ tất cả các loại thực phẩm yêu thích. Bạn có thể ăn các loại thực phẩm yêu thích của mình nhưng cắt giảm những thực phẩm có chứa một lượng cao chất béo và đường. Chúng ta cần phải có một kiến ​​thức đúng về thực phẩm mà chúng ta sẽ tiêu thụ trong chế độ ăn uống giảm cân của mình và chắc chắn rằng chúng không làm hại cơ thể chúng ta trong tương lai. Vì vậy, hãy kiểm tra 10 loại thực phẩm hàng đầu nên từ bỏ trong một chế độ ăn uống giảm cân và cấm vĩnh viễn chúng khỏi chế độ ăn uống giảm cân của mình.


1. Tránh uống có ga:

Nước giải khát có ga là thực phẩm đầu tiên và quan trọng nhất để tránh khi bạn quyết tâm giảm cân. Nhiều người thích uống soda hoặc nước uống có ga tuy nhiên chúng nên là lựa chọn cuối cùng của bạn (khi bạn đang sắp chết khát và không có bất kì một loại nước nào khác xung quanh mình), vì chúng chứa hàm lượng đường rất cao trong đó. Uống đồ uống có ga đồng nghĩa với việc bạn có thể tăng cân nhanh hơn.

Cố gắng uống nhiều nước lọc trong khi bạn đang khát, vì nước mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe trong đó có việc hỗ trợ giảm cân. Bạn nên thay thế các loại đồ uống có ga bằng nước chanh, trà xanh và đồ uống lành mạnh khác mà không làm hỏng kế hoạch chế độ ăn uống giảm cân của mình.


2. Tránh thực phẩm chế biến:

Chúng ta luôn luôn nên tránh các loại thực phẩm đã qua chế biến vì chúng có chứa hóa chất độc hại làm ảnh hưởng sức khỏe của bạn. Nói chung chúng ta tiêu tốn rất nhiều tiền vào các thực phẩm đóng gói / đóng hộp vì chúng tiện lợi mà không biết rằng chúng đã được xử lý qua rất nhiều công đoạn khiến cho hàm lượng dinh dưỡng giảm đi rất nhiều.

Những thực phẩm chế biến có chứa lượng đường và hàm lượng chất béo cao, cực kỳ nguy hiểm nếu dùng trong thời gian dài. Vì vậy, luôn luôn chọn những thực phẩm tươi vì chúng chứa một lượng lớn khoáng chất và vitamin thiết yếu cần thiết cho cơ thể của chúng ta.

Thực phẩm chế biến điển hình: bánh ngọt, pho mát, xúc xích, khoai tây chiên, mì, dưa chua, bữa ăn đông lạnh....


3. Nói không với đường:

Đường là một trong những loại thực phẩm độc hại nhất với số lượng lớn calo và không có một chất dinh dưỡng nào. Ngoài các loại đường tự nhiên, nhiều người thích sử dụng các loại đường tinh chế trong chế độ ăn thường xuyên của họ, đó là một ý tưởng tồi để giảm cân hiệu quả. Thực phẩm như mứt, đồ uống có ga, kẹo, bánh mì, bánh ngọt… có chứa nhiều đường nhân tạo, bạn nên dùng đường nâu hoặc mật ong để đảm bảo sức khỏe.


4. Nói không với thực phẩm chiên:

Tránh tất cả các loại thực phẩm chiên vì chúng làm tăng nồng độ chất béo trong cơ thể ngay lập tức. Những loại thực phẩm chiên làm trọng lượng cơ thể của bạn tăng nhanh và khiến bạn mất rất nhiều thời gian để giảm. Tránh thức ăn chiên, xào và dùng dầu thực vật thay vì mỡ động vật. Chúng ta thường bị ngộ độc thực phẩm, các vấn đề liên quan đến tim và các vấn đề liên quan đến trọng lượng khi ăn quá nhiều thực phẩm chiên thường xuyên. Tránh ăn các loại thực phẩm chiên và thay thế chúng với các loại rau tươi sống hoặc luộc.


5. Ngừng uống rượu:

Rượu là một trong những chất độc chậm mà sẽ giết bạn từ bên trong. Chúng có một lượng lớn calo nhưng không có lợi cho cơ thể. Uống quá nhiều rượu có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như đột tử hay đột quỵ tim. Bạn nên thay thế rượu với các loại nước ép trái cây, nước rau ép và bất kỳ thức uống sức khỏe nào khác mà có thể giúp bạn khôi phục từ thói quen uống xấu.

Một số hiệu ứng xấu mà rượu mang lại: bất thường về gan, mặt bị sưng và mắt bị sưng, nguy cơ trầm cảm, viêm tụy, đột quỵ, xơ gan, khuynh hướng tự sát, các vấn đề mang thai như sẩy thai tự nhiên, đột tử…


6. Tránh bột trắng:

Thực phẩm này có thể dẫn đến cao huyết áp, đau tim, béo phì, cholesterol cao cũng như các vấn đề sức khỏe khác. Những món ăn có dùng bột trắng: bánh sừng bò, bánh rán, bánh mỳ, bánh ngọt và bánh quy, bánh xèo, bánh quế, bánh quy, mì ống, bánh burger, pizza, bánh mì que…


7. Thịt đỏ:

Hầu hết các loại thịt đỏ đều có chứa chất béo bão hòa trong đó. Những chất béo có thể làm tăng nồng độ chất béo trong cơ thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Ăn quá nhiều thịt có thể chặn các động mạch của bạn và có xu hướng gây ra các cơn đau tim trong tương lai. Luôn luôn cố gắng để thêm thịt nạc như thịt gà, cá và tôm trong chế độ ăn của bạn vì chúng chứa một lượng lớn protein và năng lượng.

Ví dụ về thịt đỏ: thịt bò, thịt bê, thịt cừu, thịt heo, dê, thỏ...


8. Món tráng miệng:

Những món tráng miệng có chứa một lượng cao đường, kem và chất béo. Các bác sĩ không khuyến khích ăn các món ăn ngọt hàng ngày, vì chúng cực kỳ nguy hiểm trong tương lai. Bạn từ từ tạo ra một thói quen tránh những món ăn ngọt ngào bằng cách thay thế chúng với các loại trái cây tươi tự nhiên, có lợi cho chương trình giảm cân.

Ví dụ về các món tráng miệng: bánh kem phô mai, Tiramisu, Donuts, bánh nướng xốp, bánh ngọt, bánh su kem, bánh táo…


9. Đồ ăn nhanh:

Thức ăn nhanh như pizza, bánh mì kẹp thịt nên bị tránh hoàn toàn trong chế độ ăn uống giảm cân, vì đây là những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng thấp và có chứa lượng calo cao. Ăn thức ăn nhanh có thể dẫn đến tăng cân ngay lập tức cũng như các vấn đề sức khỏe khác. Cố gắng thay thế các loại thức ăn nhanh với thực phẩm lành mạnh như bột yến mạch, granola, bánh quế, đồ ăn nhẹ trái cây…

Đồ ăn nhanh gồm: pizza, hamburger, khoai tây chiên, tacos và bất kỳ loại thực phẩm được tạo thành từ dầu dư thừa.

10. Thực phẩm nướng:

Bạn nên tránh các loại thực phẩm nướng trong kế hoạch giảm cân của mình, vì chúng chứa carbohydrate đơn giản giúp tăng cân. Thực phẩm nướng như khoai tây, bánh ngọt, bánh mì, bánh rán được làm bằng bột mì trắng và đường gây cản trở kế hoạch giảm cân của bạn. Vì vậy, luôn luôn tránh xa các loại thực phẩm nướng mà có nhiều chất béo trans và ít chất dinh dưỡng.

Theo Phunukieuviet
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD