-->

Header Ads

QC1

Tạo cảm giác thèm ăn giúp bạn tăng cân hiệu quả hơn

Loading...
Để tăng cân hiệu quả cho người chán ăn, không có hứng thú với thực phẩm, bạn cần biết cách tạo cảm giác thèm ăn bằng một số giải pháp sau:

Thực đơn tăng cân đa dạng

Cảm giác chán ăn đôi khi là do chính bạn tạo ra cho mình, như một thói quen. Hãy thay đổi ngay từ bây giờ với thực đơn dinh dưỡng của bạn và đảm bảo rằng nó sẽ đa dạng, phong phú hơn. Một bữa ăn với nhiều món mới lạ, ‘nhìn là thấy thèm’ sẽ giúp bạn hào hứng hơn so với các món quen thuộc, nhàm chán.


Nếu bạn ăn cơm chung với gia đình, hãy ‘tỉ tê’ với người nấu, như mẹ hoặc vợ để họ hiểu được bạn muốn ăn như thế nào. Trường hợp chỉ sống một mình, bạn có thể dành thời gian để tự tìm tòi và chế biến cho mình những món ăn ngon và lạ nhất. Việc tự nấu ăn sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn, vì tâm lý món mình nấu lúc nào cũng là ngon nhất, bao nhiêu tâm huyết đều dồn cả vào đây mà!

Chế biến thức ăn đậm đà hơn

Để tăng cân hiệu quả, một mẹo thú vị khi chế biến món ăn dành cho bạn đó là, hãy nấu sao cho thật đậm đà và tràn ngập hương vị. Một chút muối hoặc mắm sẽ khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn, thay vì cảm giác nhạt thếch lạt lẽo.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi nêm nếm gia vị, chỉ cần quá tay một chút thôi thì món ăn sẽ rất mặn hoặc có vị nồng ‘khó tả’. Lúc này thì phản tác dụng hoàn toàn.


Trang trí, trình bày món ăn bắt mắt

Cho dù bạn có tự làm và tự ăn tại nhà thì cũng nên chú ý đến cách trang trí, trình bày thức ăn. Một món ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi có ‘ngoại hình’ bắt mắt. Đừng lơ là mẹo nhỏ này, nó có tác dụng không tưởng đấy. Bạn cứ thử bỏ ra vài phút trang trí và sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.

Nếu không có khiếu thẩm mỹ thì bạn có thể học thêm trên mạng, từ mẹ hoặc bạn gái.

Ăn cùng ai đó

Nếu bạn thật sự muốn tăng cân hiệu quả, đừng ăn một mình. Việc ăn một mình không chỉ mang lại cho bạn cảm giác cô đơn, trống trải mà thức ăn cũng trở nên nhạt nhẽo, nhàm chán hơn. Ăn cùng một ai đó sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ và dễ chịu hơn khi vừa ăn vừa bàn luận và nói chuyện ‘trên trời dưới đất’. Lúc này, bạn có thể sẽ ăn nhiều hơn mà ngay cả bản thân mình cũng không hay biết, vì mải ‘tám’.


Vậy mới có chuyện vui rằng, đi ăn buffet thì nên rủ bạn bè đông đông, đi ăn cho ‘lại vốn’, chứ đi một mình hoặc thêm 1-2 người nữa thì sẽ ‘lỗ’ vì ăn rất nhanh ngán mà lại ít vui.

Ăn khi tâm trạng luôn thoải mái

Khi tâm trạng thoải mái, làm việc gì cũng suôn sẻ hơn chứ không riêng gì ăn uống. Vì thế, bạn nên cố gắng giữ cho tinh thần mình luôn phấn chấn, vui vẻ. Cảm giác u sầu, căng thẳng sẽ khiến cổ họng luôn nghẹn ứ, ‘nuốt không trôi’. Nếu ăn để tăng cân hiệu quả, cần chú ý đến tâm trạng của mình.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD