-->

Header Ads

QC1

Tăng chiều cao hiệu quả với những thủ thuật đơn giản

Loading...
Nếu số đo chiều cao khiêm tốn khiến bạn không thể tự tin với nó thì bạn cũng đừng băn khoăn nhiều. Hãy thoát khỏi nỗi lo đó với những thủ thuật tăng chiều cao đơn giản dưới đây.

Bạn hãy nhanh chóng bắt tay vào thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ tăng chiều cao này để có thể sở hữu chiều cao đạt “chuẩn” như bạn mong muốn nhé!

1. Ngủ đủ 8 tiếng/ngày


Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển chiều cao Trung bình, mỗi ngày, mỗi người cần ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng. Các bạn tuyệt đối không nên thức khuya bởi giấc ngủ ban đêm có ảnh hưởng rất lớn tới xương. Đây là thời gian sụn xương phát triển và dài ra nhanh nhất. Bên cạnh đó, chúng mình cũng nên đảm bảo một giấc ngủ trưa từ 20 – 30 phút. Khoảng thời gian này tuy ngắn nhưng nếu thiếu thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của chiều cao và sức khỏe đâu nhé!

2. Bổ sung canxi

Canxi vô cùng quan trọng và là yếu tố quyết định để xương phát triển. Bởi vậy, muốn chiều cao phát triển nhanh, chúng ta cần chú ý bổ sung canxi cho cơ thể mỗi ngày. Các bạn nên sử dụng các thực phẩm như trứng, sữa, hải sản… Đây là nguồn canxi tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng mình cũng có thể nhờ đến sự “trợ giúp” của các loại viên uống tổng hợp canxi dạng nano để được hấp thu tốt hơn.

3. Tắm nắng


Có rất nhiều người thắc mắc rằng vì sao đã bổ sung rất nhiều canxi mà chiều cao vẫn phát triển chậm. Nguyên nhân ở đây chính là vì cơ thể thiếu vitamin D. Để canxi phát huy tác dụng, song song với việc bổ sung thực phẩm hàng ngày, chúng ta cần tăng cường vitamin D bằng một số biện pháp khác. Tắm nắng là cách tốt nhất để làm điều này. Các bạn nên tắm nắng lúc sáng sớm, từ 6h – 7h30 hoặc chiều muộn, từ 4h30 – 5h.

4. Chế độ dinh dưỡng hợp

Ăn uống đủ chất cũng rất quan trọng. Nếu chỉ tập trung bổ sung canxi và vitamin D mà thiếu đi các chất cần thiết thì chiều cao cũng không phát triển tốt được. Vì thế, các bạn vẫn cần ăn đủ các chất cần thiết, nên tăng cường các khoáng chất cần thiết như: Mn, K, Mg..., chất xơ và vitamin. Đặc biệt là Vitamin K2 (MK7) tăng cường hấp thu canxi và Vitamin D, giúp xương phát triển chắc khỏe và dẻo dai.

Ngoài ra, chúng mình cũng cần tránh xa các thói quen ăn uống không tốt như ăn nhiều đồ ngọt, đồ ăn nhanh…

5. Uống đủ nước


Nước rất quan trọng cho sự hoạt động của tất cả các bộ phận, trong đó có cả xương. Do đó, nếu muốn chiều cao phát triển nhanh, các bạn đừng quên uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Điều này sẽ giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt, từ đó hỗ trợ phát triển chiều cao nhanh chóng.

6. Tập luyện thể thao

Để chiều cao phát triển nhanh thì luyện tập thể dục thể thao là điều không thể thiếu. Các bạn nên thực hiện tập luyện các môn thể thao kích thích phát triển chiều cao nhanh như bơi lội, bóng rổ, yoga… Tuy nhiên, chúng mình nhớ luyện tập thường xuyên, tránh bỏ dở giữa chừng bởi như vậy sẽ không thể đạt được hiệu quả tốt.

7. Thường xuyên vận động


Ngồi ì một chỗ sẽ làm cho hệ xương trì trệ, kém phát triển, sớm lão hóa… Điều này không chỉ kìm hãm sự phát triển chiều cao mà còn khiến khả năng dài thêm của xương kết thúc sớm. Bởi vậy, hãy vận động thường xuyên như đi bộ, làm việc nhà… Khi ngồi học hoặc làm việc, bạn nên tránh ngồi lâu mà hãy đứng dậy giải lao, thư giãn, vươn vai sau mỗi 45 – 60 phút.

8. Giữ tinh thần thoải mái

Tinh thần cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của xương. Nó có ảnh hưởng tới sự phát triển của toàn bộ cơ thể. Khi bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng, stress, việc ăn uống bị ảnh hưởng, các hoạt động khác trì trệ, kéo theo đó là sự phát triển của xương và chiều cao cũng bị ảnh hưởng.

9. Sử dụng thức ăn dinh dưỡng


Các sản phẩm thức ăn dinh dưỡng cũng là một cách tăng chiều cao hiệu quả. Nó có chứa các dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Đặc biệt, các chất này đã được tổng hợp một cách chất lượng nhất. Khi lựa chọn, các bạn nên sử dụng sản phẩm của các nhãn hiệu có uy tín và chọn những sản phẩm phù hợp với lứa tuổi của mình nhé!

Theo Suckhoe&Doisong
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD