-->

Header Ads

QC1

Canh nấm rong biển thanh đạm giảm cân

Loading...
Đúng như tên gọi của món ăn, canh nấm rong biển cực kỳ thanh đạm và tốt cho sức khỏe. Món canh này xứng đáng nằm trong thực đơn giảm cân của bạn.


Rong biển có chứa chất fertile clement. Đây là chất có khả năng thanh lọc cơ thể, loại bỏ những cholesterol xấu và mỡ thừa. Rong biển thanh đạm nhưng lại giàu chất dinh dưỡng, hàm lượng canxi cao.


Ăn những món ăn được làm từ rong biển sẽ giúp người béo đốt cháy năng lựa dư thừa. Trong rong biển chứa rất ít chất béo, ít calo, nhưng lại chứa lượng chất xơ dồi dào có tác dụng làm tăng hoạt động tiêu hóa trong cơ thể, giúp bạn ăn nhanh no và no lâu hơn từ đó giảm được lượng thức ăn nạp vào cơ thể giúp giảm cân hiệu quả.

Thực đơn giảm cân từ rong biển: Canh nấm rong biển

Nguyên liệu:

- 100g rong biển
- 100g nấm (tùy thích)
- 200g đậu hũ non
- 10g tôm khô
- Gừng
- Gia vị: Nước mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu

Thực hiện:


- Nếu là rong biển tươi thì rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn. Rong biển khô thì ngâm nước cho nở mềm, rửa sạch và cắt miếng vuông vừa ăn.

- Nếu chọn nấm hương khô thì ngâm nước ấm cho nở bung, rửa sạch và cắt đôi. Nếu là nấm tươi chỉ cần rửa sạch, cắt chân và bổ đôi.

- Đậu hũ non cắt miếng vuông vừa ăn.

- Tôm khô ngâm nước nóng cho mềm, sau đó rửa sạch và giã giập giập.

- Bắc một nồi nước lọc để nấu canh, cho tôm khô vào. Tôm khô có tác dụng làm cho nước canh ngọt và đậm đà hơn.

- Khi nước sôi cho đậu hũ non vào nấu khoảng 1-2 phút. Sau đó cho tiếp nấm, rong biển nấu khoảng 2-3 phút thì tắt bếp.

- Nêm nếm: Cho 1/3 thìa nhỏ muối và hạt nêm, một ít bột ngọt và tiêu, vài lát gừng. Muốn cho món ăn đậm đà hơn thì nêm một ít nước mắm khi canh đang nóng.


Vậy là chúng ta đã hoàn thành món canh nấm rong biển thanh đạm nóng hổi. Ăn canh thả ga vừa no bụng mà còn được giảm cân.

Bên cạnh việc ăn kiêng thì các bạn nên thực hiện các bài tập giảm cân như: Tập aerobic, yoga, bơi lội, chạy bộ...
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD