-->

Header Ads

QC1

Thực đơn cho mẹ bầu 3 tháng cuối mang thai

Loading...
Thời gian 3 tháng cuối thai kỳ, thai nhi sẽ tăng nhanh về trọng lượng và hoàn thiện đầy đủ tất cả các bộ phận trên cơ thể. Không những vậy, bà bầu cũng cần năng lượng để chuẩn bị “lâm bồn”.

Dinh dưỡng trong 3 tháng cuối: 7, 8, 9 cũng vô cùng quan trọng. Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối như thế nào là hợp lý, có cần kiêng và tẩm bổ cái gì không…? Là nhiều thắc mắc của không chỉ bà bầu mà còn của các ông chồng.

Để biết rõ hơn, các chị em cùng tham khảo một số thông tin về dinh dưỡng, thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối dưới đây nhé.

Thực đơn trong 1 ngày cho bà bầu 3 tháng cuối:

Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng cuối? Khẩu phần ăn 1 ngày tham khảo cho bà bầu trong 3 tháng cuối cần có:

- 20ml nước trái cây;
- 180gr Protein;
- 400ml sữa phần sữa tách béo/sữa chua;
- 220gr ngũ cốc nguyên chất;
- 4-5 chén cơm;
- 2,5-3,5 lit nước;
- Rau, củ...;

Nói chung bà bầu 3 tháng cuối vẫn cần có các loại dinh dưỡng đó là: tinh bột, Protein, chất xơ, Canxi, chất béo, đạm, sắt.

Cụ thể, thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ như sau:

Tháng thứ 7:

Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối
Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối

Là giai đoạn não bé phát triển mạnh nhất. Theo như nghiên cứu, tháng thứ 7 này não bé sẽ đạt 25% não người lớn. Lúc này, bé cũng cần thêm axit béo để phát triển não, hệ thần kinh, mắt.

Do đó, các mẹ bầu nên bổ sung dầu thực vật khi chế biến món ăn hàng ngày. Có thể dùng dầu mè, dầu oliu, dầu hướng dương…

Tăng cường Vitamin C để hấp thụ sắt, canxi tốt hơn. Việc thiếu Vitamin C dễ gây nguy cơ sinh non cho bà bầu.Chất béo trong thời gian này cũng quan trọng nên các chị em cần bổ sung 70-80gr/ngày nhé.

Tháng thứ 8:

Nhiều mẹ bầu tháng thứ 8 bị khó tiêu, táo bón, ợ nóng… Điều này xảy ra là do sự thay đổi hormone khi mang thai. Thai nhi ngày càng lớn nên gây tác động nên bàng quang, vùng chậu…

Để giảm được tình trạng này, mẹ bầu nên bổ sung nhiều chất xơ từ rau, củ, quả… Các thực phẩm gây khó tiêu nên hạn chế.

Tháng thứ 9:

Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối
Tham khảo thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối

Vậy là thời gian chuẩn bị chào đón thiên thần bé bỏng của cả gia đình đã sắp đến rồi. Bà bầu nên nhớ là cần cung cấp năng lượng nhiều để phục vụ cho quá trình vượt cạn nhé.

Bổ sung thực phẩm giàu năng lượng như: cá, thịt gà. Tăng cường gạo, ngũ cốc để cung cấp carbonhydrat. Có như vậy, các mẹ bầu mới có sức để sinh em bé được.

Nếu trong mùa hè bà bầu có nên uống nước dừa không nhỉ, các mẹ có thể uống mỗi ngày một trái dừa để giải khát giải nhiệt cơ thể nhé.

Trong 3 tháng cuối, 1 tuần các mẹ bầu nên bổ sung 1 bữa cháo cá, 1 bữa cháo gia cầm sẽ tốt hơn cho cơ thể đấy.

Lưu ý:3 tháng cuối và đặc biệt là tháng thứ 9, mẹ bầu nên bổ sung các món ăn giúp dễ đẻ hơn (dân gian truyền) như: nước lá tía tô; rau lang, rau dền luộc; chè mè đen…
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD