-->

Header Ads

QC1

Bài tập thể dục tăng chiều cao hiệu quả

Loading...
Các bài tập thể dục tăng chiều cao dưới đây sẽ giúp bạn cộng thêm vài cm nữa vào chiều cao cơ thể.Cat stretch, the bow down, spot jump,… là những bài tập thể dục tăng chiều cao hiệu quả cho lứa tuổi teen năng động và kể cả những người đã bước qua tuổi trưởng thành.

Chiều cao con người phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu như gen di truyền là yếu tố mang tính cố định thì các yếu tố còn lại, trong đó không thể không thể kể đến yếu tố tập luyện là những yếu tố ta có thể tác động vào để giúp chiều cao cơ thể phát triển hơn nữa.


Có nhiều bộ môn thể dục thể thao và nhiều động tác tập luyện hỗ trợ sự phát triển của chiều cao. Bạn có thể lựa chọn cho mình một bộ môn thể dục yêu thích như: bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội, nhảy dây, đạp xe, hoặc tham gia các bài tập thể dục tăng chiều cao dưới đây.

1. Tư thế Cat stretch (tư thế con mèo)

Cat stretch là tư thế yoga có lợi cho sự lưu thông máu và tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất từ thức ăn. Động tác này chủ yếu tác động đến phần cột sống lưng, vai và hông, ngực, lòng bàn tay giúp các cơ tại đây được kéo giãn, tạo điều kiện để cơ thể phát triển chiều dài.


Tư thế được thực hiện như sau: Đặt bàn tay và đầu gối xuống nền nhà, vai thẳng với cổ tay, hông thẳng với đầu gối. Từ từ hít vào, bụng căng hướng xuống sàn, ngực ưỡn ra, đầu ngẩng cao, chân để thư giãn. Sau đó từ từ thở ra, uốn cong lưng, bụng hóp lên, đầu cuối xuống. Lặp lại động tác này 6 lần và tăng cường độ ở các lần sau.

2. Tư thế The bow down (tư thế cái cung)


Bài tập thể dục tăng chiều cao với tư thế gập người “the bow down” được thực hiện bằng tư thế đứng thẳng, hai tay chống hông. Từ từ uốn cong người bạn về phía trước càng xa càng tốt, hai tay đặt xuống nền nhà, giữ đầu gối thẳng, giữ tư thế trong vòng 4 – 8 giây. Lặp lại động tác 6 – 8 lần.

3. Tư thế Forward bend (tư thế uốn cong về phía trước)


Tư thế uốn cong người về phía trước là một bài tập thể dục tăng chiều cao phổ biến được nhiều người áp dụng. Bài tập này bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai chân đứng cách nhau. Từ từ uốn cong người về phía trước, hai tay úp lại và chạm xuống sàn nhà, giữ đầu gối thẳng. Lặp lại động tác 6 lần.

4. Tư thế Spot jump (tư thế nhảy chuyển chỗ)


Động tác Spot jump là một trong những động tác khá đơn giản nhưng lại có tác dụng cực hiệu quả với chiều cao. Bạn thực hiện bài tập bằng tư thế hai tay đứng cách ra, đầu gối hơi khuỵu xuống. Từ từ bật nhảy, đưa hai tay hướng thẳng lên. Thực hiện động tác này liên tục trong 2 phút, nghỉ 30 giây rồi lặp lại thêm 6 lần nữa.

5. Tư thế Super stretch


Bắt đầu bằng tư thế đứng, bàn tay đan vào nhau đặt ở phía sau cổ, uốn cong đầu của bạn lên hết cỡ. Mỗi lần lại nên giữ động tác kéo dài trong khoảng 5 – 15 giây. Tư thế này sẽ giúp bạn thư giãn và kéo dài cơ cổ, phối hợp với các bài tập thể dục khác sẽ giúp bạn tăng chiều cao đồng bộ.

6. Tư thế Wall stretch


Tư thế này được thực hiện cùng với một bức tường. Đứng thẳng người, tay chống lên một bức tường, lòng bàn tay hướng vào tường, chân trái bước lên trước, đầu gối hơi khuỵu và dùng lực cánh tay đẩy mạnh vào tường, giữ cột sống của bạn giữ phẳng với tường. Giữ nguyên tư thế “tấn” trong 4 – 6 giây. Lặp lại động tác và chuyển chân.

7. Tư thế The bridge (tư thế cây cầu)

Bắt đầu bằng tư thế nằm xuống, giữ đầu gối cong và bàn chân phẳng trên sàn. Sau đó, từ từ nâng hông và cong cột sống lên. Hãy cố gắng nâng càng cao càng tốt và sau đó quay trở lại vị trí ban đầu. Động tác có thể gặp khó khăn lúc ban đầu, nhưng dần dần bạn sẽ làm quen và cảm thấy thoải mái hơn.

Giá trị thực của TPCN tăng chiều cao hay còn gọi là "thuốc tăng chiều cao"

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD