-->

Header Ads

QC1

Tăng cân lành mạnh cùng món burritos thịt bò phong cách Mexico

Loading...
Món ăn này là một món ăn đổi vị lạ miệng và đậm đà. Một món ăn mang phong cách Mexico chắc chắn sẽ làm gia đình của bạn cảm thấy thỏa mãn, đồng thời nó cũng góp mặt vào thực đơn giúp bạn tăng cân hiệu quả.


Số người phục vụ : 8 người
Thời gian chuẩn bị: 15 phút
Thời gian nấu ăn: 240 phút


Nguyên liệu:

1 kg thịt bò không xương ức hoặc sườn bò tỉa lấy thịt, cắt miếng nhỏ
1 muỗng canh dầu thực vật
2 ớt chuông xanh vừa, xắt nhỏ
8 vỏ bánh burrito
1 lọ nước sốt mì ống
1 hạt nêm
3 tép tỏi, băm nhỏ

Cách làm:

- Đun nóng dầu trong chảo sâu hoặc nồi, lửa trung bình cao. Cho ớt xanh vào xào thỉnh thoảng khuấy đều, cho đến khi mềm, khoảng 4 phút. Cho thêm nước sốt mì ống vào khuấy, cho hạt nêm và tỏi vào.

- Đun nóng chảo khác cho thịt bò vào chiên xơ, nâu hai mặt thịt, lửa lớn.

- Đặt thịt bò dưới đáy nồi cho nước sâm sấp mặt nước, cho hỗn hợp vừa nấu bao phủ lên, nấu trong 4 - 6 giờ hoặc cho đến khi thịt bò mềm.

- Cắt nhỏ thịt bò chia ra dĩa. Cuốn với vỏ bánh burrito. Phục vụ, nếu muốn, với guacamole, phô mai cắt nhỏ, kem chua...

Lưu ý: nên để thịt nguội ít nhất 5 phút sau khi nấu.

Thịt bò:

Giàu vitamin B6 và protein giúp bạn tăng cân hiệu quả. Trong thịt bò chứa nhiều khoáng chất như protein, kali, mà hai khoáng chất này lại không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Thịt bò có hàm lượng dinh dưỡng rất phong phú có thể tăng cường khả năng miễn dịch, cung cấp năng lượng cho tế bào, làm chắc cơ bắp.

Ớt chuông:

Giúp bạn phòng tránh ung thư và các bệnh tim mạch là do nó có chứa nhiều chất liuteolin. Ngăn chặn các rối loạn tiêu hóa, làm giảm nguy cơ tiểu đường. Ớt xanh cũng giúp bảo vệ màng collagen và nuôi dưỡng da hiệu quả.

Lượng vitamin C có trong ớt chuông gấp 2,5 lần quả cam. Thực tế, chỉ cần 50g ớt chuông đã chứa 60g vitamin C tương đương với 75% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày.

Ớt chuông cũng rất giàu vitamin A. Có thể cung cấp từ 15 đến 50% lượng vitamin A cần thiết trong ngày. Ớt chuông còn chứa khá nhiều protid, đường, canxi, phospho, sắt, beta-caroten, vitamin B1, B2…
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD