-->

Header Ads

QC1

6 loại thực phẩm bạn nên đưa vào thực đơn giảm cân sau tết

Loading...
Để giảm cân sau Tết, bạn cần có chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm lành mạnh.Do “thả ga” ăn uống các loại thực phẩm nhiều calo trong tết mà cân nặng của bạn tăng lên không kiểm soát. Vì vậy sau Tết, nếu muốn giảm cân thì trong kế hoạch của bạn ngoài vận động cơ thể với các bài tập thể dục giảm cân thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm trừ cân nặng cho bạn sau Tết.

Để giảm cân tất nhiên bạn cần có một chế độ ăn với uống thực phẩm nhiều chất xơ đồng thời hạn chế thực phẩm nhiều chất béo, giảm đường, tinh bột. Tuy nhiên, bạn có biết được những thực phẩm nào đứng đầu trong việc giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng cho cơ thể để đưa vào thực đơn giảm cân hàng ngày của mình không? Nếu còn chưa biết thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình.

Súp lơ xanh


Súp lơ xanh là thực phẩm tốt cho sức khỏe, thành phần của súp lơ xanh rất giàu protein, sắt, canxi, carbohydrate, vitamin C, vitamin A… giúp bạn chống ung thư hiệu quả, ngăn ngừa thiếu máu, nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, chống lại quá trình lão hóa, giảm lượng cholesterol, ngừa loãng xương…

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời ở trên, súp lơ xanh còn giúp hỗ trợ nâng cao quá trình giảm mỡ diễn ra nhanh và hiệu quả hơn, vì thế với những ai muốn giảm cân nhanh sau Tết thì đừng bỏ qua thực phẩm này. Súp lơ xanh chứa calo thấp, 160gr súp lơ xanh nó chỉ chứa khoảng 50 calo nên bạn có thể yên tâm đưa thực phẩm này vào thực đơn ăn uống của mình mà không lo tăng cân.

Bạn có thể làm món súp lơ luộc, súp lơ trần để trộn với salad, súp lơ xào, canh súp lơ… để bữa ăn không bị nhàm chán.

Cà chua


Loại thực phẩm này được phụ nữ xứ Mặt trời mọc rất ưa chuộng dùng để làm đẹp và giảm cân. Thành phần của cà chua có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin C và nhất là loại quả này có chứa lượng calo rất thấp, trong một tháng nếu biết kết hợp đưa thực phẩm này vào chế độ ăn uống của mình bạn có thể giảm được số cân nặng đáng kể chỉ trong 1 tháng.


Để giảm cân với quả cà chua hiệu quả, trước bữa ăn bạn nên ăn 1-2 quả cà chua, nhất là bữa ăn tối. Cà chua sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, giảm mỡ thừa nhanh chóng, ổn định. Không chỉ giúp đốt cháy mỡ hiệu quả, cà chua còn có thể phòng chống ung thư, bảo vệ tim mạch, chữa viêm gan mãn tính, nhuận tràng, ngăn ngừa lão hóa, chữa mụn nhọt, làm sáng mịn làn da…

Với cà chua bạn có thể chế biến theo nhiều cách như làm sinh tố cà chua, ăn sống, làm salad, nấu canh…

Bưởi


Trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân sau tết, bưởi là loại quả bạn không thể bỏ qua. Từ lâu, bưởi đã được xem như là một thực phẩm giúp chị em phụ nữ giảm cân rất tốt. Bưởi có vị ngọt, dễ ăn, chứa ít calorie. Bên cạnh đó, bưởi còn chứa một lượng lớn chất xơ và nhiều các dưỡng chất như vitamin A, vitamin C, quinine, lycopene (chất chống oxy hóa)… giúp ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da, chống lão hóa, giúp giảm cân hiệu quả. Để giảm cân với bưởi bạn có thể ăn trước bữa ăn, và ăn tráng miệng sau bữa ăn.

Bắp cải


Đây là thực phẩm lành tính, tốt cho sức khỏe. Ăn bắp cải thường xuyên sẽ giúp phòng chống các bệnh về đường tiêu hóa, tiểu đường, phòng ung thư, cải thiện tinh thần, tăng cường hệ miễn dịch… Và công dụng không thể không nhắc đến đó là bắp cải giúp bạn giảm mỡ nhanh, hiệu quả. Một bát bắp cải nấu chín có chứa khoảng 33 calo. Do đó, bạn có thể ăn bắp cải thay thế cho tinh bột, thức ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm này giúp giảm cảm giác đói, thèm ăn nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, bắp cải còn giúp ngăn chặn glucid chuyển hóa thành lipid (chất béo) - là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tăng cân, béo phì.

Bạn có thể chế biến bắp cải thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn như: nấu canh, luộc, xào, salad, cuốn nem rau…

Táo


Táo cũng nằm trong số những loại thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh. Táo có chứa hàm lượng calo vừa phải và chất xơ cao (mỗi quả táo trung bình chứa khoảng 95 calo và 4gr chất xơ) nhờ đó mà cơn đói của bạn sẽ được đẩy lùi nhanh chóng, hạn chế cảm giảm thèm ăn. Trong táo còn chứa chất chống oxy hóa và pectin (1 loại chất xơ) giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Ngoài giảm cân, ăn táo còn rất tốt cho sức khỏe của bạn như ngăn ngừa ung thư, bảo vệ não bộ, làm sạch động mạch, giảm nguy cơ tiểu đường…

Bạn có thể ăn táo trước mỗi bữa ăn và thay vì ăn đồ ăn vặt nhiều đồ ăn có chứa calo bạn có thể đưa táo vào để thay thế, nó sẽ là món ăn vặt tuyệt vời để bạn giảm cân.

Bí đao


Bí đao có chứa tới 95% hàm lượng nước. Cứ 100gr bí đao có chứ 15 calo, lại không chứa chất béo nên đây là một loại thực phẩm giúp hỗ trợ cho quá trình giảm cân sau tết vô cùng hiệu quả. Không chỉ giúp bạn cải thiện được vóc dáng của mình, bí đao còn đem đến cho bạn làn da đẹp, đôi mắt sáng và cơ thể khỏe mạnh hơn nhờ vitamin A và vitamin C có nhiều trong bí.

Với bí đao, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn để không gây nhàm chán như: bí đao luộc, nấu canh, làm nước ép… để giảm cân.

Trên đây là 6 loại thực phẩm mà bạn không thể bỏ qua khi muốn giảm cân nhanh sau tết với chế độ ăn uống của mình.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD