-->

Header Ads

QC1

Làm gì ? Ăn gì để giảm cân sau Tết thành công?

Loading...
Giảm cân sau Tết không còn phải là vấn đề xa lạ đối với những chị em có khoảng thời gian dài ăn chơi “thả phanh” ngày Tết. Vậy sau Tết bạn nên làm gì để lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng?

Bạn biết đấy, dịp Tết Nguyên Đán là kỳ nghỉ dài nhất trong năm để bạn tha hồ ăn và chơi. Ngập tràn trong không khí vui vẻ, hạnh phúc, cân nặng của bạn vì thế được dịp tăng lên đến mất kiểm soát. Tăng tổng mức các hoạt động thường ngày, chia nhỏ bữa ăn hàng ngày, thêm vào các bài tập vóc dáng,... là những việc bạn nên làm để giảm cân sau Tết thành công.


1. Tăng tổng mức độ hoạt động thường ngày

Những hoạt động hàng ngày của bạn vào ngày Tết có thể đình trệ. Vì thế, những ngày sau Tết nếu bạn muốn giảm cân cần phải tăng tổng mức độ hoạt động thường ngày. Điều này bao gồm cả các bài tập thể dục chính thức cũng như các môn thể thao, các hoạt động giải trí, các công việc nhà và các hoạt động thể chất khác. Việc tăng cường các hoạt động sẽ giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn và nhờ thế, bạn sẽ giảm được vài kg nếu duy trì chúng trong khoảng thời gian sau Tết.


2. Giảm các hoạt động giải trí ít vận động

Ngày Tết bạn có thể ngồi lì một chỗ để xem ti vi, chơi game hay lướt web. Đây là những hoạt động giải trí ít vận động khiến bạn tích tụ lượng mỡ nhanh chóng. Hãy thay chúng bằng những hoạt động giải trí lành mạnh như chơi thể thao, đạp xe, bơi lội, chèo thuyền, đi bộ, làm vườn hoặc vui chơi cùng trẻ nhỏ. Những hoạt động bổ ích này sẽ giúp ích cho việc giảm cân của bạn hơn.


3. Chia nhỏ bữa ăn hàng ngày

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học quốc gia Georgia, những người năng vận động nhưng lại “hà tiện” việc nạp calo và ăn với tần suất bữa ăn thấp (không quá 3 bữa một ngày) có thể làm cho cơ thể quen dần với việc cần ít năng lượng hơn, từ đó, cơ thể sẽ luôn ở tình trạng tích lũy lượng calo chưa được đốt cháy và chuyển thành mỡ.


Chia nhỏ bữa ăn với tần suất thường xuyên hơn sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, giảm cân, giảm mỡ bụng. Hơn nữa, khi cơ thể quen với việc ăn nhiều sẽ khiến bạn bị “hành hạ” bởi những cơn đói. Việc chia thực đơn thành các bữa ăn nhỏ sẽ giúp gửi tín hiệu đến não rằng thức ăn đã được đưa vào cơ thể, từ đó kìm chế cảm giác thèm ăn, từ đó bạn sẽ ăn ít hơn mà không hề có cảm giác mệt mỏi.

4. Thêm vào các bài tập vóc dáng


Chọn những bài tập thích hợp cho vóc dáng cơ thể là một việc làm cần thiết nếu bạn mong muốn giảm cân thành công sau Tết và duy trì cơ thể ở hình dáng đẹp nhất. Hãy thứ hiện các bài tập cải thiện vóc dáng như một phần của một chương trình tập luyện chính thức trong suốt quá trình giảm béo cũng như duy trì vóc dáng sau này.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD