-->

Header Ads

QC1

Những lời khuyên giúp bạn tăng cân hiệu quả

Loading...
Tăng cân là cả một quá trình cam kết lâu dài và đôi khi nó còn khó khăn hơn việc giảm cân. Việc lựa chọn thông minh những thực phẩm lành mạnh, ăn nhiều hơn, ghi nhật ký tăng cân để theo dõi…giúp bạn tăng cân lành mạnh hơn.

1. Ăn nhanh và nhiều hơn. Những người ăn kiêng thường được khuyên nên ăn chậm hơn, vì điều này sẽ giúp não bộ của họ thông báo kịp thời cho họ biết nó đã no, trước khi họ có thể ăn quá nhiều. Vì vậy nếu bạn đang cố gắng để đạt được trọng lượng nên làm điều ngược lại.


Ăn nhanh hơn bình thường một chút có thể giúp bạn tiêu thụ nhiều thức ăn hơn trước khi bạn bắt đầu cảm thấy đầy đủ, do đó làm tăng lượng calo của bạn.

Bạn cũng nên tăng khẩu phần ăn của mình nếu muốn tăng cân. Theo kinh nghiệm của những người đã tăng cân thành công, bạn đừng nên ép buộc mình ăn quá nhiều cùng một lúc, hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày thành 5 - 6 bữa ăn với đầy đủ calo, protein, chất béo, khoáng chất và vitamin…để tăng cân lành mạnh.

2. Đạt được khối lượng cơ bắp nhất định. Đó là một ý tưởng tốt để tiếp tục thực hiện trong khi bạn cố gắng để tăng cân một cách lành mạnh. Tuy nhiên, nó có thể là tốt nhất để hạn chế các buổi tập cardio (đốt cháy calo tối đa) và tập trung vào đào tạo sức mạnh để thay thế (trong đó xây dựng khối lượng cơ bắp và giúp bạn đạt được trọng lượng).


Đào tạo sức mạnh bao gồm làm việc với trọng lượng và thực hiện các bài tập như squats, deadlifts, bicep curls, crunches, chin-up...

Nếu bạn đã không bao giờ thực hiện đào tạo sức mạnh trước đây, đó là một ý tưởng tốt để tranh thủ sự giúp đỡ của một huấn luyện viên cá nhân giúp bạn thực hiện các bài tập một cách an toàn và chính xác.

Chỉ cần ghi nhớ rằng bạn càng tập thể dục, lượng calo hơn bạn sẽ cần phải tiêu thụ để thay thế những người bạn bị mất trong khi làm việc. Đây là nơi mà protein lắc và thanh thực sự có ích. May mắn, tập thể dục cũng nên tăng sự thèm ăn của bạn.

3. Bỏ hút thuốc. Hút thuốc lá là một ý tưởng tồi đối với những người đang cố gắng để đạt được trọng lượng vì nó ngăn chặn sự thèm ăn.

Mặc dù nó sẽ không dễ dàng, nhưng là một lựa chọn lành mạnh – vì nó sẽ làm tăng sự thèm ăn của bạn, nhưng nó sẽ cải thiện sức khỏe bản thân bạn, chưa kể đến sức khỏe của phổi.

Nếu bạn cảm thấy mình quá khắc nghiệt, ít nhất là tránh hút thuốc trong một hoặc hai giờ trước khi ăn.

4. Ghi nhật ký thực phẩm. Giữ một tạp chí thực phẩm sẽ cho phép bạn theo dõi sự tăng cân của mình và cho phép bạn xem các phương pháp có làm việc hiệu quả hay không.


Hãy ghi nhớ mỗi calo bạn tiêu thụ mỗi ngày và lượng calo bạn đốt cháy. Cũng ghi trọng lượng của bạn sau mỗi tuần.

Xem những con số ghi sẽ giúp bạn tìm ra những gì bạn bạn đang làm là sai hay đúng, hoặc những gì bạn có thể cải thiện để tốt hơn.

Nó cũng sẽ giúp giữ cho bạn có động cơ một khi bạn bắt đầu nhìn thấy sự tiến bộ.

5. Tăng cân không phải là một quá trình dễ dàng - trong thực tế, việc tăng cân có thể là khó khăn hơn nhiều so với việc giảm cân . Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn luôn cam kết và giữ cho “đôi mắt” của bạn hướng đến mục đích của bản thân.


Đặt mục tiêu nhỏ như đạt được 2 kg trong một tháng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cái gì đó hữu hình hơn để hướng tới.

Nếu bạn đặt ra mục tiêu của bạn quá cao, thật dễ dàng để trở nên quá tải và cảm thấy muốn bỏ cuộc.

6. Giữ sức khỏe. Điều quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình tăng cân là để giữ sức khỏe. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và tiếp tục thực hiện trong suốt thời gian dài.


Nhớ rằng bạn không chỉ cố gắng để đạt được trọng lượng, bạn cũng đang cố gắng để đại tu toàn bộ thái độ của bạn đối với thực phẩm, có được lối sống tích cực hơn.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD