-->

Header Ads

QC1

Mách bạn 8 cách giảm cân nhanh và an toàn cho sức khỏe

Loading...
Làm sao để có thể giảm cân nhanh mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe là điều mà những người có cân nặng dư thừa luôn quan tâm, thắc mắc.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, loại trừ cân nặng của mình nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì có thể tham khảo, áp dụng 8 cách giảm cân nhanh dưới đây:

Đặt mục tiêu cụ thể từng ngày

Đừng coi thường cách này nhé! Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp bạn tiến gần hơn với mục tiêu giảm cân của mình.


Xác định mức giảm cân phù hợp với bạn và dự kiến xem mình sẽ mất khoảng bao nhiêu thời gian để có thể đạt được mục tiêu đó. Từ đó bạn lên kế hoạch, mục tiêu chi tiết, chia nhỏ thời gian thành từng tuần cụ thể để thực hiện kế hoạch.

Khi thực hiện kế hoạch giảm cân, bạn nhớ theo dõi cân nặng của mình qua từng tuần để biết được mình đã giảm được bao nhiêu trọng lượng cơ thể để tận hưởng thành quả cố gắng của mình, để lấy động lực thực hiện tiếp kế hoạch.

Lưu ý: bạn không nên đặt mục tiêu giảm cân quá lớn và khó thực hiện bởi như vậy bạn sẽ dễ nản chí và có thể khiến bạn thực hiện kế hoạch giảm cân theo hướng sai lệch, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất bạn nên đặt mục tiêu giảm nửa ký một tuần – đây là mục tiêu hợp lý và có tính khả thi.

Thành thật với chính bản thân mình


Bạn cảm thấy lạ và hơi buồn cười với bí quyết này tuy nhiên nó cũng nằm trong những cách giúp bạn giảm cân nhanhhiệu quả. Điều bạn cần làm là hãy nhìn nhận và đánh giá trung thực thói quen, khẩu phần ăn và lượng thức ăn mà bản thân mình ăn mỗi ngày… và xem chúng đã hợp lý, phù hợp cho việc giảm cân hay chưa? Nếu muốn giảm cân bạn phải loại bỏ ra khỏi đầu những ý nghĩ kiểu như: Ăn một chút không sao đâu, ăn thả phanh lần cuối rồi bắt đầu từ mai thực hiện kế hoạch hay thỉnh thoảng ăn một chút cũng không sao… Chính những suy nghĩ này làm cho việc giảm trọng lượng cơ thể của bạn không thể đạt được.

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày


Chia bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ hàng ngày là cách để bạn giảm cân hiệu quả. Bạn có nhận ra rằng, mình tăng cân là do một trong những đam mê ăn uống quá độ của mình? Do đó khi muốn giảm cân, việc bắt bản thân phải kìm chế, cắt giảm thức ăn rất khó khăn và khi sự chịu đựng này vượt quá mức bản thân cho phép thì suy nghĩ “làm gì phải làm khổ bản thân” sẽ đến và bạn sẽ cho phép mình thoải mái ăn uống mà không cần quan tâm đến vấn đề cân nặng của mình nữa.

Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần chia nhỏ lượng thức ăn trong ngày là được. Thay vì ăn 3 bữa chính, bạn sẽ ăn thành 5-6 bữa, mỗi bữa không ăn quá no. Cách này sẽ làm cho bạn có cảm giác được ăn uống thoải mái hơn và giảm đi cơn thèm ăn của mình và cơn đói cũng không còn “gào thét” làm khổ bạn.

Hạn chế đồ ngọt, chất béo, tinh bột


Trong thực đơn giảm cân của bạn, nên cắt giảm đồ ăn nhiều chất béo, đồ chiên xào, đồ ngọt, đồ ăn vặt… nó là kẻ thù khiến việc giảm cân của bạn thất bại. Tuy nhiên, nhưng đừng loại bỏ hoàn toàn, nhớ là “hạn chế” thôi bạn nhé bởi không phải chất béo nào cũng có hại.

Hãy thay thế vòa đó những đồ ăn có hàm lượng chất béo ít, rau quả tươi là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Ăn nhiều rau quả


Đây là cách giảm cân rất thông minh. Đưa các loại hoa quả vào kế hoạch của bạn không chỉ cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà trong một số loại quả còn có chất chống oxy hóa, giúp bạn có làn da tươi trẻ, đẹp mịn màng.

Ăn nhiều hoa quả giúp bạn giảm cân, loại bỏ được cảm giác thèm ăn, hạn chế được lượng thực phẩm đưa vào cơ thể và cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hàng ngày, giúp bạn giảm cân nhanh, lành mạnh.

Uống nhiều nước mỗi ngày


Uống nước đủ 2 lít mỗi ngày, hãy nhớ điều này bạn nhé! Tất nhiên không phải là uống nước ngọt, nước có gas mà nên uống nước lọc, nước trà hoặc nước lỏng có pha chanh thật loãng. Uống nước sẽ:

- Hạn chế cảm giác thèm ăn.

- Kích thích quá trình trao đổi chất cho cơ thể.

- Thải loại độc tố ra ngoài cơ thể.

- Thúc đẩy hệ tiêu hóa, ngăn cản tích tụ chất béo trong cơ thể.

- Nước còn cung cấp độ ẩm cho da, làm đẹp da và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Vận động cơ thể mỗi ngày


Đây là điều không thể thiếu để bạn giảm cân nhanh, vận động cơ thể sẽ giúp đốt cháy calo cao cho cơ thể, ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ lại trong cơ thể.

Bạn có thể áp dụng bất cứ bài tập thể dục giảm cân nào yêu thích, phù hợp với sức khỏe như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, aerobic, bóng chuyền… đây đều là những bộ môn giúp đốt cháy lượng calo cao cho cơ thể.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD