-->

Header Ads

QC1

“Tứ trụ” trong chế độ dinh dưỡng tăng cân của người gầy

Loading...
Một chế độ dinh dưỡng tăng cân cho người gầy cần phải đảm bảo được sự cân bằng và đầy đủ của cả 4 yếu tố dinh dưỡng là protein, carbohydrate, vitamin, chất béo lành mạnh. đây được xem là “tứ trụ” để xây dựng nên một chiến lược dinh dưỡng tăng cân thông minh.

Một chế độ dinh dưỡng tăng cân lành mạnh luôn phải đảm bảo sự cân bằng của những nhóm thực phẩm thiết yếu. Theo đó, 4 nhóm thực phẩm cơ bản sau đây sẽ là “nguyên vật liệu” để bạn hoàn thành xuất sắc mục tiêu tăng cân, tăng cơ của mình.

Nhóm thực phẩm giàu protein


Các chuyên gia khẳng định rằng, protein là nguồn dưỡng chất quan trọng hàng đầu đối với những người muốn tăng cân, tăng cơ. Bởi theo các chuyên gia lý giải thì khi hấp thụ nguồn thực phẩm giàu protein, các cơ sẽ được hình thành và phát triển nhanh chóng. không những thế, protein còn giúp chiến lược tăng cân đạt được kết quả mà không hề gây ra tình trạng mỡ máu hoặc tích tụ mỡ trong cơ thể.

Do đó, việc bổ sung nhóm thực phẩm này là hết sức cần thiết nếu bạn muốn thay đổi thân hình thiếu cân của mình. Những thức ăn thuộc nhóm thực phẩm giàu protein có thể giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh đó là cá (cá hồi, cá ngừ, cá tuyết), các sản phẩm từ sữa như phô mai và sữa chua ít béo. Các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn nạc cũng có nguồn protein phong phú. Hãy sử dụng những loại thực phẩm này trong thực đơn tăng cân tự nhiên hàng ngày của bạn để tăng cân một cách hiệu quả nhất nhé!

Nhóm thực phẩm chứa carbohydrate


Bạn sẽ không thể tăng cân thành công nếu như thiếu đi carbohydrate (carb) trong chế độ ăn hàng ngày của mình. Carb có vai trò là duy trì mức năng lượng cho cơ thể. Carb có nhiều nhất trong gạo, đặc biệt là gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hấp thụ nguồn carb trong các loại củ, hạt, như khoai tây, bí đỏ, cà rốt… Trái cây khô cũng chứa trong mình một lượng carb tương đối. Do đó, bạn cũng có thể cho thêm trái cây khô vào các món salad và sữa chua để tăng lượng calo cho cơ thể.

Nhóm thực phẩm chứa chất béo lành mạnh


Chất béo cũng là một trong những loại dưỡng chất có thể thúc đẩy quá trình tăng cân của bạn nhanh chóng đạt được kết quả như bạn mong muốn. Tuy nhiên, điều kiện yêu cầu của nhóm thực phẩm này để có thể giúp bạn tăng cân đó chính là bạn cần phải chọn cho mình loại chất béo phù hợp, người gầy rất dễ bị mắc các bệnh về mỡ máu và tim mạch. Theo đó, tốt nhất là khi chọn chất béo, bạn nên tránh xa chất béo bão hòa để tránh những hệ lụy không tốt đến sức khỏe của bạn sau này.

Bạn có thể bổ sung chất béo an toàn vào cơ thể bằng các thực phẩm cá, bơ, dầu thực vật, dầu dừa, dầu oliu, các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều và hạt dẻ…

Nhóm thực phẩm giàu vitamin


Bên cạnh những nhóm thực phẩm trên thì nhóm thực phẩm giàu vitamin phải là “công thần đắp thịt” cho cơ thể bạn nhưng đây lại là nhóm dưỡng chất giúp cân bằng lượng dinh dưỡng cho cơ thể để việc tăng cân được phát triển toàn diện và an toàn. Không những thế, vitamin còn giúp làm đẹp da, mang lại sự tươi trẻ và sức sống cho bạn.

Bạn có thể dễ dàng bổ sung nhóm thực phẩm này vào thực đơn tăng cân hàng ngày của mình vì các loại rau, củ đều giàu vitamin. Bạn nên kết hợp chúng với những nguồn thực phẩm giàu protein hay carb để xua tan cảm giác ngán ăn và ăn ngon miệng hơn.

Với sự giúp đỡ của “tứ trụ” dinh dưỡng này thì chiến lược tăng cân của bạn sẽ không còn là “bất khả thi nữa”. Chúc bạn thành công!

Tổng hợp
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD