-->

Header Ads

QC1

Tổng hợp các cách giảm cân gây “sốt” năm 2015

Loading...
Làm thế nào để giảm cân nhanh chóng và an toàn luôn là chủ đề nóng được bàn tán xôn xao trong cộng đồng. Năm 2015 này, các cách giảm cân nào sẽ được lên “ngôi”?

Cũng giống như người gầy muốn tăng cân để cải thiện sức khỏe và thân hình cò hương của mình thì người béo cũng vậy. Béo phì không chỉ gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm mà còn làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ về ngoại hình khiến nhiều người đánh mất đi sự tự tin vốn có. Để giải quyết những ngấn mỡ thừa đáng ghét này, hàng loạt các cách giảm cân ra đời, cùng điểm qua 7 cách giảm cân làm mưa làm gió trong năm 2015 này trong bài viết sau đây.

1. Chế độ ăn kiêng Mediterranean diet

“The Girlfriend Diet: Lose Together to Keep It Off Forever” do nhóm tác giả của Tạp chí Good Housekeeping biên soạn với kế hoạch ăn kiêng Mediterranean diet được thực hiện trong 4 tuần hiện đang được nhiều người áp dụng trong năm 2015 này.


Chế độ ăn Mediterranean diet, hay còn gọi là chế độ ăn Địa Trung Hải là một trong các nghiên cứu rất hữu ích dành cho “công cuộc” giảm cân. Khi thực hiện theo chế độ ăn này, bạn sẽ không cần ăn kiêng mà ngược lại còn tăng cường cá, hải sản, thịt nạc, thịt gia cầm, trái cây theo mùa, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, dầu olive, một lượng rất nhỏ sữa và thịt đỏ.... Chế độ ăn uống này tập trung vào rau, củ, quả nhưng vẫn không hề bỏ qua chất béo, do đó bạn có thể giảm cân mà vẫn đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng, đảm bảo về mặt sức khỏe.

2. Nước hầm xương


Giảm cân bằng nước hầm xương là một kiểu giảm cân được phát triển từ cách ăn kiêng theo chế độ ăn nguyên thủy. Nước hầm xương là nước được chế biến từ việc đun sôi các loại xương động vật ở nhiệt độ thấp trong một thời gian dài. Trong quá trình hầm với nước, các chất dinh dưỡng quan trọng trong xương như canxi, phospho và collagen sẽ bắt đầu bị phá vỡ và giải phóng ra ngoài. Tuy chúng là loại nước chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng sẽ không làm bạn tăng cân do chúng có tác dụng cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

3. Những bữa ăn đơn món


Đây là kiểu ăn kiêng bạn chỉ ăn duy nhất 1 món trong bữa ăn. Hiện xu hướng ăn kiêng này đang nhận được sự yêu thích đông đảo của nhiều người trên mạng xã hội Instagram. Để chuẩn bị thực đơn giảm cân này, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 loại trái cây hay rau xanh. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý, điểm hạn chế của những bữa ăn đơn món là sự thiếu cân đối về dinh dưỡng trong khẩu phần ăn vì bạn chỉ tiêu thụ duy nhất một loại thực phẩm.

4. Chế độ ăn kiêng 3 – 2 – 1 – 2

Chế độ này được kế thừa từ chế độ ăn kiêng không liên tục đã được nhiều bạn gái thực hiện gần đây. Chế độ giảm béo này hứa hẹn sẽ trở thành một trong những xu hướng ăn kiêng giảm béo được ưa chuộng nhất trong năm 2015.


Đây là chế độ được huấn luyện viên của chương trình The Biggest Loser trên kênh NBC phát triển. 21 ngày ăn kiêng sẽ được sắp xếp xen kẽ nhau theo công thức 3 – 2 – 1 – 2 (3 ngày ăn kiêng, 1 ngày nghỉ rồi 2 ngày ăn kiêng 1 ngày nghỉ), giúp quá trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

5. Chế độ ăn kiêng ít FODMAP


FODMAP là một từ viết tắt của Fermentable, Oligo, Di và Mono-saccharide và Polyol, tất cả đều là những dạng lên men carbohydrate chuỗi ngắn. Một chế độ ăn cao theo như FODMAP (có nhiều trong các loại thực phẩm như lúa mì, các sản phẩm từ sữa và một số loại đậu) có thể làm gia tăng khí, đầy hơi, đau và tiêu chảy ở những người mắc các chứng rối loạn ruột kích thích. Một chế độ ăn uống hạn chế Carbohydrate đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng phổ biến cho những người nhạy cảm với FODMAP. Tốt hơn hết nên ăn uống thực phẩm đa dạng hơn là tập trung vào một số loại thực phẩm và đây là chìa khóa để có được một sức khỏe tốt nhất.

6. Chế độ ăn giàu chất béo


Theo các chuyên gia có một số chất béo và một số loại dầu khi sử dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ giúp bạn giảm cân. Và hiện nay, ngày càng có nhiều người ăn kiêng nhận ra lợi ích của chất béo đối với sức khỏe, ngay cả những loại chất béo cho là có hại như chất béo bão hòa. Nếu yêu thích các món ăn chế biến từ sữa, các sản phẩm từ sữa và thịt, bạn có thể thử áp dụng chế độ ăn kiêng giàu chất béo, ít tinh bột.

7. Bông cải xanh


Bông cải xanh rất giàu dinh dưỡng, giàu chất sợi, giàu chất sắt, giàu protein, canxi, crom, carbonhydrate, vitamin A,C tốt cho sức khỏe và hiện là loại thực phẩm được nhiều người bổ sung vào chế độ ăn uống lành mạnh nhằm mục tiêu giảm cân của bản thân. Không chứa chất béo lại giàu chất xơ, loại rau này được xem là giải pháp ăn kiêng giảm cân lý tưởng được nhiều người đón đợi trong năm 2015.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD