-->

Header Ads

QC1

7 bí quyết giảm cân nhanh chóng, thật là “vi diệu”!

Loading...
Có một vài bí mật và thói quen nhỏ giúp bạn giảm cân cực tốt nhưng lại ít người biết đến. Thông thường mọi người chỉ ăn kiêng và tập luyện kham khổ, họ quên mất những hành động rất nhỏ nhưng lại tác động rất lớn đến việc giảm cân. Xem ngay nào cả nhà!



Ngửi hương thơm giúp hạn chế thèm ăn

Không thể phủ nhận được mùi thơm phát ra từ thực phẩm hay bất kỳ một món ăn nào, cũng khiến bao tử bạn đói cồn cào, kích thích cảm giác muốn ăn thêm. Nhưng nếu khẳng định “ngửi mùi hương có thể giảm cân” thì cũng không sai! Nghe thì có vẻ phản khoa học nhưng sự thật thì hoàn toàn đúng bạn nhé!


Theo một nghiên cứu tại Chicago, được thực hiện trên 3.000 bạn trẻ bất kỳ trong độ tuổi từ 16-50 kết quả thu được rất bất ngờ. Những người thường xuyên ngửi mùi hương trái cây sẽ ăn ít hơn, thậm chí trung bình mỗi người có thể giảm trung bình 3-5kg.



Đâu là nguyên nhân của việc giảm cân độc lạ này? Mùi hương có ảnh hưởng trực tiếp đến trung tâm cảm giác phát ra tín hiệu xúc cảm trong não, để cơ thể nhận biết rằng dạ dày đã no đủ và không còn cảm giác đói. Những mùi hương của táo xanh, bạc hà, tỏi, hoa oải hương và dầu ôliu,... sẽ có thể đánh lừa bộ não, giúp bạn ăn ít, tránh lên cân cực tốt.


Tuy nhiên không thể chắc chắn rằng “cứ ngửi sẽ giảm”. Mùi hương chỉ tác động đến cảm giác tức thời, lượng calo nạp vào cơ thể cũng ít đi do bạn ăn ít hơn. Vì thế, điều quan trọng là bạn vẫn phải ăn uống theo một chế độ ăn uống khoa học và duy trì kế hoạch tập luyện điều độ và đảm bảo sức khỏe tốt.

Bí kíp “phủ xanh bàn ăn”

Còn có một phương pháp khác cũng tác động đến tâm lý khiến bạn ăn ít hơn thường ngày. Tông màu xanh lá, xanh dương sẽ là những màu sắc tối ưu mà bạn nên chọn ngay cho mình. Bằng cách trang trí cho bàn ăn, chén, đĩa, khăn trải bàn, chậu cây xanh hoặc tối thiểu là màu “càng xanh càng tốt”. Điều này sẽ tác động rất lớn đến cảm giác thèm ăn của bạn.


Màu xanh sẽ giúp bạn thấy thoải mái và tự nhiên hơn, làm phân tán cảm giác và giúp không còn quá tập trung vào việc ăn. Đây cũng chính là câu trả lời cho việc tại sao khăn trải bàn ở các nhà hàng, quán ăn phương tây đều sử dụng tông xanh làm chủ đạo. Ngược lại không sử dụng các màu nổi bật như đỏ, vàng, cam là những màu khiến người nhìn có xu hướng ăn nhiều, gây cảm giác đói. Bí kíp “phủ xanh bàn ăn” chưa được biết nhiều ở Việt Nam. Một khi bạn đã vô tình biết được thì đừng ngần ngại tận dụng chúng nhé!

Chọn món ăn ít nhất trong menu

Để tránh việc ăn nhiều, bạn nên gọi những món ăn với số lượng ít để tạo thành một thói quen cho bao tử. Gọi món nào càng nhiều càng tốt, vừa được ăn nhiều vừa lời nhiều chính là suy nghĩ của mọi người khi bước chân vào một quán ăn. Bạn nên suy nghĩ lại điều này ngay nhé! Bởi việc gọi những món ăn với số lượng vừa đủ chính là cách bảo vệ bao tử và cân nặng của mình, từ đó giúp cho việc giảm cân thành công.


Uống nước trái cây thay cho nước ngọt

Một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, việc giữ dáng và cân nặng chính là trái cây tươi. Trong trái cây chứa rất nhiều vitamin, ít calo, giàu chất xơ giúp bạn chống lại cơn đói bụng, giải phóng bớt mỡ thừa tích tụ lâu năm. Nên thay vì các loại nước ngọt hay đồ uống nhiều calo, nước ép trái cây tươi là lựa chọn tuyệt vời nhất nếu bạn muốn một cơ thể khỏe và đẹp.


Bên cạnh đó, nước ép trái cây có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể. Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu, từ đó giúp kiểm soát các cơn thèm ăn không đáng có.

Ăn ở nhà là “thượng sách”


Ăn ở nhà chính là cách giúp bạn kiểm soát lượng calo trong thực phẩm nạp vào hằng ngày. Thay vì đi ăn ngoài, bạn hãy tự nấu ăn để định lượng được chính xác những gì mình sẽ cung cấp cho cơ thể. Đây cũng chính là vấn đề mà những bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng nên duy trì và phát huy. Thử tưởng tượng xem, bạn đang ăn uống kham khổ thì lại nhận được lời mời đi ăn ngoài. Thay vì nạp thêm cho cơ thể lượng thức ăn bình thường, ăn ngoài sẽ làm lượng thức ăn này tăng lên gấp 2-3 lần. Công cuộc giảm cân của bạn sẽ bị hủy hoại đáng kể.

Nói không với đường và nêm thêm nhiều gia vị cay nóng

Giảm lượng calo bằng cách cho cơ thể hấp thụ nhiều protein tốt từ rau, trái cây, thịt cá và thay thế các đồ ăn vặt hại cho sức khỏe bằng những thứ bổ dưỡng hơn, ít ngọt hơn nhưng cũng có thể xoa dịu được cơn thèm ngọt. Ngoài ra, nó còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, làm chậm tốc độ tiêu hóa thức ăn, giúp bạn cảm thấy no lâu.


Một số gia vị truyền thống trong văn hóa ẩm thực Việt như tỏi, ớt, quế, nghệ, gừng cũng giúp đốt cháy chất béo và lượng calo nhanh chóng, tăng cường trao đổi chất. Chẳng hạn, một tách cà phê sáng, rắc thêm ít bột quế sẽ làm tăng thêm vị đậm đà và thơm ngon hơn gấp nhiều lần. Vừa ngon hơn vừa âm thầm giảm cân hiệu quả, ai mà không thích!

Chất lượng tốt hơn số lượng

Bên cạnh ăn uống, tâm lý thì việc tập luyện giảm cân cũng rất quan trọng. Nhưng nhiều người lại có quan niệm rằng để vùng bụng nhanh chóng giảm mỡ, tập càng nhiều vùng đó càng tốt. Chính điều này sẽ làm bạn rất nhanh bị kiệt sức và chán ngán với việc tập luyện, cơ thể cũng mất cân đối hẳn.


Gập bụng 100-200 lần/ngày có thể giúp bạn có được cơ bụng săn chắc, nhưng với những lớp mỡ dày ở vị trí khác, bạn sẽ không thể đạt được kết quả như bạn mong muốn. Thay vì chỉ có gập bụng, hãy tập thêm những bài tập thể dục giúp phối hợp nhiều nhóm cơ bắp và làm hệ thống tim mạch hoạt động ổn định hơn. Bạn có thể chia bài tập thành nhiều set tập khác nhau và tập luyện thường xuyên hơn. Một cơ thể khỏe mạnh là điều kiện cần và đủ để cân nặng giảm xuống nhanh chóng.

Theo Nhathuockieuanh
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD