-->

Header Ads

QC1

Chuyện về 7 loại nước hoa cao cấp không phải ai cũng biết

Loading...
Nhiều thương hiệu thời trang đình đám cũng đã đạt được thành công khi kinh doanh mỹ phẩm, và họ còn tạo ra được những mùi hương mang đậm phong cách riêng, không bao giờ lỗi mốt. Cho dù thị trường nước hoa luôn tràn ngập những sản phẩm mới, những thiết kế chai lọ mới, nhưng 7 loại nước hoa cổ điển dưới đây vẫn thuộc nhóm những mặt hàng bán chạy nhất, được nhiều thế hệ phụ nữ ưa thích, và có thể là một dấu mốc tỏa sáng trong cuộc đua làm đẹp của mỗi người. 

1. Yves Saint Laurent – Opium

(Ảnh: popsugar) 

Đây là chai nước hoa được lấy cảm hứng từ BST may đo cao cấp năm 1977 của thương hiệu Yves Saint Laurent, với phong cách chủ đạo là trang phục phương Đông, nên hương nước hoa cũng mang mùi thơm của các loài hoa phương Đông, có cả nét ấm nóng và cay nồng. Ngay khi ra mắt, doanh số bán hàng của Opium đã vượt gấp 15 lần so với dự đoán trên thị trường nước Pháp. Đúng như cái tên mang nghĩa “á phiện”, hương thơm của chai nước hoa này có nét thoang thoảng ma mị như khói thuốc gây nghiện. Chính vì nguyên nhân này, nhiều tranh cãi cũng đã nổ ra xung quanh việc quảng bá sản phẩm. Đến nay, Opium của Yves Saint Laurent vẫn là một mùi hương khiến nhiều người mê mẩn. Giá bán của mỗi chai nước hoa khoảng 2.700.000VND.

2. Tom Ford – Black Orchid

(Ảnh: silverkis) 

Tom Ford luôn là thương hiệu rất táo bạo trong việc sử dụng yếu tố giới tính và tình dục để thiết kế và quảng bá sản phẩm của mình. Nước hoa Black Orchid được giới thiệu vào năm 2006, với tin đồn rằng đây là nước hoa có “mùi sinh lý của nam giới”. Bản thân NTK Tom Ford cũng thừa nhận rằng đây là loại nước hoa lấy cảm hứng từ mùi hương tự nhiên của cơ thể người, tăng thêm sự hấp dẫn giới tính. Nước hoa Black Orchid có hương thơm chính là hương hoa phong lan, với quan điểm rằng hoa phong lan là loài hoa lưỡng tính, có thể thích hợp cho nhiều giới tính, và đó là lý do sau 10 năm, loại nước hoa này vẫn được yêu thích đúng với xu hướng thời trang và làm đẹp phi giới tính như hiện nay. Nước hoa Black Orchid có giá khoảng 3.000.000VND. 

3. Thierry Mugler – Angel

(Ảnh: fashiongonerogue) 

Chai nước hoa Angel của hãng Thierry Mugler được ra mắt vào năm 1992, lấy ý tưởng từ những thiết kế du hành vũ trụ của thương hiệu này. Có rất nhiều khách hàng đã không thể “chịu” nổi sự mạnh mẽ của hương thơm, nhưng những người yêu thích nó thì có thể sẽ mãi mãi trung thành với hương thơm này suốt đời. Tuy có thiết kế chai thủy tinh hình ngôi sao xanh rất mát mẻ, nhưng mùi hương của Angel lại là tông ấm, ngọt ngào, với hương thơm chủ đạo là vanilla và caramel, không chỉ đánh thức khứu giác mà còn đánh thức vị giác. Hiện nay, mỗi chai nước hoa Angel có giá bán khoảng 2.200.000VND. 

4. Marc Jacobs – Daisy

(Ảnh: theblondesalad) 

Cái tên Daisy được lấy cảm hứng từ nhân vật Daisy Buchanan trong tiểu thuyết “Đại gia Gatsby”. Đây cũng là hình mẫu lý tưởng cho nàng thơ của Marc Jacobs, vừa thanh lịch, vừa sành điệu, lại có phần đỏng đảnh. Chai nước hoa Daisy được giới thiệu ra thị trường vào năm 2007, vốn là một sự bất ngờ, bởi ít ai nghĩ rằng Marc Jacobs có thể tạo ra được một mùi hương nữ tính và nhẹ nhàng như thế. Hương thơm của Daisy không phải là hương của hoa cúc, mà lại là hương hoa violet, hoa nhài và một chút xíu xạ hương, khi xịt lên người tỏa ra lớp hương rất tự nhiên, không bị nồng. Theo lời kể của những người chế tác nước hoa, yêu cầu của Marc Jacobs rất đơn giản: hãy tạo ra một hương thơm có thể đem đến nụ cười cho người khác, mà vẫn thấy thật tinh tế. Giá bán hiện tại của nước hoa Daisy là khoảng 2.000.000VND. 

5. Issey Miyake - L’Eau d’Issey

(Ảnh: houseoffraser) 

Issey Miyake được coi là cha đẻ của phong cách thời trang Nhật Bản tại thị trường Âu Mỹ, và cảm hứng để ông tạo ra chai nước hoa L'Eau d'Issey cũng là một nguyên tố đậm chất phương Đông, đó chính là nước. Bản thân thiết kế của phần vỏ chai, với hình tháp nón mảnh mai, cũng khiến những tín đồ tối giản thấy hài lòng. Không giống như những chai nước hoa nồng nàn của thập niên 80, nước hoa L'Eau d'Issey lấy hương thơm của biển khơi, nhẹ nhàng, thanh thoát. Chính sự đơn giản này tạo nên tính trừu tượng cho L'Eau d'Issey, khiến nó không bị mất chỗ đứng trên thị trường, mặc dù giá bán có thể khá cao, khoảng 2.700.000VND.
 
6. Chanel – No. 5

(Ảnh: theeyeoffaith)

Một trong những chai nước hoa lâu đời nhất thế giới chính là No. 5 của Chanel, được chính thức giới thiệu từ năm 1921. Đây cũng là một trong những chai nước hoa đầu tiên kết hợp nhiều mùi hương khác nhau, chứ không phải là mùi hương đơn sắc như những loại nước hoa phổ biến thời đó. No. 5 được coi là tuyệt tác mà Coco Chanel để lại cho hậu thế, bên cạnh mẫu váy ngắn đen kinh điển đã thay đổi toàn bộ quan điểm thời trang ngày nay. Theo lời kể, thì Coco Chanel còn dùng chính hương nước hoa này để xịt khắp trong cửa hàng thời trang của mình, gắn liền ấn tượng hương thơm của No. 5 với phong cách của trang phục Chanel. Ngày nay, bạn có thể phải bỏ ra hàng chục tới hàng trăm triệu đồng để sở hữu một sản phẩm thời trang của Chanel, nhưng chỉ cần 3.000.000VND là có được một chai nước hoa No. 5. 

7. Dior – Miss Dior

(Ảnh: thatsoyoo) 

Cái tên Miss Dior chính là được lấy cảm hứng từ Catherine Dior – em gái của NTK Christian Dior. Đây cũng là hương thơm đồng hành với sự thành công của BST New Look năm 1947 của thương hiệu này. Theo những tài liệu ghi lại, thì chính Christian Dior đã quyết định tiếp tục tiến hành điều chế hương thơm của Miss Dior mặc dù nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực. Đến nay, phiên bản mới của Miss Dior được bổ sung thêm hương hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ và hương cam, tạo cảm giác tươi mới hơn, cùng với thiết kế vỏ chai lấy cảm hứng từ họa tiết nanh sói đặc trưng của Dior. Một chai Miss Dior có giá từ 2.000.000VND trở lên, thích hợp cho những quý cô văn phòng nữ tính, gợi cảm. 

Theo Emdep.vn
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD