-->

Header Ads

QC1

Người gầy thiết lập những thói quen tốt để tăng cân

Loading...
Vấn đề thiếu cân của người gầy sẽ được giải quyết nếu họ thiết lập được kế hoạch tăng cân chặt chẽ với yếu tố dinh dưỡng và luyện tập. Bên cạnh đó, những thói quen tốt thường ngày cũng là một hợp chất xúc tác cho công cuộc tăng cân của bạn nhanh chóng hoàn thành hơn.

Vấn đề thiếu cân nặng trầm trọng có thể khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Bạn không thể tự tin khi diện những bộ đồ mình thích, bạn không thể “hết mình” với môn thể thao tốn nhiều năng lượng và điều quan trọng hơn cả là hệ miễn dịch của bạn cũng tỉ lệ thuận với số cân nặng của bạn. Do vậy, bạn cần có kế hoạch để tăng cân hiệu quả bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Bên cạnh đó bạn cũng cần thiết lập cho mình những thói quen tốt, giúp hỗ trợ cho quá trình tăng cân hiệu quả.

Tăng mức năng lượng trong khẩu phẩn ăn hàng ngày


Bạn thường chán ăn, ăn nhanh no, đó chính là lí do khiến cho cơ thể của bạn không có năng lượng dư thừa, khó lên cân. Nếu muốn tăng cân, trước hết bạn phải nạp được nhiều dinh dưỡng vào cơ thể để đảm bảo duy trì hoạt động hàng ngày và tích lũy năng lượng dự trữ. Hãy cố gắng tăng khẩu phần ăn của bạn trong ngày bằng cách cố gắng lai rai nhấm nháp đồ ăn ít một và cố gắng ăn thêm một chút so với khẩu phần ăn bình thường dù chỉ vài thìa cơm hay mấy miếng thịt. Nếu bạn không ăn nhiều được vào một lúc thì bạn có thể chia nhỏ khẩu phần ăn của mình ra làm nhiều bữa và cố gắng ăn nhiều hơn bình thường từng chút một. Bạn nên nhớ phần thức ăn bạn ăn có là năng lượng giúp bạn tăng cân, nhưng cũng không nên tăng khẩu phần một cách đột ngột sẽ khiến dạ dày quá tải, hãy tăng dần khẩu phần ăn giúp dạ dày làm quen dần.

Thường xuyên bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể


Khi bạn vừa xem ti vi, nghe nhạc hay đọc sách thì hãy tập nhấp nhám những đồ ăn khô như các loại bánh quy, trái cây sấy khô, các loại hạt giàu năng lượng là một thói quen lý tưởng cho nhu cầu tăng cân của bạn.

Hàm lượng calo cao, các loại hạt còn chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, thêm ngũ cốc hay một số loại hạt khác vào khẩu phần ăn vặt sẽ giúp tăng giá trị dinh dưỡng.

Trái cây sấy khô là loại thức ăn nhẹ tuyệt vời tuy chứa nhiều calo nhưng không gây hại cho sức khỏe vì có rất nhiều vitamin và khoáng chất. Đây là một trong những thực phẩm giúp tăng cân nhanh, vì vậy nếu bạn đang cố gắng tăng một vài cân, nhấm nháp trái cây sấy khô hay kết hợp với các loại hạt sẽ là một phương pháp hữu hiệu.

Đừng bắt hệ tiêu hóa làm việc quá sức


Một khi cơ thể gầy gò thì bộ máy tiêu hóa cũng làm việc kém hiệu quả đi, chính vì vậy bạn nên chú ý bổ sung thêm những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực vật giúp cơ thể hấp thụ tối đa nguồn dinh dưỡng như: rau, củ, quả. Có thể bạn không ăn thêm được một bát cơm, nhưng một vài miếng trái cây chắc chắn không khó khăn gì, đặc biệt những loại trái cây giàu vitamin và chất khoáng: chuối, bơ, dứa, táo, lê, nho, bưởi…

Để quá trình tăng cân không quá khó để thực hiện thì bạn nên sớm tập cho mình những thói quen tốt, điều đó sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tổng hợp
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD