-->

Header Ads

QC1

Gà Ý với ớt và hành tây – Món ngon tăng cân

Loading...
Gà Ý với ớt và hành tây là một món ăn bổ dưỡng và lạ miệng. Đây là một công thức món ăn nấu ăn đơn giản và dễ thực hiện, giúp bạn tiết kiệm thời gian đồng thời cũng tăng cân nhanh chóng.


Số người phục vụ: 4

Thời gian chuẩn bị: 15 phút

Thời gian nấu: 35 phút

Thời gian trình bày: 5 phút


Nguyên liệu:

½ kg gà không xương, có thể lấy thịt ức gà không da

1 chén hành tây băm nhỏ

1 chén ớt chuông xanh thái lát

Tỏi băm nhỏ và gia vị Ý hoặc lọ gia vị Italian mixed herbs đã trộn sẵn (gồm thyme, rosemary, oregano…)

Hạt nêm.


Cách làm:

Làm nóng lò nướng đến 350 °.

Đặt gà và hành tây, ớt chuông, tỏi bên trong túi nhựa, sau đó rắc gia vị pha trộn vào gà và rau. Trộn đều gia vị và hành tây, ớt chuông, tỏi và gà, để gia vị ngấm đều.

Sau đó đổ gà và rau ra, để lên khay nướng. Đặt trong lò nướng 35 phút. Để yên trong 5 phút trước khi mở cửa lò nướng lấy gà và rau ra.Gà chín vừa tới, thơm dậy mùi rau, rau không quá nhuyễn.

Công dụng:

Thịt gà: ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Giúp bạntăng cân nhanh và lành mạnh. Lượng protein trong thịt gà còn có tác dụng giúp bạn tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh hơn.

Hành tây: là một loại gia vị cũng như là một loại rau rất giàu kali, selen và vitamin C. Thành phần selen có nhiều trong hành tây rất tốt cho da, móng và tóc. Ngoài ra, chất quexetin trong loại rau củ này có tác dụng chống oxy hoá rất mạnh. Hai thành phần này kết hợp giúp khử các gốc tự do, nguyên nhân gây nên nếp nhăn và sự chai cứng da.

Ớt chuông: cứ 100 g ớt chuông có chứa 120 mg vitamin C. Lượng vitamin C này gấp 2,5 lần so với cam. Thực tế, chỉ cần 50g ớt chuông đã chứa 60g vitamin C tương đương với 75% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày. Ớt chuông cũng rất giàu vitamin A. Cứ 100g ớt tây có chứa khoảng 3,5mg vitamin A, có thể cung cấp từ 15 đến 50 % lượng vitamin A cần thiết trong ngày.Ớt chuông còn chứa khá nhiều protid, đường, canxi, phospho, sắt, beta-caroten, vitamin B1, B2,…


Oliver
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD