-->

Header Ads

QC1

Những bài tập tăng chiều cao cho người qua độ tuổi dậy thì

Loading...
Khi con người bước qua độ tuổi dậy thì sẽ khó có thể thay đổi triệt để được số đo chiều cao của bản thân. Nhưng nếu với những bài tập tác động tích cực kích thích sự phát triển cơ xương dưới đây sẽ giúp những người qua độ tuổi dậy thì cải thiện chiều cao của mình một cách hiệu quả hơn.


Với 5 bài tập tăng chiều cao đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tăng cường sự tăng trưởng của mô sụn, cột sống… để chúng trở nên linh hoạt và kéo dài hơn theo thời gian tập luyện, giúp bạn có được chỉ số chiều cao đáng mơ ước mặc dù đã bước qua độ tuổi dậy thì.

1. Nằm sấp nâng cột sống lên


Lợi ích:

Là bài tập yoga có tác dụng tốt cho cột sống, giúp nó trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn và nếu tập luyện kiên trì sẽ kích thích các sụn giữa các đốt sống phát triển hơn từ đó kéo dài độ dài của cột sống và giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả.

Thực hiện:

- Nằm trên sàn nhà, úp mặt xuống, lòng bàn tay đặt trên sàn nhà dưới vai.

- Nâng cột sống của bạn lên hàng đầu với cằm hướng lên trên. Cong lưng càng xa càng tốt.

- Lặp lại 3-4 lần với mỗi lần lặp lại kéo dài từ 5-30 giây.

2. Treo người trên xà ngang


Lợi ích:

Bài tập này đơn giản nhưng có tác dụng rất tốt cho cột sống để hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả, kiên trì trong thời gian dài có thể giúp bạn tăng vài cm với bài tập này.

Thực hiện:

- Chuẩn bị sẵn thanh xà rắn đủ khỏe để giữ được bạn, ở vị trí cố định cách ít nhất 2m so với mặt đất sao cho khoảng cách giữa chân bạn và sàn nhà ít nhất là 10-15 cm.

- Đu người trên xà, khoảng cách giữa hai cánh tay không quá gần cũng không quá rộng.

- Khi cảm thấy mệt, từ từ xoay lại đằng sau và cố gắng chạm vào mặt đất với ngón chân của bạn. Động tác này có tác động tích cức đến cột sống cho nên hãy chắc chắn rằng bạn uốn cong cột sống của bạn trong khi vẫn đang kéo căng người trên xà, chứ không chỉ đơn thuần xoay cổ tay của bạn.


- Hiệu quả thu được thể hiện qua thời gian bạn đu xà, càng lâu càng tốt. Thực hiện động tác này 3 lần/ tuần và đều đặn trong thời gian dài.

3. Cuộn người Pilates


Lợi ích:

Là bài tập tăng chiều cao hiệu quả nhờ tác dụng kéo căng cột sống, kéo dài kích thước cơ thể, thêm tác dụng kéo căng và làm dài các đốt sống cổ giúp cơ thể bạn linh hoạt, dẻo dai khỏe mạnh hơn.

Thực hiện:

- Nằm ngửa với cánh tay đặt dọc theo hai bên sườn, lòng bàn tay úp xuống.

- Duỗi thẳng 2 chân hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau để chân chạm sàn.

Lưu ý: Có thể lần đầu tiên chân bạn sẽ gặp khó khăn để chạm được vào sàn, nhưng nếu kiên trì tập luyện trong thời gian dài nhất định bạn sẽ làm được. Bạn càng kéo căng hơn, càng nhiều đốt sống của bạn được kéo dài ra hơn thì càng nâng cao khả năng tăng chiều cao của bài tập.

4. Đỉnh đầu chạm ngón chân


Lợi ích:

Với bài tập này, cột sống bạn sẽ được uốn cong tối đa và kích thích sự tăng trưởng diễn ra nhanh hơn.

Thực hiện:

- Bạn ngồi thẳng lưng trên một tấm thảm. Chân mở rộng ngang vai, và bàn chân gập cong lại. Chạm vào đỉnh đầu nhưng vẫn hãy để vai của bạn được thoải mái.

- Hít vào và mở rộng cánh tay ra trước mặt rồi từ từ uốn cong người về phía trước và cố gắng chạm vào các ngón chân của bạn. Nếu bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, bạn thậm chí có thể uốn cong người về phía trước xa hơn nữa để cột sống của bạn được uốn cong đến mức tối đa.

- Lặp lại 3-4 lần và giữ mỗi động tác kéo dài từ 10-15 giây.

5. Kéo dài chân bằng áp lực trọng lượng


Lợi ích:

Với bài tập này thì tập trung tăng chiều dài của phần dưới cơ thể bằng cách tác động kéo dài các sụn giữa hai đầu gối. Việc kéo căng liên tục sẽ kéo dài sụn và tăng khối lượng của nó, do đó sẽ làm tăng chiều chiều cao hiệu quả.

Thực hiện:

- Ngồi trên một chiếc ghế cao và sử dụng dải buộc giúp tăng trọng lượng vào mắt cá chân để thêm trọng lượng vào mắt cá chân của bạn. Bắt đầu với trọng lượng nhỏ và dần dần tăng lên khi bạn tiếp tục tập luyện.

- Để cho đôi chân của bạn được kéo dài xuống với áp lực của trọng lượng. Sau khi hoàn thành, gỡ dải buộc làm tăng trọng lượng ra và thư giãn đôi chân của bạn bằng cách đá chân vào không khí nhẹ nhàng trong 5-10 lần, và sau đó mạnh hơn trong 5-10 lần, 3 lần/ tuần mới có được kết quả tốt nhất.

Theo Fitnessyogaworld
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD