-->

Header Ads

QC1

Thực đơn bữa sáng cho người muốn tăng cân ?

Loading...
Rất nhiều người có thói quen bỏ ăn sáng vì nghĩ rằng không cần thiết, hoặc do một số lý do chủ quan như dậy trễ, tốn kém… Tuy nhiên, đây hoàn toàn là thói quen sai lầm, bỏ ăn sáng có thể dẫn đến nhiều hậu quả khác mà bạn không mong muốn, có thể là mệt mỏi, thiếu năng lượng để làm việc trong ngày, nghiêm trọng hơn thì khiến dạ dày bị tổn thương, nhanh lão hóa, dễ mắc bệnh táo bón, sỏi mật…


Nếu bạn muốn cải thiện vóc dáng, việc ăn gì tăng cân vào bữa sáng là rất quan trọng. Một số món bạn có thể đưa vào thực đơn đầu ngày bao gồm:

Cơm tấm sườn nướng

Một đĩa cơm tấm sườn nướng thơm phức cùng vị béo ngậy của trứng ốp la là gợi ý hoàn hảo cho bữa sáng của bạn. Món này thường được người Sài Gòn ưa chuộng ngay cả các bữa ăn trong ngày.

Trong một đĩa cơm tấm có đầy đủ các nhóm chất thiết yếu cho cơ thể như tinh bột (cơm), protein (sườn), vitamin từ rau quả (đồ chua, dưa leo, cà chua),chất béo (mỡ hành). Chính nhờ sự kết hợp tuyệt vời này, bạn đừng quên đưa cơm tấm vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Bún bò

Nếu phân vân không biết ăn gì tăng cân vào bữa sáng, bạn cũng có thể chọn món bún bò Huế nổi tiếng miền Trung để thưởng thức. Nước dùng đặc trưng, đậm đà với những thớ bò bắp, bò tái ăn cùng bún và rau giá sẽ giúp bạn no căng bụng, tràn đầy dinh dưỡng cho một ngày mới.

Món này khá dễ ăn và là món ăn quen thuộc có mặt tại khắp các tỉnh thành, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán bún bò trên đường đi làm. Nếu chưa ăn sáng, hãy tấp vào một quán và thưởng thức nhé!

Phở

Khởi đầu một ngày với phở cũng là một gợi ý tuyệt vời. Phở có nhiều loại, tùy theo sở thích bạn có thể chọn phở bò, phở gà… cho bữa sáng của mình. Món ăn này đã được vinh danh khắp thế giới cả về hương vị nồng nàn đặc trưng và hàm lượng dinh dưỡng từ các thành phần.

Một tô phở cho bữa sáng không chỉ giúp bạn giải tỏa thắc mắc ‘ăn gì tăng cân’ mà còn mang lại cho bạn nhiều năng lượng để hoạt động trong ngày.

Bánh mì phết bơ đậu phộng/ bánh mì ốp la

Nếu bạn thích ăn sáng ngay tại nhà, có thể làm món bánh mì ốp la hoặc bánh mì phết bơ đậu phộng. Hai món ăn tăng cân này vừa dễ làm lại vừa tiết kiệm thời gian, chi phí. Bạn chỉ mất 5 phút để thực hiện, nên dù bận rộn thế nào, gợi ý này vẫn khả thi.


Bơ đậu phộng, trứng nguyên quả và bánh mì đều là những thực phẩm tăng cân tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn hoài cũng ngán nên thỉnh thoảng bạn hãy ra các quán ăn hợp vệ sinh để thay đổi khẩu vị với phở, bún hoặc cơm tấm.


Bên cạnh các món ăn hấp dẫn trên, một lưu ý ý nữa đối với thắc mắc ‘ăn gì tăng cân’ đó chính là bổ sung thêm trái cây và sữa sau bữa ăn. Một quả chuối hoặc một ly sữa nóng sẽ giúp bạn dễ chịu hơn sau khi đã ‘măm măm’ những món thú vị.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD