-->

Header Ads

QC1

5 loại mặt nạ dưa chuột cho làn da mềm mượt tự nhiên

Loading...
Ngoài cách truyền thống dùng lát dưa chuột mỏng đắp lên da mặt, bạn hoàn toàn có thể biến tấu dưa chuột cùng mật ong, cà chua, yến mạch… để tạo ra những mặt nạ dưa chuột mang lại làn da mềm mượt tự nhiên hơn.

Dưa chuột từ lâu vốn là loại quả quen thuộc trong bữa cơm người Việt. Dưa chuột có tính mát, giải độc cao, chứa đến 95% là nước. Bạn có thể ăn dưa chuột thường xuyên để giúp chăm sóc da luôn tươi trẻ từ bên trong. Vì dưa chuột chứa nhiều vitamin E, C và có tinh chất gel làm trắng da tự nhiên nên bạn có thể dùng dưa chuột để làm mặt nạ dưỡng da từ bên ngoài. Mỗi tuần, bạn chỉ cần đắp mặt nạ dưa chuột 1 – 2 lần cũng đủ giúp da bạn loại bỏ tế bào chết, cung cấp độ ẩm và làm da sáng dần lên.


Dưới đây là 5 loại mặt nạ từ dưa chuột bạn có thể áp dụng để dưỡng da mềm mượt tự nhiên.

1. Mặt nạ dưa chuột và mật ong

Mặt nạ dưa chuột và mật ong có thể sử dụng cho da khô và da hỗn hợp. Mật ong có tác dụng làm sạch da tự nhiên trong khi dưa chuột giúp da mịn, săn chắc và giảm nếp nhăn.


Dưa leo rửa sạch, ép lấy nước. Trộn đều một thìa cà phê mật ong và một thìa nước ép dưa chuột tự nhiên, sau đó thêm một chút nước cốt chanh vào hỗn hợp đã trộn. Thoa đều lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh để có kết quả tốt nhất.

2. Mặt nạ dưa chuột và cà chua


Xay nhuyễn một quả dưa chuột với một quả cà chua, bạn có thể thêm một thìa mật ong vào hỗn hợp này. Thoa lên da và để cho đến khi hỗn hợp hơi se lại rồi rửa bằng nước sạch. Loại mặt nạ này có thể được áp dụng trên làn da bị ảnh hưởng nhờn và mụn trứng cá do nó giúp khôi phục lại sự cân bằng pH của da, làm giảm lượng dầu trên da và ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó, mặt nạ dưa chuột và cà chua cũng giúp làm sáng vết mụn trên da.

3. Mặt nạ dưa chuột và bột yến mạch

Nếu thông thường, bạn chỉ đắp dưa chuột lên mặt hay trộn bột yến mạch với sữa lên mặt da mặt thì giờ đây bạn có thể kết hợp chúng để tạo nên một sản phẩm đắp da mặt tự nhiên đa năng vừa giúp dưỡng ẩm da và giúp da ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.


Chuẩn bị trộn ½ chén bột mạch với ½ chén nước ấm, 1 chén nước ép dưa chuột hoặc dưa chuột xay nhuyễn, 1 thìa mật ong (nếu có). Sau khi trộn đều hỗn hợp bạn đắp hỗn hợp lên mặt và cổ, để hỗn hợp thẩm thấu lên da tầm 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước.

4. Mặt nạ bạc hà và dưa chuột


Loại mặt nạ này sẽ có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da. Bạc hà giúp xoa dịu làn da đang bị căng thẳng và những thành phần có trong nước ép dưa chuột sẽ cung cấp độ ẩm, từ đó sẽ giúp da bạn thêm tươi sáng, trẻ trung. Lấy một phần nước trái cây bạc hà tự nhiên. Bây giờ, thêm hai thìa nước ép dưa chuột trong này. Thêm một chút mật ong. Trộn đều và thoa lên mặt. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

5. Mặt nạ dưa chuột, cà phê, mật ong

Sự kết hợp giữa nước ép dưa chuột, cà phê và mật ong sẽ có tác dụng giúp là da ngăn ngừa lão hóa, từ đó giúp da săn chắc, khỏe mạnh hơn. Để làm loại mặt nạ dưỡng da này, bạn nghiền ½ quả dưa chuột, trộn đều với cà phê và mật ong. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt, để trong 20 phút rồi lại bằng nước ấm.


Làn da trắng hồng, mềm mượt luôn là niềm mong ước của bất kỳ chị em phụ nữ nào. Với 5 loại mặt nạ dưỡng da từ dưa chuột bên trên, hãy lựa chọn cho mình loại mặt nạ phù hợp để nuôi dưỡng làn da ngay từ bây giờ nhé!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD