-->

Header Ads

QC1

Bỏ túi công thức làm dưa món giảm cân cực đỉnh ngày Tết

Loading...
Womantoday - Bên cạnh những món ăn ngon, bổ dưỡng ngày Tết khiến cho nguy cơ tăng cân của bạn càng ở mức báo động thì tốt nhất bạn nên bỏ túi những công thức làm dưa món đơn giản có khả năng hỗ trợ giảm cân cực đỉnh dưới đây để đối phó lại với nguy cơ tăng cân bất ngờ.

Nỗi lo tăng cân của bạn chưa bao giờ tăng cao vào thời điểm giáp Tết nhạy cảm này, bởi vì lúc này có quá nhiều thứ cám dỗ cân nặng của bạn “vượt rào”. Chính lúc này, bạn phải cảnh tỉnh bản thân để không được rơi vào bẫy tăng cân dịp Tết. Tuy vậy, trên thực tế, bạn có thể dễ dàng sở hữu những “vũ khí” giúp bạn giảm cân, giữ dáng hiệu quả trong dịp xuân này bằng những món dưa muối đơn giản nhưng lại mang hiệu quả giảm cân siêu việt.


Dưa góp

Hàng ngày, bạn có thể bất ngờ sử dụng món dưa góp này trong ổ bánh mỳ sáng, , trong đĩa cơm tấm nóng hổi hay cùng những món nướng lề đường. Nhưng có lẽ bạn không biết rằng, với các thành phần chính như cà rốt, củ cải đã khiến cho món dưa góp này có khả năng giảm cân vô cùng hữu hiệu.


Với cách làm này chỉ khoảng 3 – 4 ngày là bạn đã có hũ dưa góp thật ngon ăn kèm những món chiên rán rồi để bạn không phải cự tuyệt những món ngon ngày Tết mà không còn bận tâm đến nỗi lo tăng cân nữa rồi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 225g cà rốt

- 225g củ cải

- 1 lít nước

- 45g đường

- 30g muối

- 90ml giấm gạo

Cách thực hiện:


- Chuẩn bị một cái bát hoặc thố lớn, cho nước, giấm gạo, đường và muối vào, khuấy đều để đường và muối tan hết.

- Rửa sạch cà rốt và củ cải sau đó thái sợi vừa ăn.

- Đổ nước vào lọ, ngập qua phần cà rốt và củ cải.

- Đậy kín và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 ngày là có thể ăn được.


Súp lơ muối cà rốt

Vị chua ngọt thanh của súp lơ cà rốt muối chua ăn kèm với món mặn hay các món chiên làm cho bữa ăn thêm ngon miệng và giảm độ ngấy của những món ăn này. Ngoài ra, khả năng “thủ tiêu” mỡ thừa sau khi bạn “lỡ” tiêu thụ các loại thực phẩm béo hơn mức cho phép của cà rốt cùng với súp lơ sẽ giúp bạn giảm đi phần nào cơ hội tăng cân của cơ thể.


Đây là món dưa muối cực dễ làm, không mất nhiều thời gian mà bạn lại có thể dùng trong 2 hoặc 3 tuần. Thật tuyệt phải không?

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

- ½ cái súp lơ

- 2 củ cà rốt

- Muối, đường, dấm (loại 5%) và nước ấm

- 1 nhánh gừng

- 2 tép tỏi


Các bước thực hiện:

- Súp lơ rửa thật sạch, cắt ra từng nhánh để rửa cho hết bụi đất. Cà rốt gọt vỏ, cắt khoanh, tỉa hoa cho đẹp nếu muốn. Ớt rửa sạch. Súp lơ sau khi rửa để ráo nước và cắt khúc vừa ăn.


- Đun sôi một nồi nước trên bếp, cho súp lơ và cà rốt vào trụng (chần) sơ rồi đổ lại vào rổ để cho nguội và ráo nước. Chú ý súp lơ và cà rốt phải để thật nguội nhé!

- Pha nước giấm theo tỉ lệ: ½ đường : 1 giấm : 2,5 nước, thêm một ít muối. Sau đó, đun sôi nước pha giấm, khuấy kỹ để đường tan hết và để thật nguội.

- Lấy một hũ nhựa hoặc thủy tinh rửa sạch, lau khô rồi xếp súp lơ và ớt cùng cà rốt vào. Cuối cùng thêm nước giấm vào hũ, để chỗ khô ráo sang ngày hôm sau là đã có thể ăn được.


Su hào muối

Su hào là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin C, kali,canxi, mangan. là những thành phần giúp giảm cân hiệu quả. Với chất xơ có tác dụng tăng cảm giảm no, hạn chế nạp nhiều thức ăn. Vitamin C hổ trợ tố cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng khả năng đốt cháy calo, giúp tiêu đốt mỡ thừa. Không những vậy,su hào còn chứa rất ít calo, có thể chế biến thành món ngon giảm cân hiệu quả với su hào, ăn nhiều mà không lo tăng cân. trong đó, món su hào muối là món dưa rất được yêu thích mỗi dịp Tết đến xuân sang. Vậy tại sao bạn lại không tận dụng thực đơn này để hỗ trợ cho kế hoạch giảm cân dịp Tết của mình nhỉ?


Tất cả những gì bạn cần để có món su hào muối ngon là:

- 1 củ su hào lớn

- 200g cà rốt

- 50g hành khô

- 1 củ tỏi

- Đường, giấm, muối


Cách làm cũng không thể đơn giản hơn:

- Su hào tước vỏ. Cà rốt cạo sạch vỏ, rửa sạch. Sau đó, cắt su hào, cà rốt thành từng miếng dày chừng 1cm. Có thể tỉa hoa cho đẹp.

- Cho 3 thìa muối vào su hào, cà rốt, trộn đều và để chừng 30 phút cho ngấm rồi vớt ra và bóp cho hết nước. Dàn ra phơi cho se, khi ăn su hào cà rốt sẽ được giòn.

- Hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi thái lát. Rồi bạn tiến hành pha hỗn hợp đường, giấm, muối vừa ăn với tỉ lệ 1 đường : 2 giấm : 1 muối, rồi cho thêm tỏi và ớt băm vào.


- Cho dưa vào vại hoặc lọ thủy tinh và đổ nước vào cho ngập. Sau 1-2 ngày là có thể ăn được. Để bảo quản thì tốt nhất là vớt su hào cà rốt ra và cất trong ngăn mát tủ lạnh thì dưa sẽ giữ được giòn mà không bị chua quá.

Dưa hành muối

Đây được xem là món dưa muối không thể thiếu trên mâm cơm ngày tết của người Việt. Và bạn có biết rằng, với món dưa muối này sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn, đồng thời cũng giúp bạn giảm cân giữ dáng trong những ngày Tết hiệu quả hơn. Dưa hành muối không chỉ góp phần giúp tiêu hóa tốt mà còn hạn chế được sự hấp thụ chất dinh dưỡng vào trong cơ thể, đồng thời giúp cho tiêu đi năng lượng mỡ thừa và không còn quá lo ngại về căn nặng của ngày Tết.


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1kg hành củ

- Đường hoa mai

- Muối

- 1/2 củ gừng

Cách làm:

- Sau khi mua về bạn ngâm hành vào nước gạo trong khoảng vài tiếng cho bụi ra bớt và để lớp vỏ bên ngoài tự bong, khi rửa sẽ sạch đất bám ở gốc hành.

- Bóc bỏ lớp vỏ hành bong ở bên ngoài, cắt bớt rễ, để lại gốc hành. Bạn lưu ý không cắt gốc thì sẽ tránh được việc hành bị nhũn, ủng. Để hành ra rổ cho róc nước.

- Cho hành vào lọ cùng khoảng 200g muối tinh, xóc đều, để trong khoảng 2 - 3 ngày; thỉnh thoảng xóc đều để hành ra hết nước đen.

- Đổ hành ra rổ, để ráo nước. Tiếp đó, rửa sạch gừng, cạo vỏ, đập dập. Pha đường hoa mai với nước ấm cùng chút muối. Lúc này bạn chỉ cho ít muối, nêm hơi nhạt vì hành đã có muối rồi.


- Đổ nước vừa pha vào lọ, đổ hành và gừng vào khuấy đều, nước phải ngập hành; khuấy đều rồi nếm cho vừa đủ độ mặn ngọt và có mùi thơm của gừng. Đậy nắp kĩ để khoảng 1 tuần - 10 ngày là ăn được.

Dưa cải bẹ muối dứa

Đây là món dưa muối không chỉ sử dụng phổ biến trong dịp Tết. Tuy vậy, bạn cũng nên tận dụng món dưa muối này cho thực đơn giảm cân ngày Tết của mình. Bởi vì, trong 100 gram dưa cải muối chứa calories 93g, carbohydrate tổng cộng 5g, sodium 640 mg, calcium 64.3 mg, sắt 1.2 mg. Ngoài ra, dưa cải muối được tạo ra bằng cách sử dụng quá trình lên men, quá trình này chính là quá trình lên men lactic. Loại axit này có khả năng làm giảm mỡ trong máu, cải thiện lưu thông máu, đồng thời, dưa cải chua dưới tác dụng của axit lactic sẽ chứa các vi khuẩn tốt có thể kiểm soát các vi khuẩn đường ruột gây hại, giúp quá trình tiêu hóa các chất thuận lợi hơn. Đồng thời, chất xơ từ dưa chua có tác dụng khiến bạn no lâu hơn, sau bữa ăn sẽ giúp hạn chế bớt cảm giác thèm ăn làm cho lượng thức ăn vừa dung nạp vào cơ thể có thời gian tiêu hóa hoàn toàn.


Nguyên liệu cần dùng:

- 2kg cải bẹ lấy phần cuống

- 1 quả dứa

- 1 củ hành tây

- 6 quả ớt

- 2 lít nước

- 250g đường

- 50g muối

- 5 thìa dấm

- 3 thìa canh nước mắm


Cách thực hiện:

- Đem cải bẹ rửa sạch, cắt bỏ hết phần lá, Cắt dọc phần bẹ cải. Hành tây bóc vỏ, cắt miếng cau. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt miếng con chì. Ớt bỏ hạt. Trộn đều cải bẹ, dứa, hành tây và ớt.

- Hòa tan nước, muối, đường, giấm và mắm. Đun sôi hỗn hợp nước này.

- Cho cải, dứa, hành tây, ớt vào bình. Đổ hỗn hợp nước muối vào rồi trút ra nhanh tay. Công đoạn này giống như phương thức chần để dưa, hành tây bớt hăng.

- Phần nước muối vừa chần dưa bạn trút lại nồi, đun sôi sau đó để thật nguội. Cuối cùng bạn trút phần nước này vào bình dưa, đậy nắp lại. Với cách muối dưa này bạn chỉ cần muối trong vòng 24h là có thể ăn được rồi.


Với những món dưa muối chua này, nỗi lo tăng cân dịp Tết của bạn sẽ được kiểm soát ở mức tối đa và cùng với những nỗ lực giảm cân khác như chế độ ăn uống thông, chế độ luyện tập phù hợp sẽ giúp bạn giảm cân giữ dáng thành công.

Nguồn : tổng hợp
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD