-->

Header Ads

QC1

Top 3 loại trái cây đặc biệt dành cho người thừa cân

Loading...
Với những người thừa cân béo phì, kết hợp sử dụng 3 loại trái cây này vào kế hoạch chính là lựa chọn tối ưu để có thể loại trừ cân nặng của mình nhanh nhất.

Trái cây có chứa nhiều thành phần dưỡng chất thiết yếu tốt cho cơ thể có tác dụng bảo vệ, ngăn ngừa bệnh tật, chăm sóc sức khỏe, làn da... Có những loại trái cây còn đóng vai trò hỗ trợ rất lớn trong việc giảm béo, ngăn ngừa tăng cân rất hiệu quả. Trong đó có 3 loại trái cây được xếp vào loại thực phẩm giảm cân đặc biệt hiệu quả đối với những người thừa cân muốn loại trừ cân nặng của mình.

Chanh


Chanh có tính axit cao nhờ đó làm giảm sự hấp thụ của đường từ thức ăn bạn dung nạp vào cơ thể. Nước cốt chanh làm nổi bật tính axit của hệ tiêu hóa giúp cơ thể hấp thụ canxi từ thực phẩm. Lượng canxi được hấp thụ này sẽ được lưu trữ trong các tế bào và theo như kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh thì canxi trong tế bào chất béo được lưu trữ càng nhiều thì khả năng đốt cháy chất béo sẽ càng cao. Nước chanh còn giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường hiệu quả giảm cân đặc biệt là vùng mỡ bụng khó chịu.

Để giảm cân với chanh bạn có thể:

Pha nước chanh loãng: Thay vì uống 1,5 -2 lít nước lọc hàng ngày, bạn có thể cho vào một ít nước cốt chanh pha loãng để uống trong ngày, hiệu quả giảm cân sẽ cao hơn hẳn.

Nước chanh muối: Cũng giống như nước chanh pha loãng, hiệu quả giảm cân của nước chanh muối với việc giảm cân cũng không hề kém cạnh. Bạn chỉ cần lấy nửa quả chanh vắt lấy nước cốt rồi hòa vào 250ml nước ấm cùng với một chút muối trắng.

Chanh ngâm muối: Để tiện lợi hơn, bạn có thể chuẩn bị sẵn cho mình một ít chanh ngâm muối. Mỗi ngày dùng để pha nước uống cũng rất tốt.

Hoặc bạn có thể pha 1 thìa cà phê nước cốt chanh với 1 thìa cà phê mật ong trong ly nước ấm 250ml, uống vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và nên uống trước bữa ăn sáng 30 phút. Cả chanh và mật ong đều tốt cho việc giảm cân, đốt cháy calo, giúp hạn chế hấp thu chất béo từ thức ăn, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa cho cơ thể nhất là vùng bụng.

Các bạn có thể tham khảo bài viết Tổng hợp những cách giảm cân bằng chanh trong 7 ngày

Cà chua


Cà chua là thực phẩm làm đẹp đã quá quen thuộc đối với nhiều chị em phụ nữ như trị mụn, làm đẹp da, bên cạnh đó không thể không nhắc tới công dụng giảm cân của loại quả này.

Cà chua ít calo, nhiều chất xơ, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe do đó, lựa chọn cà chua để giảm cân tự nhiên rất tốt. Để giảm cân với cà chua bạn có thể uống sinh tố cà chua, nấu thành món ăn hoặc ăn 1-2 quả cà chua trước mỗi bữa ăn. Cà chua sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Lưu ý:

Những người hay bị lạnh bụng, tiểu lỏng, người tỳ vị hư hàn, đái tháo đường kèm tiêu chảy thì nên tránh giảm cân với cà chua bởi loại quả này có tính hàn mà hoạt.

Khi dùng thực phẩm này, bạn cũng cần loại bỏ vỏ và hạt của cà chua bởi nó không tốt cho việc tiêu hóa và bài tiết, nhất là ở những người tỳ vị yếu, tiêu hóa kém.

Tham khảo thêm bài viết này bạn nhé :  Thực đơn giảm cân trong 10 ngày với cà chua

Bưởi 


Bưởi cũng nằm 1 trong số 3 loại quả giúp giảm cân đặc biệt này. Chế độ ăn kiêng dựa trên nguyên tắc ít carbohydrates và protein vừa phải, mỗi ngày đáp ứng khoảng 800 -1000 calo. Trong đó, chìa khóa giúp giảm cân đó là thêm nửa quả bưởi vào thực đơn giảm cân của bạn.

Theo kết quả nghiên cứu, ăn nửa quả bưởi hoặc uống một ly nước ép bưởi nguyên chất vào một bữa ăn có hàm lượng calo bình thường sẽ giúp giảm bạn giảm đi trọng lượng cơ thể đáng kể chỉ trong vài tuần. Bưởi giúp giảm lượng insulin lành mạnh, giúp hạn chế cảm giác đói, kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể vì thế nó giúp giảm cân hiệu quả. Bưởi cũng rất tố cho bệnh nhân bị tiểu đường. Các nhà khoa học cũng nói rằng, bưởi có chứa một số enzyme đặc biệt, giúp đốt cháy chất béo. Nếu muốn giảm cân nhanh bạn nên đưa bưởi vào chế độ ăn kiêng của mình.

Bạn có thể áp dụng thực đơn sau:

Bữa sáng: 2 lát bánh mì + 2 quả trứng luộc + nửa quả bưởi.

Bữa trưa: Salad rau quả trộn với thịt heo, hoặc thịt gà luộc + nửa quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi.

Bữa tối: Ăn nhẹ bún, miến + nửa quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi.

Để cắt giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể, bạn chỉ cần ăn bưởi hoặc nước ép bưởi trong mỗi bữa ăn. Bạn sẽ giảm sự tăng cân tới 20% nếu uống nước ép bưởi khi ăn thực phẩm có chứa nhiều chất béo. Bưởi gây cảm giác no, ức chế cơn thèm ăn và quá trình sản xuất insulin (quá trình tăng đường huyết, gây tích tụ chất béo) một cách hiệu quả.

Uống 3 ly nước bưởi nguyên chất mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các tác động tích lũy, đốt cháy chất béo và các chất độc hại trong cơ thể một cách tự nhiên.

Nguồn : phunukieuviet.com
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD