-->

Header Ads

QC1

9 biện pháp hiệu quả để điều trị các bệnh về răng miệng

Loading...
Bạn có hay bị chảy máu nướu răng? Bạn đang gặp rắc rối bởi nướu đau và sưng, đau răng và hơi thở có mùi? Nếu có hãy thử những biện pháp đơn giản mà có thể điều trị các bệnh về nướu dưới đây giúp bạn chống lại và ngăn ngừa bệnh nướu răng.

1. Dầu cây trà:


Dầu cây trà sở hữu đặc tính kháng viêm mạnh mẽ giúp làm dịu nướu bị kích thích và viêm. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nha khoa Úc trong năm 2008 cho thấy rằng thoa một lớp dầu cây trà giúp giảm chảy máu nướu răng và viêm nướu.

Tất cả bạn cần làm là cho một vài giọt tinh dầu cây trà vào kem đánh răng của bạn hoặc mua kem đánh răng với dầu cây trà là một thành phần trong đó. Hãy chắc chắn đánh răng hai lần một ngày và điều này cần được thực hiện trong vài tuần. Các đặc tính khử trùng và kháng sinh dầu cây trà cũng giúp chữa bệnh nhiễm trùng.

2. Muối biển:

Các khoáng chất có trong muối biển giúp giảm viêm và cũng chữa bệnh đau răng và nhiễm trùng. Trong các trường hợp nhiễm trùng nướu, bạn chỉ đơn giản là hòa tan một lượng nhỏ muối biển trong một cốc nước ấm. Bạn có thể sử dụng giải pháp này như một nước súc miệng khoảng 30 giây trước khi phun ra. Nước súc miệng này nên được sử dụng ba lần một ngày cho đến khi các triệu chứng giảm dần. Điều này sẽ làm giảm đáng kể sưng cũng như nhiễm trùng nướu.

3. Baking Soda:


Baking soda là một thành phần phổ biến trong kem đánh răng vì nó nhẹ nhàng làm sạch răng của bạn và mang lại hơi thở mát dịu cho khoang miệng. Nó làm giảm nguy cơ của bệnh nướu và sâu răng bằng cách trung hòa axit trong miệng của bạn. Để ngăn chặn các bệnh về lợi, bạn có thể chuẩn bị một kem đánh răng tự chế bằng cách trộn baking soda với nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này để đánh răng hai lần một ngày.

4. Nha đam:

Aloe Vera hay nha đam có đặc tính chống viêm và chữa bệnh rất hữu ích trong việc điều trị các bệnh về lợi. Đặc tính chống vi khuẩn của nó giết chết các vi khuẩn gây bệnh nướu răng. Nó cũng giúp trong việc chữa lành và hơi thở bị hôi hay miệng loét.

Bạn có thể cho nha đam đã gọt vỏ vào nướu của bạn trước khi đi ngủ để thúc đẩy quá trình chữa bệnh. Ngoài ra, bạn có thể nhai hay súc nước nha đam trong miệng và nhổ nó ra. Bạn cũng có thể uống khoảng 2 muỗng cà phê nước ép aloe Vera hai lần một ngày.

5. Chanh:


Chanh cung cấp một phương thuốc tuyệt vời cho các bệnh về lợi. Đặc tính chống viêm của nó hỗ trợ điều trị các bệnh về nướu. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp nướu răng chống nhiễm trùng và bệnh tật. Bạn có thể chuẩn bị bằng cách trộn nước cốt của một quả chanh và một ít muối, bôi lên răng của bạn, giữ một vài phút và sau đó rửa sạch bằng cách súc miệng với nước ấm.

6. Mật ong:

Mật ong cũng có tính chất kháng khuẩn và khử trùng hiệu quả, có thể điều trị nhiễm trùng nướu răng. Tất cả những gì bạn cần làm là chà xát một lượng nhỏ mật ong vào các khu vực bị nhiễm bệnh sau khi đánh răng. Bạn có thể bôi lên toàn bộ khu vực răng miệng mà không sợ tác dụng phụ. Tuy nhiên, nên tránh mật ong có hàm lượng đường cao.

7. Túi trà:


Túi trà cực kỳ hiệu quả trong việc chữa bệnh nướu răng và nhiễm trùng. Trà đen có chứa axit tannic giúp giảm đau và viêm nướu bị nhiễm bệnh. Các chất chống oxy hóa trong nó cũng giúp chống lại nhiễm trùng.

Bạn nên dùng như sau: cho 1 túi trà vào nước nóng khoảng 10 phút và để mát. Đắp túi trà nguội trên vùng nướu răng bị nhiễm bệnh của bạn trong khoảng 3 - 5 phút. Điều này nên được thực hiện vài lần trong một ngày để có kết quả tốt nhất.

8. Dầu dừa:

Dầu dừa là một trong những thành phần dễ dàng nhất có sẵn để điều trị bệnh nướu răng và nhiễm trùng. Nó có tính kháng khuẩn và chống viêm. Tất cả bạn cần làm là trộn dầu dừa và baking soda mỗi thứ 1 muỗng. Sử dụng như một loại kem đánh răng một lần hoặc hai lần một tuần một cách thường xuyên để thoát khỏi các bệnh nhiễm trùng nướu răng.

9. Trà hoa cúc:


Trà hoa cúc có thể giúp rất nhiều trong việc làm giảm các cơn đau và viêm nướu do đặc tính chống viêm và sát khuẩn của nó. Bạn có thể chuẩn bị trà hoa cúc bằng cách thêm 2-3 muỗng cà phê hoa cúc vào một cốc nước nóng. Để trong vòng 10 phút. Lọc và làm mát nước trà. Bạn có thể sử dụng loại trà này như một nước súc miệng vài lần một ngày để có được kết quả đáng chú ý.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD