-->

Header Ads

QC1

Súp bò hầm kiểu Hungary thơm ngon cho thực đơn tăng cân cuối tuần

Loading...
Mục tiêu tăng cân của bạn sau Tết vẫn chưa đạt được kỳ vọng? Vậy thì hãy tận dụng triệt để dịp cuối tuần này để tiếp tục “vỗ béo” thân cò của mình bằng những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng nhé. Một trong những gợi ý siêu hấp dẫn dành cho bạn đó chính là món súp bò hầm kiểu Hungary cực thơm ngon.

Súp bò hầm có nguồn gốc xuất xứ từ Hungary nhưng hiện tại thì có lẽ nó đã thành món ăn phổ biến ở khắp cả khu vực Đông Âu và kể cả Tây Âu nữa. Ở mỗi nước lại có một vài phiên bản súp bò hầm khác nhau nhưng đặc điểm chung nhất đó chính là việc đây vẫn là một trong những món ăn cực hấp dẫn. và đối với cơ thể thiếu cân của bạn thì đây được coi là món nên xuất hiện nhiều hơn trong thực đơn tăng cân hàng ngày của bạn. Vì sao ư? Rất đơn giản, bởi vì nguyên liệu chính của món ăn này chính là thịt bò – loại thịt có nguồn dưỡng chất tăng cân “xịn” nhất trong tất cả các loại thịt bạn nên dùng. Đồng thời, với thành phẩm của món ăn này sẽ khiến bạn có động lực để tiêu diệt nồi cơm một cách triệt để hơn. Vậy thì bạn còn chờ đợi gì nữa mà không thực hiện ngay thực đơn tăng cân hấp dẫn này trong dịp cuối tuần này nhỉ?




Bạn cần chuẩn bị những gì?

Với thực đơn tăng cân cuối tuần hấp dẫn này thì việc chuẩn bị nguyên liệu sẽ hơi cầu kỳ. Nhưng bạn đâu cần phải lo đến chuyện đấy khi bạn có cả buổi cuối tuần cho món ăn ngon này mà phải không? Theo đó, tất cả những gì bạn cần chuẩn bị đó là:




- 500gram thịt bò gân

- 1 thìa bơ nhạt

- 1 củ hành tây

- 2 tép tỏi

- Ớt chuông xanh & vàng, mỗi quả 1/2

- 1/2 thìa bột ớt

- 200gram cà chua đóng hộp (hoặc thay bằng cà chua tươi)

- 150ml nước dùng xương

- 2 củ khoai tây to

- 1 củ cà rốt to

- 50 gram đậu cô-ve

- 1 lá nguyệt quế

- 50ml Rượu vang đỏ

- Rau mùi tây băm nhỏ

- Muối, tiêu
Giờ là lúc bạn vào bếp

Bạn thực hiện theo những bước hướng dẫn cụ thể dưới đây thì một món ăn ngon giúp bạn tăng cân sẽ nhanh chóng được ra lò và nhờ đó bạn đã thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ “đắp cân” cho cơ thể mình rồi đấy.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu


- Thịt bò rửa sạch, thái khối to cỡ 2,5cm x 2,5cm (thịt bò ninh lâu nên thái khối to một chút cho đẹp :-) )

- Hành tây bóc vỏ, thái hạt lựu. Tỏi bóc vỏ, bằm nhuyễn. Ớt chuông rửa sạch, thái hạt lựu. Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, thái miếng vừa ăn (ngâm vào nước lạnh cho khỏi bị thâm nhé).

- Nếu các bạn dùng cà chua tươi thì khía một đường chữ thập dưới đáy quả, trụng sơ vào nước sôi trong khoảng 30s rồi bóc vỏ. Bổ múi cau.

Bước 2:

Bạn bắc chảo lên bếp, để lửa vừa và cho 1 thìa bơ vào chảo. Đợi tới khi bơ tan hết thì cho hành tây vào xào với bơ trong khoảng 2 phút.

Bước 3:

Bạn hãy cho thịt bò vào đảo đều đến khi thịt bò chín mặt ngoài. Tiếp theo cho tỏi, muối và tiêu vào đảo trong khoảng 3 phút, đến khi các nguyên liệu dậy mùi thơm (nếu trong nồi khô quá thì các bạn có thể cho thêm dầu olive hoặc nước dùng).


Bước 4:

Tiếp đó bạn cho ớt chuông, bột ớt vào đảo cùng thịt trong 2-3 phút. Sau đó là cho cà chua vào đảo đều. Đổ nước dùng xương cho vừa ngập các nguyên liệu. Vặn lửa to đun sôi.


Bước 5:

Đợi nước trong nồi sôi thì hớt hết bọt. Hạ nhỏ lửa, cho khoai tây, cà rốt và đậu cô-ve vào nồi, đảo đều. Tiếp đó bạn cho rượu vang đỏ và thả 1 lá nguyệt quế vào nồi. Nêm lại gia vị cho vừa ăn và hầm nhỏ lửa đến khi thịt bò chín nhừ, khoai tây và cà rốt mềm, vừa ăn.


Bước 6:

Để thưởng thức thì bạn múc thịt bò hầm ra bát hoặc đĩa. Rắc mùi tây lên trên. Có thể dùng nóng với bánh mỳ hoặc cơm trắng cũng cực hấp dẫn.


Với món ngon hấp dẫn này thì bạn đang từng bước thực hiện nhiệm vụ tăng cân cho cơ thể gầy gò của mình đấy. Hãy dành thời gian rảnh cuối tuần này để thực hiện tài năng nấu nướng của mình nếu bạn muốn cân nặng của mình biến đổi như ý nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD