-->

Header Ads

QC1

Bí quyết giúp bạn tăng cân cực hiệu quả

Loading...
Sau cơn bệnh khiến cơ thể sụt giảm trọng lượng quá mức hoặc do việc luyện tập thể thao đòi hỏi tăng trọng lượng. Và bạn muốn tăng cân nhanh, hãy vạch ra cho mình một kế hoạch với những bước cụ thể để giúp bạn tăng cân nhanh chóng nhé!

Các bạn hãy thử tham khảo những cách quan trọng giúp tăng cân dưới đây nhé!

1. Ăn 5 - 6 bữa ăn nhỏ mỗi ngày


Thay vì ăn 3 - 4 bữa ăn lớn, bạn hãy chia nhỏ thành 5 - 6 bữa ăn mỗi ngày. Bạn sẽ ăn nhiều hơn trong mỗi bữa, đừng để đến khi bụng thấy đói bạn mới ăn.

2. Ăn nhiều thức ăn chứa protein.


Sữa, cá, thịt gia cầm, các lọai đậu, tinh bột hoặc chất bổ sung dạng lỏng (thường dành cho vận động viên thể thao) đều là những thứ bổ sung protein rất tốt cho cơ thể bạn mà không cần phải ăn quá nhiều. Nhớ cẩn thận với thức ăn chứa nhiều mỡ và thịt đỏ, chúng chứa hàm lượng cholesterol và mỡ khá cao.

3. Tăng cường thêm các loại đường tự nhiên và chất béo


Thêm đường và chất béo lành mạnh như mật ong, dầu dừa và dầu olive vào thức ăn của bạn. 1 muỗng canh mật ong chứa 50 calo và 1 muỗng canh dầu ô liu chứa 100 - 120 calo.

4. Tránh các thực phẩm không chứa calo

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng, ăn các thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn chiên, thức ăn nhanh và thực phẩm chứa nhiều đường sẽ tăng lên cân. Những thực phẩm không chứa calo này sẽ không cung cấp chất dinh dưỡng mà bạn cần.

5. Mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh bên cạnh



Mang đồ ăn nhẹ lành mạnh bên cạnh, như các loại hạt, bơ hạt, trái cây khô và pho mát để ăn bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói. Những đồ ăn nhẹ có chất béo lành mạnh, sẽ bổ sung thêm lượng calo cho bạn.

6. Uống thức uống chứa nhiều calories.


Nước trái cây, sữa cung cấp đồng thời nhiều calories và dưỡng chất. Nếu muốn nạp thêm nhiều calories mà không phải ăn quá nhiều, hãy chú ý đến các lọai thức uống, chúng có thể giúp bạn rất nhiều trong việc tăng cân.

7. Rèn luyện thể thao


Phòng tập (gym) là nơi lý tưởng nhất giúp tăng cân và sức mạnh cơ bắp mà không phải ăn quá nhiều. Kết hợp với chế độ ăn hợp lý và những bài tập đặc biệt. Ngoài ra việc luyện tập giúp bạn loại bỏ những chất béo tích trữ trong cơ thể khi phải tuân theo những chế độ ăn chứa nhiều calories.

Womantoday - (phunukieuviet)
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD