-->

Header Ads

QC1

Món ngon tăng cân bổ dưỡng: Mỳ ý sốt kem gà nấm

Loading...
Mỳ Ý sốt kem gà nấm là một món ăn không thể thiếu trong kế hoạch ăn uống tăng cân của bạn. Hãy cùng Phunukieuviet khám phá công thức chế biến món ăn dinh dưỡng này:

Nguyên liệu:

Ức gà: 500 gram

Hành tây: 1 củ nhỏ

Nấm đông cô tươi: 2 lạng

Tỏi: 2 – 3 tép

Sữa tươi không đường: 50 ml

Whipping cream hay còn gọi là kem tươi: 50ml

Pho mát: 20 gram

Dầu oliu

Bơ nhạt: Khoảng 2 thìa bơ

Muối, tiêu, mì ý


Cách làm:

Nước đun sôi trong nồi to. Đợi nước sôi thì nêm một ít muối, vị nhạt nhạt là được.

Lấy một nắm mỳ thả vào nồi. Thi thoảng khuấy đều cho mỳ khỏi dính. Luộc đến khi mỳ chín mềm, dai, không bị nát là được, nếu bạn không biết canh thời gian là bao nhiêu thì có thể xem hướng dẫn trên bao bì.

Đổ mỳ ra rổ, xóc cho ráo nước, sau đó trộn mỳ với 1 thìa dầu oliu để sợi mỳ không bị dính lại với nhau.

Trong lúc chờ mỳ chín khoảng 8 – 10 phút chúng ta có thể chuẩn bị các nguyên liệu còn lại.

Thịt gà thái miếng. Nấm rửa sạch, thái theo chiều dọc.

Hành tây băm nhỏ. Tỏi lột vỏ, bằm nhuyễn.

Bắc chảo lên bếp. Đun chảy bơ nhạt trong chảo. Đợi bơ tan chảy thì cho hành tây vào xào ở lửa vừa khoảng 2-3 phút. Cho nấm vào cùng chút muối và tiêu, xào lửa vừa khoảng 2 phút sau đó cho ra bát.

Cho 1 thìa dầu o liu vào chảo, đợi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm sau đó cho thịt gà nêm chút muối và tiêu lên xào đến khi thịt gà chín.

Cho nấm vào chảo thịt gà, cùng kem tươi, sữa tươi, pho mát, để lửa nhỏ khoảng 3-5 phút, thi thoảng đảo đều, đến khi kem sữa cạn bớt thành sốt hơi sệt, bạn nên nếm thử để xem có cần cho muối, tiêu để vừa ăn hay không.

Cho mỳ ra đĩa, đổ sốt kem gà lên trên và bạn đã có thể thưởng thức.
Công dụng:


1 đĩa mì Ý thông thường chứa tới 800 - 1000 calories chưa kể đến sốt kem và thịt gà đi kèm, do đó nó là một món ăn giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Trong mì Ý có dầu ô liu đây là một chất béo lành mạnh không thể thiếu trong thực đơn tăng cân của bạn. Ngoài ra, dầu ô liu cũng chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm lưỡng cholesterol xấu trong máu, tăng cường cholesterol tốt, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa bệnh ung thư.

Bên cạnh đó không thể không kể đến thịt gà một thực phẩm bổ dưỡng, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt, giúp cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá. Hàm lượng protein và phức hợp của amino axit trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD