-->

Header Ads

QC1

Sò điệp hấp miến – món ngon giúp tăng chiều cao hiệu quả

Loading...
Sò điệp chứa dưỡng chất thiết yếu có thể giúp bạn cải thiện tình trạng “nấm lùn”. Bổ sung món ngon sò điệp hấp miến vào thực đơn ăn uống hằng ngày sẽ là bí quyết giúp bạn phát triển chiều cao như ý muốn.


Hàm lượng canxi chứa trong sò điệp là rất lớn. Ngoài ra, thực phẩm này còn cung cấp cho cơ thể chất đạm phong phú và nhiều khoáng chất có giá trị dinh dưỡng cao như magie, kali, sắt, kẽm,… từ đó nó hỗ trợ phát triển chiều cao một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, sò điệp còn chứa những axit béo không bão hòa đóng vai trò thiết yếu đối với sự tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể, đồng thời cũng làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, bệnh thận.

Chính vì vậy, bạn hãy cùng vào bếp chế biến món ăn này nhé!


Nguyên liệu 

- 5 con sò điệp

- 30g miến

- 1 củ tỏi khô lớn

- 1 lát gừng

- 1 quả ớt sừng chín đỏ

- 1 vài nhánh hành

- 15 ml rượu trắng

- 15 ml nước tương

- 10 ml dầu mè

- 30 ml dầu ăn

- 1 thìa cà phê đường, một chút hạt tiêu trắng

Cách chế biến:


- Sơ chế sò điệp: Bạn lấy lưỡi dao mỏng cho vào giữa miệng sò, lách xuống hai bên và tách đôi vỏ sò (chú ý chỉ cần lựa nhẹ nhàng vào màng giữa hai lớp vỏ, không dùng sức bửa dễ gây vỡ vỏ). Bạn vừa bửa vừa lạng phần thịt sò dính trên vỏ xuống 1 bên vỏ còn lại, tách bỏ bọng bẩn, xối dưới vòi nước cho sạch cát, vứt bỏ phần vỏ không nhân.

- Sau khi sơ chế sò điệp, bạn tiến hành ngâm miến với nước ấm cho miến nở mềm. Ngâm khoảng 10 phút thì đổ ra rổ thưa cho thật ráo nước.

- Trộn miến với ½ lượng dầu mè và hạt tiêu. Sau đó bạn chia đều miến thành 5 phần và nhồi mỗi phần miến xuống dưới nhân sò, khoanh gọn gàng miến trong lòng vỏ sò điệp.

- Băm nhỏ ớt và tỏi, gừng thái sợi.

- Phi thơm ½ lượng tỏi, ớt, một chút hạt tiêu với dầu ăn. Cho phần tỏi ớt phi thơm này phủ đều lên trên nhân sò (chú ý, sò và miến rất mau ngấm gia vị vì vậy bạn không nên tẩm ướp gia vị mặn hay ngọt gì ở bước này, chủ yếu ướp cay, thơm và dầu ăn).

- Cuối cùng, bạn cho sò điệp vào nồi hấp chín trong khoảng từ 5 – 7 phút. Trong thời gian hấp sò, bạn phi thơm gừng, tỏi, ớt với chút dầu ăn rồi đổ các gia vị còn lại vào đun sôi thành xốt. Khi sò chín, bạn dưới xốt lên trên mặt sò, rắc hành hoa và dùng nóng.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD