-->

Header Ads

QC1

Những mẹo trang điểm trông bạn trẻ hơn

Loading...
(Womantoday) - Dưới đây là những bật mí mẹo trang điểm giúp bạn trông trẻ trung, xinh đẹp hơn.


1. Chọn màu son môi tươi sáng hơn

Theo lời của chuyên gia trang điểm Matin Maulawizada, người từng làm việc với Angelina Jolie, thì các tông màu đậm sẽ không phù hợp để làm gương mặt bạn trông trẻ ra, nhất là khi đôi môi có xu hướng mỏng đi theo thời gian. Để tránh các màu son quá u buồn, chọn màu đỏ hồng hay các tông màu tươi sáng, đồng thời tránh xa các màu hồng đào hay cam vì chúng sẽ khiến răng bạn trông xỉn màu. Và hãy nhớ rằng, chỉ tô son thôi mà không trang điểm gì thêm sẽ chỉ khiến bạn trông già hơn khi không trang điểm chút nào.


2. Đánh má hồng trên gò má

Để gò má trông cao hơn tức khắc, chuyên gia trang điểm Sandy Linter, người từng trang điểm cho Elizabeth Hurley khuyên bạn hãy đánh phấn hồng ngay tại điểm cao nhất của xương gò má và nhớ đánh theo đường tròn. Chọn những màu hồng ấm áp, màu quả mơ, hoặc màu đồng vì chúng không làm rõ các vùng sáng tối tương phản và giúp bạn trẻ ra.

3. Chọn kem che khuyết điểm phù hợp

Kem che khuyết điểm có thể tạo ra điều kỳ diệu, có rất nhiều sản phẩm sẽ che phủ các khuyết điểm trên mặt bạn, đồng thời tăng thêm những nét thanh tú. Để có hiệu quả che phủ tốt nhất mà không cần chi tiêu quá nhiều, bạn hãy thử dòng sản phẩm "camouflage," một dạng kem che phủ khô hơn bình thường sẽ giúp bạn trông trẻ ra nhiều tuổi, theo lời Maulawizada. Thành phần của chúng không có quá nhiều dầu như các loại concealer khác, vì thế chúng sẽ không bị trôi mất, và có khả năng che các đốm tàn nhang tốt hơn.

4. Đeo kính mát cỡ to

Bạn hẳn đã biết tác hại của tia Mặt trời với da, vì vậy nên ngoài việc dùng kem chống nắng, hãy bảo vệ bản thân bằng một món phụ kiện hợp mốt - kính mát. Chuyên gia da liễu Ranella Hirsch khuyên bạn hãy thay đổi chiếc kính aviators với đường viền thanh mảnh bằng một chiếc kính mát oversize để bảo vệ vùng mắt tốt hơn, ngoài ra đây cũng là nơi thường xuất hiện các nếp nhăn... Và đùng quên các loại mũ: "Mua một chiếc mũ fedora sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền trị liệu da sau này”, bà Hirsch cho biết thêm. Choàng thêm khăn quàng cũng sẽ giúp bạn hạn chế tàn nhang ở cổ và trước ngực.


5. Dự trữ dầu OLIVE

Dầu olive Extra-virgin chứa nhiều acid béo giống với da chúng ta, vì thế chúng là một loại dưỡng ẩm tuyệt vời. Nếu làn da mặt của bạn khô ráp và nhạy cảm vì sử dụng nhiều các loại kem chống lão hóa cho da và mắt, hãy ngừng sử dụng chúng lại, theo lời Jessica Wu, chuyên gia hóa mỹ phẩm và da liễu, đồng thời thoa một lớp dầu olive chưa qua tạo mùi khi đi ngủ.


6. Dưỡng da tay

Các chuyên gia da liễu đều đồng ý rằng đôi bàn tay sẽ là nơi nói lên sự lão hóa rõ nhất. Để chúng trông thật tươi trẻ, sử dụng các loại sản phẩm có chứa retinoid dành cho da mặt lên tay và kèm theo một lớp Vaseline là lời khuyên của chuyên gia Heidi Waldorf. Đeo găng tay cotton khi ngủ cũng sẽ giúp các lớp dưỡng chất không bị trôi mất. Da bạn sẽ mềm hơn và các lớp biểu bì cũng sẽ khỏe mạnh lên trông thấy.


7. Chăm sóc bàn chân

Bàn chân khô ráp và sần sùi sẽ khiến bạn già đi, cho dù bạn có mang đôi giày quyến rũ thế nào. Trước khi ra khỏi nhà, hãy thoa một lớp kem dưỡng cho những vùng da thô ráp rồi đi tất vào, theo lời khuyên của bác sỹ Waldorf.

8. Hãy kiểm tra mắt

Bác sỹ Hirsch nói rằng, nếu bạn không thể nhìn rõ, hẳn bạn sẽ nheo mắt, hậu quả là bạn sẽ làm cho các vết nhăn sâu thêm. Cô cho biết thêm, "90% phụ nữ ở độ tuổi 30 lựa chọn tiêm Botox, tuy nhiên tôi thường khuyên họ đến tham vấn các bác sỹ nhãn khoa, đơn giản vì họ cần chẩn đoán cụ thể hơn."

9. Che các cánh cửa sổ lại

Bạn có biết rằng một người bình thường có thể phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trung bình 200 giờ một năm khi đang lái xe? Và bác sỹ Hirsch cho biết thêm, "80% ánh nắng lọt qua theo cửa sổ." Để tránh các nốt tàn nhang, nếp nhăn, hay thậm chí tệ hơn là ung thư da — các chuyên gia khuyến nghị bạn sử dụng các tấm film dán cửa sổ như Solar Gard cho nhà và xe của bạn, chúng sẽ giúp giảm đến 99% tia UVA và UVB.

10. Làm mờ các đốm nâu

Nước cốt chanh loãng sẽ giúp làm mờ các đốm nâu trên mọi loại da, lời khuyên của chuyên gia da liễu Jessica Krant. Tuy nhiên acid trong chanh có thể gây ngứa rát, vậy hãy dùng trước khi đi ngủ với cách thoa hình chữ Q, sau đó tăng dần ngày hai lần. Ngưng sử dụng nếu thấy da bạn trở nên quá sáng.


11. Giữ lạnh các sản phẩm dưỡng da sau khi mở chúng

Chuyên gia Patricia Wexler cho biết :"Bạn sẽ có được hiệu quả tốt hơn nếu các sản phẩm chăm sóc da được giữ lạnh.” Một hộp kem chống bọng mắt và quầng thâm nếu để ở nhiệt độ phòng cần tới 2 giờ mới cho hiệu quả so với chỉ 10 phút nếu được giữ trong tủ lạnh. Hơn nữa, việc giữ lạnh giúp các sản phẩm của bạn được bảo quản tốt hơn.

12. Sử dụng các loại kem chống nắng có chất chống oxy hóa

Kem chống nắng cần phải có chỉ số SPF ít nhất là 30. Tuy nhiên, công thức có chứa các chất chống oxy hóa sẽ làm giảm các tác nhân gây oxy hóa cũng như có thời gian lưu trên da lâu hơn.

13. Tẩy trang trước khi đi ngủ

Nghe thật nhàm tai phải không nào? Nhưng điều này không chỉ làm cho các lỗ chân lông khô thoáng. Tẩy trang còn giúp bạn loại bỏ các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài mà bạn tiếp xúc cả ngày, cũng như giảm bớt các gốc tự do làm hại tầng biểu bì và lớp collagen, chuyên gia Wexler cho biết.

14. Dưỡng lông mày rậm

Lông mày rậm là biểu tượng của sự trẻ trung, vì thế nuôi dưỡng chúng là cực kỳ quan trọng. Kẻ lông mày theo đường cung tròn từ thấp lên cao với các tông màu trung tính.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD